Toyota ยื่นจดเครื่องหมายการค้า Land Cruiser FJ Share this

Toyota ยื่นจดเครื่องหมายการค้า Land Cruiser FJ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 21 December 2566

Toyota ยื่นจดเครื่องหมายการค้า Land Cruiser FJ พร้อมจะเป็น suv รุ่นใหม่ด้วยขนาดที่กะทัดรัด  และมีแนวโน้มว่าจะมีระบบส่งกำลังแบบไฮบริดและ PHEV พร้อมด้วยความเป็นไปได้ของรุ่น EV เช่นกัน


Toyota Land Cruiser FJ

สำหรับ Toyota ได้เคยจัดจำหน่ายรถยนต์ในรุ่น FJ แล้ว แต่ก็ไม่ได้มีรุ่นต่อหรือทำตลาดอย่างต่อเนื่อง แต่ในการกลับมาครั้งนี้ด้วยทาง  Toyota ได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้าสำหรับชื่อ “Land Cruiser FJ” ในญี่ปุ่น ซึ่งบ่งบอกถึงรถยนต์รุ่นใหม่ 

FJ รุ่นเก่า

ในการเปิดตัว Land Cruiser 250-Series เมื่อไม่กี่เดือนก่อนนั้น Toyota ได้ทิ้งคำใบ้เกี่ยวกับยานพาหนะขนาดเล็กกว่า พร้อมด้วยภาพถ่าย Teaser แม้ว่า Toyota ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเฉพาะอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นนี้ แต่ตามรายงานระบุว่ารถยนต์รุ่นนี้จะเป็นรถออฟโรดขนานแท้ ซึ่งจะสร้างความแตกต่างจากรถครอสโอเวอร์ทั่วไป
แม้ว่ารุ่นที่กำลังจะมาถึงอาจได้รับแรงบันดาลใจจาก FJ Cruiser ในแง่ของชื่อและแนวคิด แต่คาดว่าจะมีขนาดเล็กลง และตามรายงานจากประเทศญี่ปุ่นระบุว่ารถยนต์รุ่นใหม่นี้จะมีขนาดที่คล้ายกับ Toyota Corolla Cross แต่มีสัดส่วนและฟีเจอร์ที่เน้นการขับขี่แบบออฟโรดมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้แพลตฟอร์มใด และจะมีการออกแบบ  Body-on-frame หรือไม่ หรือ Toyota จะเลือกใช้โครงสร้างแบบ Unibody 


สำหรับทางเลือกของเครื่องยนต์ Toyota มีตัวเลือกมากมายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นจากทั้ง Corolla Cross, RAV4 หรือ Prius

คงต้องรอติดตามกันอีกครั้งว่า ทาง Toyota  จะออกแบบเหมือนกับภาพประกอบหรือไม่หรือจะมีความแตกต่างจากในภาพและจะเลือกใช้เครื่องยนต์แบบใดไม่ว่าจะเป็น PHEV หรือ EV ซึ่งก็เป็นไปได้หมด 

ที่มา:carscoops

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ