IM L6 รถไฟฟ้า ที่วิ่งได้ไกลกว่า 1,000 กม. Share this

IM L6 รถไฟฟ้า ที่วิ่งได้ไกลกว่า 1,000 กม.

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 April 2567

IM Motors บริษัทในเครือของ SAIC Motor Corp เปิดเผยภาพและข้อมูลบางส่วนของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง IM L6 ภายในงาน Geneva Motor Show เดือนมีนาคมที่ผ่านมา


IM Motors ไม่ใช่แบรนด์รถยนต์ใหม่ แต่เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า โดย IM L6 เป็นรุ่นใหม่ที่มาพร้อมดีไซน์อันโดดเด่น พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน และวิ่งได้ไกลมากกว่า 1,000 กม.

มิติตัวถัง IM L6

  • ยาว 4,931 มม.
  • กว้าง 1,960 มม.
  • สูง 1,474 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,950 มม.

ดีไซน์ภายนอก IM L6

ด้านดีไซน์ภายนอกถูกนำไอเดียมาจาก LS6 เกือบทั้งหมด แต่มีการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรถยนต์แบบฟาสต์แบค ตัวรถมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น มาพร้อมไฟหน้าทรงหยดน้ำและไฟ DRL รูปตัว L กันชนหน้ามีส่วนเว้าพร้อมตกแต่งด้วยชิ้นสีดำเงา ติดตั้งกล้องและเซนเซอร์รอบคัน

ด้านข้างตัวรถ มาในดีไซน์เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความสปอร์ต มือจับประตูเรียบเนียนไปกับประตูรถ กระจกหน้าต่างเป็นแบบไร้กรอบ

ด้านท้ายโดดเด่นด้วยชุดไฟแบบเส้นลากยาว ฝากระโปรงท้ายเวลาเปิดจะเป็นชิ้นเดียวที่เชื่อมต่อกับกระจกด้านหลังตไตล์รถฟาสต์แบค ในส่วนของกันชนหลังจะมีส่วนเว้าคล้ายกับด้านหน้า

ดีไซน์ภายใน IM L6

ภายในดูล้ำสมัย ใช้พวงมาลัยทรงผ่าครึ่งคล้ายพวงมาลัยรถแข่ง หน้าจอคอนโซลขนาดใหญ่ที่ลากยาวไปถึงที่นั่งฝั่งผู้โดยสาร การปรับตั้งค่าเมนูต่าง ๆ ยกรวมไปไว้ที่หน้าจอ มาพร้อมระบบปฏิบัติการ IM OS2.0 ชิป Qualcomm Snapdragon 8295P, ชิป NVIDIA Orin X และ LiDAR ที่ติดตั้งบนหลังคารถ เพื่อรองรับระบบขับขี่อัตโนมัติ City Drive

ที่นั่งตอนหลังมีฟังก์ชันอำนวยความสะดวกมากมาย มีแม่เหล็กหลังเบาะสามารถใช้ยึดโทรศัพท์ แท็บเล็ต รวมถึงเบาะหลังสามารถพับได้แบบ 60:40 และยังได้ความโล่งโปร่งด้วยชุดหลังคากระจกแบบพาโนรามาขนาดใหญ่

เทคโนโลยี Vehicle Motion Control ล้อหลังสามารถเลี้ยวได้ และเป็นช่วงล่างถุงลม ติดตั้งระบบควบคุมการเคลื่อนไหว (VWC) ทำให้สามารถเดินแบบ Crab Walk สำหรับการจอดรถในที่แคบ

ขุมพลังขับเคลื่อน IM L6

IM L6 มาพร้อม Hurricane Motor ที่สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุด 21,000 รอบต่อนาที จาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 2.74 วินาที ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะเป็นแบบมอเตอร์คู่ ให้กำลัง 268 แรงม้าที่ด้านหน้า และ 508 แรงม้าที่ด้านหลัง ท็อปสปีด 268 กม./ชม. ส่วนรุ่นมอเตอร์เดี่ยว จะมีมอเตอร์ให้เลือก 3 ขนาด คือ 290 แรงม้า, 380 แรงม้า และ 402 แรงม้า

  • รุ่น Standard Max ใช้แบตเตอรี่ NMC ขนาด 90 kWh วิ่งได้ระยะทาง 700 กม. (CLTC) 
  • รุ่น High-performance ใช้แบตเตอรี่ NMC ขนาด 100 kWh วิ่งได้ระยะทาง 770 กม. (CLTC)
  • รุ่น Lightyear Max ใช้แบตเตอรี่ Solid-State ขนาด 130 kWh วิ่งได้ระยะทางมากกว่า 1,000 กม. (CLTC)

ในส่วนของราคาจำหน่าย ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ที่ประเทศจีน เปิดให้ลูกค้าเริ่มสั่งจองได้แล้ว

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ