BYD Seal U เอสยูวีไฟฟ้าใหม่ คันใหญ่ วิ่งไกล 605 กม. Share this

BYD Seal U เอสยูวีไฟฟ้าใหม่ คันใหญ่ วิ่งไกล 605 กม.

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 08 October 2566

BYD รถไฟฟ้าที่สามารถสร้างปรากฎการณ์ ใหม่ๆในการขายแต่ละรุ่นได้เป็นอย่างดี ล่าสุดรุ่นใหม่ BYD Seal U เอสยูวีไฟฟ้าที่ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ระยะทางไกล 605 กม. ลงตลาดในยุโรปในช่วงปลายปีนี้ 


BYD Seal U

 

BYD ได้ปล่อยรถยนต์ไฟฟ้าลงตลาด แต่ละครั้งสามารถสร้างกระแส โดยได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด ทั้งในบ้านเกิดที่เมืองจีน รวมทั้งในตลาดบ้านเราที่เมืองไทย ล่าสุดกับ BYD Seal ที่สามารถสร้างแรงกระเพื่อมให้กับตลาดรถขนาดกลางได้เป็นอย่างมากด้วยหน้าตา ราคา และความแรงที่หลายคนพูดถึง

ในตลาดประเทศไทยแม้ว่าจะทำตลาดไม่กี่รุ่นแต่สามารถสร้างยอดขายได้เป็นอย่างดีตั้งแต่ BYD ATTO 3 , BYD Dolphin และ BYD Seal ล่าสุดในประเทศจีนบ้านเกิดได้เปิดตัว BYD Seal U โดยเตรียมที่จะไปเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดยุโรปที่ในงานมิวนิคมอเตอร์โชว์ พร้อมเตรียมทำตลาดในประเทศไทยช่วงปีหน้า

สำหรับ BYD Seal U เป็นรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบ SUV ที่มีขนาดใหญ่กว่า ATTO 3 โดยจะเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกใหม่ของซี่รี่ส์ Ocean ที่ประกอบด้วย Dolphin, Seal, Frigate, Destroyer และ Seagull ซึ่งอันที่จริงแล้ว BYD Seal U นั้นก็จะเป็นตัวเดียวกันกับ Song Plus Champion Edition ที่ถูกเปิดวางจำหน่ายในประเทศจีน โดยเป็นรถในซีรี่ส์ Dynasty ที่เป็นชื่อของราชวงศ์จีน อันประกอบไปด้วย Han, Tang, Qin, Yuan และ Song 

ซึ่งด้วยขนาดตัวถังที่ใหญ่แบบรถ SUV ทำให้ BYD Seal U นั้นจะถูกส่งเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Tesla Model Y  อย่างแน่นอน

- BYD Seal U มีมิติตัวถัง ความยาว 4,785 มม., กว้าง 1,890 มม. สูง 1,660 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,765 มม. 

- Tesla Model Y  ความยาวอยู่ที่ 4,751 มม., กว้าง 1,921 มม., สูง 1,624 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,890 มม.

การออกแบบตัวรถของ BYD Seal U กระจังหน้าแบบปิดทึบ พร้อมดีไซน์แนวฝากระโปรงลาดเอียง ตรงปลายฝากระโปรงติดโลโก้ BYD ขนาดใหญ่ มาพร้อมชุดไฟหน้า LED แบบเดียวกับ Seal ไฟ DRL ที่ดีไซน์ให้เป็นรูปตัว L วางเชื่อมต่ออยู่ด้านล่าง ถัดลงมาด้านล่างจะเป็นช่องรับอากาศขนาดใหญ่พร้อมตกแต่งด้วยชื้นงานสีเงิน ขณะที่ด้านปลายมุมกันชนทั้งสองฝั่งจะออกดแบบให้มีช่องดักลมเทียม ที่มาพร้อมแถบไฟตัดหมอก LED ที่วางเรียวซ้อนกัน 2 ชั้น 

เส้นสายข้างตัวรถออกแบบให้มีความเส้นที่ดูเฉียบคมลากยาวตั้งแต่โคมไฟหน้า ไปยังชุดไฟท้าย แนวหลังคาท้ายออกแบบให้ลาดเอียงเล็กน้อย เสริมความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์หลังคา และเสาอากาศแบบครีบฉลาม

ด้านท้ายชุดไฟท้าย ชุดไฟ LED ที่วางพาดยาวเต็มพื้นที่ส่วนท้ายเชื่อมต่อกัน ขณะที่กันชนท้ายออกแบบให้มีช่องระบายอากาศแบบหลอก มาพร้อมตัวกันชนท้ายที่ติดตั้งดิวฟิวเซอร์สีเงิน และที่น่าสังเกตุอีกอย่างของ Seal U โดยที่ด้านหลัง จะไม่มีคำว่า “Build Your Dreams” เหมือนกับรถรุ่นอื่นๆ เหมือนกับที่เคยแจ้งไว้ว่าจะไม่มีการติดโลโก้ในรุ่นใหม่ๆ

ภายในห้องโดยสารของ BYD Seal U จะมีความคล้ายกับ Song Plus Champion Edition โดยแผงแดชบอร์ดจะได้รับการติดตั้งหน้าปัด LCD และหน้าจออินโฟนเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 15.6 นิ้ว ที่สามารถหมุนได้ รองระบบการเชื่อมต่อเครือข่าย DiLink พร้อมรองรับการอัปเดทแบบ OTA 

เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับ 4 ทิศทาง เบาะนั่งแถวหลังแบ่งพับ 60:40 มาพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระที่มีความจุ 570 ลิตร เมื่อพับเบาะแถวหลังลงจะเพิ่มความจุมากถึง 1,449 ลิตร 

คอนโซลกลางออแบบให้เชื่อมต่อยกสูงติดกับคอนโซลหน้า โดยได้รับการดีไซน์ให้มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ซึ่งจะมากับแท่นชาร์จสมาร์ตโฟนที่สามารถชาร์จพร้อมกันได้ถึง 2 เครื่อง เพิ่มความหรูหราด้วยหัวเกียร์คริสตัล, ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา มาพร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบกุญแจ NFC และหลังคาพาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่

BYD Seal U จะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐาน e-platform 3.0 โดยในด้านพละกำลังขับเคลื่อนจากข้อมูลเผยว่าจะมีให้เลือก 2 รุ่น ด้วยกัน ได้แก่ รุ่น Standard Range ที่จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุดระดับ 310 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 9.3 วินาที 

มาพร้อมแบตเตอรี่ LFP ขนาดความจุ 71.8 kWh ชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้งวิ่งได้ระยะทาง 520 กม. ตามาตรฐาน WLTP พร้อมรองรับการชาร์จเร็ว DC โดยจะให้กำลังไฟจาก 30-80% ภายในเวลา 28 นาที อีกทั้งยังรองรับการชาร์จไฟแบบ AC ที่ชาร์จไฟจาก 0 – 100% ได้ในเวลา 8 ชม.

ส่วนในรุ่น Extended Range จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 218 แรงม้า กับ แรงบิดสูงสุด 330 นิวตันเมตร ด้สนแตเตอรี่จะมีขนาดความจุที่ 87 kWh ชาร์จไฟเต้มวิ่งได้ไกลถึง 605 กม. ตามมาตรฐาน WLTP รองรับการ DC ให้กำลังไฟจาก 30-80% ภายในเวลา 29 นาที อีกทั้งยังรองรับกาชาร์จไฟแบบ AC 11 kW ที่ชาร์จไฟจนเต็ม ภายในเวลา 8 ชม. 

โดยทาง BYD เตรียมที่จะเปิดตัว BYD Seal U เอสยูวีไฟฟ้าตัวใหม่นี้ในยุโรปที่ในงาน IAA Mobility 2023 หรือมิวนิคมอเตอร์โชว์ ในประเทศเยอรมนี 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ