McLaren Speedtail 1 คันในประเทศ 106 คันทั่วโลก 400 กว่าล้านบาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

McLaren Speedtail 1 คันในประเทศ 106 คันทั่วโลก 400 กว่าล้านบาท

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 15 October 2566

Mclaren Speedtail ตัวจริงจากการผลิตเพียง 106 คันในโลก และมีเพียง 1 คันในประเทศไทยเท่านั้น ทำให้ค่าตัวนั้นมีมูลค่ามากกว่า 400,000,000 บาท


McLaren Speedtail

McLaren Speedtail ถือเป็นรถยนต์ในกลุ่ม Hypercar เพราะด้วยความแรงระดับ 1,000 แรงม้า ไม่นับรวมกับราคาที่มีแต่เพิ่มขึ้นเพราะด้วยจำนวนที่ผลิตออกมาน้อย และนี้เป็นครั้งแรกที่ทาง McLaren Bangkok ได้นำรถคันจริงมาโชว์ให้เห็นตัวเป็นๆ ซึ่งรถคันนี้มีเจ้าของแล้ว

McLaren Speedtail เป็นโมเดลแรกของตระกูล Hyper-GT หรือ Hypercar ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูแปลกตากว่ารถยนต์ทั่วไปแน่นอนว่ารถคันนี้ถูกสร้างและออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ส่งผลให้ทำความเร็วได้ทรงพลังสูงสุดกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมา โดยมีระบบส่งกำลังระบบไฮบริดสุดล้ำเป็นหัวใจสำคัญ  

ขนาดและมิติตัวถัง
 

ความยาว 5,137 มิลลิเมตร
ความสูง 1,120 มิลลิเมตร
ความยาวฐานล้อ 2,720 มิลลิเมตร
นำ้หนักตัวรถ Kerb Weight 1,597 กิโลกรัม

McLaren Speedtail ด้านนอกมีเส้นสายที่ดูล้ำสมัยเหมือนรถที่หลุดมาจากหนัง ไฟหน้าเป็นแบบ full-LED ล้อเป็นแบบลาย 10 ก้าน ขนาด 20 นิ้ว ในด้านหน้า และ 21 นิ้ว ในด้านหลัง โดยล้อคู่หน้าจะมีฝาครอบ ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ติดมาให้ เพื่อช่วยจัดอากาศให้ลื่นไหลไปกับด้านข้างของตัวถังให้ดียิ่งขึ้น

ตำแหน่งนั่งผู้ขับขี่อยู่ตรงกลางเหมือนรุ่นพี่อย่าง McLaren P1 ทุกอย่างจึงถูกออกแบบใหม่รวมถึงกระจกมองข้างไม่จำเป็นต้องมีเพื่อความสะดวกเป็นเป็น กล้องดิจิตอลความละเอียดสูงแทน โดยตัวกล้องจะพับเก็บอัตโนมัติเมื่อดับเครื่องหรือใช้ความเร็วสูง และกางออกเองเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ ส่วนชายกันชนหน้า ดิฟฟิวเซอร์ และสเกิร์ตข้าง ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบ 1K Titanium Deposition ซึ่งมีน้ำหนักเบามากกว่าปกติ ส่วนสีตัวถังคันในภาพเป็นสีเงิน Speedtail Silver

เมื่อตำแหน่งผู้ขับขี่อยู่ตรงกลางทำให้รองรับผู้โดยสาร 3 ที่นั่ง วางตำแหน่งเบาะคนขับเอาไว้ กึ่งกลางตัวถัง ขนาบข้างด้านหลังด้วยเบาะผู้โดยสาร 2 ตำแหน่ง

การตกแต่งต่างๆนั้นเป็นตั้งแต่ วัสดุหุ้มเบาะและการเดินด้าย สามารถเลือกสีได้ตามใจชอบ โดยหนังที่ใช้มีน้ำหนักเบากว่าหนังทั่วไป 30% พัฒนาขึ้นโดย Bridge of Weir Leather Company และหนังดังกล่าวยังใช้ในการหุ้มแดชบอร์ดด้วย ส่วนในคันโชว์เลือกใช้สีเทา Dark Galcier ตัดด้วยสีขาว White ตัดด้วยพรมพื้นรถสีเทา Dark Galcier และ สีดำ Black

เครื่องยนต์ McLaren Speedtail

เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 4.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Twin-Turbocharged ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า  MAT & Hewland e-Axle Permanent Motor พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium ion ความจุ 1.647 kWh กำลังสูงสุดรวม 1,070 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 1,150 นิวตันเมตร ที่ 5,500 – 6,500 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ Graziano Dual Clutch

ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 1,597 กิโลกรัม McLaren Speedtail จึงทำอัตราเร่ง 0 – 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 12.8 วินาที ความเร็วสูงสุด Top Speed อยู่ที่ 403 กิโลเมตร/ชั่วโมง และทำได้เมื่อใช้ระบบ Velocity Mode ที่สั่งลดความสูงของรถยนต์ลงอีก 35 มิลลิเมตร ส่งผลให้ความสูงลดลงเหลือ 1,120 มิลลิเมตร

ยางที่ใช้เป็นแบบ Pirelli P-Zero ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ และแม้จะเป็นรถสปอร์ต แต่พื้นที่เก็บสัมภาระยังคงมีอยู่ใต้ฝากระโปรงหน้า – หลัง พร้อมกระเป๋าเดินทางที่ทำจาก คาร์บอนไฟเบอร์ หนัง และโลหะ ออกแบบพิเศษให้เข้ากับการตกแต่งภายในของรถยนต์แต่ละคัน ที่ต่างกันออกไปตามความต้องการของเจ้าของ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ