FEA 2024 นำเสนอการแก้ปัญหาแบบครบวงจรของระบบนิเวศแบบเต็มรูปแบบโดยความร่วมมือ PlanetEV-Autel เพื่อส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าในเอเชีย Share this

FEA 2024 นำเสนอการแก้ปัญหาแบบครบวงจรของระบบนิเวศแบบเต็มรูปแบบโดยความร่วมมือ PlanetEV-Autel เพื่อส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าในเอเชีย

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 29 May 2567

กระทรวงพลังงานของประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดนิทรรศการและการประชุมสุดยอด Future Energy Asia (FEA) ขึ้นในวันที่ 17-19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


โดยผสมผสาน Future LNG Asia  และ Future Mobility Asia และมุ่งเน้นไปที่การดำเนินการร่วมกัน พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ และความก้าวหน้า ทางเทคโนโลยีเพื่อบรรลุอนาคตพลังงานที่ยั่งยืนสำหรับเอเชียและที่อื่น ๆ รถยนต์ไฟฟ้าซึ่งเป็นภาคส่วน พลังงานหลัก ได้เห็นความร่วมมือและการแก้ปัญหาแบบครบวงจรที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย และแผนธุรกิจ ที่ครอบคลุมใหม่ที่จัดทำโดย PlanetEV และ Autel เพื่อสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์แบบเป็นหนึ่ง ในกรณีที่ดึงดูดความสนใจของภาคอุตสาหกรรมและสาธารณะที่งาน FEA 2024 

PlanetEV ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ PlanetComm (หรือรู้จักกันในชื่อ Planet Communication Asia) และ Singapore Electric Vehicle Company ที่ดำเนินธุรกิจด้านการขายรถยนต์ เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและโซลาร์เซลล์ กำลังสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อจัดจำหน่ายและติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือ องค์กรธุรกิจ โดยการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการแบบครบวงจรและอนุญาตให้เจ้าของ สถานที่เหล่านั้นแบ่งปันเปอร์เซ็นต์ของกำไรเป็นเงินปันผล

จากข้อมูลของ PlanetEV บริษัทได้ปรับใช้โมเดลธุรกิจนี้แล้วโดยการสร้าง Cafe Amazon แห่งแรก ที่มีระบบนิเวศแบบเต็มรูปแบบที่ครอบคลุมโดยใช้เทคโนโลยีสะอาดที่หลากหลาย โดยได้รับการสนับสนุนจาก Planet Communication Asia

Autel จับมือกับ PlanetEV ออกแบบแผนธุรกิจ Full ECOSYSTEM (6)

ในการเลือกผู้ให้บริการแก้ปัญหาการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับโมเดลธุรกิจนี้ นายกฤตภาส วิริยจันทร์ตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ PlanetEV กล่าวว่า ทางบริษัทได้พิจารณาผลิตภัณฑ์จากหลายบริษัทแล้ว ท่านกล่าวว่า “เนื่องจากเราเป็นผู้ขาย ผู้ติดตั้ง และนักลงทุน (การแก้ปัญหาการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า) สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องแน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ที่เราขายหรือส่งมอบให้กับลูกค้านั้นมีคุณภาพ ปลอดภัย และบริการที่ดีที่สุด สำหรับลูกค้าของเรา และนั่นคือเหตุผลที่เราต้องเลือกผลิตภัณฑ์เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างละเอียด”

ท่านกล่าวเสริมอีกว่า“Autel เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เราเชื่อว่าสามารถตอบสนองความคาดหวังของผู้ใช้ใน ด้านคุณภาพความปลอดภัยและการบริการ รวมถึงวัสดุที่ใช้”  

นายกฤตภาส วิริยจันทร์ตา ชี้ให้เห็นว่า PlanetEV ไม่เพียงแต่ดูที่การออกแบบภายนอกเท่านั้น แต่ยังดูที่ส่วนประกอบภายในที่ใช้ด้วยว่า ปลอดภัยและมีมาตรฐานสูงหรือไม่ สุดท้ายนี้ PlanetEV มุ่งเน้นไปที่เรื่องของการบริการ – ไม่ว่าซัพพลายเออร์จะสามารถดูแลและช่วยเหลือลูกค้าได้ดีตลอดชีวิตหรือไม่ "Autel สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นให้กับเราได้ทั้งหมด"

ความคิดเห็นของลูกค้าในประเทศไทยที่ถูกรวบรวมไว้แสดงให้เห็นว่า Autel MaxiCharger เป็นตัวเลือกระดับสูงสุด ในตลาดเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับใช้ในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงสร้างที่แข็งแกร่ง การออกแบบ ที่ทันสมัย และประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และพื้นผิวอะลูมิเนียมขัดเงาและส่วนเสริมหรือที่ติดตั้งมากับอุปกรณ์เพื่อเพิ่มสัมผัสแห่งความหรูหรา ผู้ใช้ท่านหนึ่งกล่าวว่า “ตั้งแต่การตั้งค่าเริ่มต้นไปจนถึงการใช้งานประจำวัน เครื่องชาร์จทำงานได้ดีเป็นพิเศษกับรถยนต์ไฟฟ้าของฉัน”

หลังจากการใช้ใน Café Amazon ครั้งแรก PlanetEV ตั้งใจที่จะขยายการใช้งานโมเดลธุรกิจต่อไป “ตอนนี้เราเน้นพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดภาคตะวันออก เช่น ชลบุรี และระยอง เป็นโซนแรกที่เราจะติดตั้ง” นายกฤตภาส วิริยจันทร์ตา กล่าวว่า “ปีนี้เราตั้งเป้าขยายการติดตั้งไปยัง มีเครื่องชาร์จประมาณ 500 เครื่อง เริ่มตั้งแต่การติดตั้งไฟฟ้ากระแสสลับหรือสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบช้า และขยายไปสู่ไฟฟ้ากระแสตรงหรือการชาร์จเร็ว”

Autel ในฐานะพันธมิตรที่ได้รับเลือกของ PlanetEV สำหรับโครงการนี้ คือผู้ผลิตเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ ของโลกที่มีนวัตกรรมขั้นสูงซึ่งได้ตั้งหลักแล้วในตลาดยุโรปและสหรัฐอเมริกา Autel ออกแบบ วิจัยและพัฒนา ผลิต และเปิดตัวเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมสำหรับการติดตั้ง

ในการเป็นหุ้นส่วน PlanetEV-Autel นายเฮนรี เฮ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Autel Intelligent Technology Corp., Ltd. กล่าวที่ FEA ว่า PlanetComm ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทแม่ของ PlanetEV ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างดีในประเทศไทยซึ่งเกือบทุกคนทราบชื่อเรียงนามของพวกเขาดี “พวกเขามีแผนที่ทะลุเป้าหมายใน การส่งเสริมการแก้ปัญหาการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยและเรามีวิสัยทัศน์ในทิศทางเดียวกัน”

จากโครงการนำร่องนี้ Autel ตั้งตารอที่จะขยายโมเดลนี้ต่อไป ท่านกล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้ทำงาน ร่วมกับพวกเขาเพื่อนำเสนอการแก้ปัญหาแบบครบวงจรของเรา รวมถึงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ สู่ตลาดไทย”

Autel จัดแสดงการแก้ปัญหาการชาร์จรุ่นบุกเบิกอย่างเป็นทางการ MaxiCharger DC HiPower เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมด้วยการแก้ปัญหาการชาร์จอื่น ๆ ที่ FEA นายเฮกล่าวว่า DC HiPower หมายถึงเครื่องชาร์จพลังงานไฟฟ้าขนาด 350 ถึง 640 กิโลวัตต์ รองรับพลังงานแสงอาทิตย์และ EMS ช่วยให้ชาร์จรถยนต์ได้พร้อมกันสูงสุด 8 คัน ระยะทางสูงสุด 410 กม. ในเวลาเพียง 10 นาที ระบบระบายความร้อน ด้วยของเหลวขั้นสูงและเอาต์พุตสายเคเบิลเดี่ยวขนาด 480 kW สร้างสถิติในแวดวงอุตสาหกรรม ด้วยการออกแบบ ที่เป็นหนึ่งเดียว ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับยานพาหนะได้สูงถึง 99.5% และอัตราความสำเร็จในการชาร์จ

Autel วางแผนที่จะเปิดตัวเครื่องชาร์จเมกะวัตต์สำหรับรถบรรทุกไฟฟ้าหนักในปลายปีนี้ ซึ่ง “มีความสำคัญมากสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด” และมาพร้อมกับการแก้ปัญหาเครื่องชาร์จพลังงานสูง เพื่อให้แน่ใจว่าฮาร์ดแวร์ของรถยนต์ไฟฟ้าได้รับการรองรับอย่างดี

“การชาร์จพลังงานสูงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับตลาดไทย ซึ่งทรัพยากรที่ดินมีจำกัด และแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าก็มีขนาดใหญ่ขึ้น” ท่านกล่าวว่า“เครื่องชาร์จพลังงานสูงจะทำให้การเปลี่ยนผ่านของรถยนต์ไฟฟ้าราบรื่นขึ้น และประหยัดการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งจะนำมาซึ่งประโยชน์มากมายสำหรับอุตสาหกรรมในระยะยาว”

สำหรับกลยุทธ์โดยรวมของ Autel ในตลาดไทย นายเฮกล่าวว่าพวกเขาต้องการนำเสนอการแก้ปัญหา การปรับแต่งโดยเฉพาะ รวมทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ที่ครอบคลุมสถานการณ์ผู้ใช้ที่แตกต่างกันสำหรับลูกค้าชาวไทย “กลยุทธ์การตลาดโดยรวมของ Autel แตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่น ๆ เล็กน้อย เนื่องจากเรามุ่งเน้นไปที่ ต่างประเทศโดยมีสหรัฐอเมริกาและยุโรปเป็นตลาดหลัก ในขณะที่เอเชียก็เป็นตลาดเชิงกลยุทธ์ที่กำลังเติบโตเช่นกัน เราต้องการเสนอการแก้ปัญหาที่ราคาไม่แพงให้กับลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม”

ท่านยังเน้นความสำคัญของการทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการเข้ากันกับภูมิภาคในประเทศไทย ระบุว่า Autel จะนำเสนอการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดจากสหรัฐอเมริกาและยุโรปมายังประเทศไทย แต่จะให้บริการแก้ปัญหาที่ปรับเปลี่ยน ตามบริบทของท้องถิ่นด้วย “เราได้ศึกษาวัฒนธรรมไทย รวมถึงพฤติกรรมผู้ใช้กลุ่มลูกค้ารถยนต์ ไฟฟ้าในประเทศไทย และจะทำงานร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญชาวไทยเพื่อมอบประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้าด้วยเทคโนโลยี และบริการคุณภาพระดับพรีเมี่ยม”

นอกจากนี้ท่านยังกล่าวถึงการสนับสนุนจากรัฐบาลไทยที่ทำให้ผู้ประกอบการ จากประเทศจีนสามารถจำหน่ายสินค้าในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น “เราเชื่อว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่ดีมากและเรา กำลังมองการพัฒนาระยะยาวที่นี่”

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ