Tesla เล็งใช้ยาง EV แบบไร้ลมยาง Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla เล็งใช้ยาง EV แบบไร้ลมยาง

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 25 June 2567

Tesla เล็งใช้งานยางรถยนต์ไฟฟ้าแบบไร้ลมยางของ Michelin เพื่อนำไปใช้งานกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของแบรนด์ในอนาคต


Tesla ใช้ยางไร้ลม

Tesla เล็งใช้ยางไร้ลมสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในอนาคต เรื่องนี้ได้รับการยืนยันโดย Florent Menegaux ผู้บริหารสูงสุดของแบรนด์ Michelin เอง โดยขณะนี้ทาง Tesla อยู่ระหว่างการพูดคุยกับ Michelin เกี่ยวกับการทดสอบยาง Michelin Uptis (Uniq Puncture-Proof Tire System) ซึ่งเป็นยางรถยนต์ประเภทไม่ต้องใช้ลมยาง

โดยข้อดีของยางรุ่นนี้คือความยืดหยุนของดอกยางที่มีมากกว่ายางรถยนต์ทั่วไป ช่วยทำให้ยางสามารถโค้งงอไปตามสิ่งกีดขวางบนท้องถนนได้อย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องจากตัวยางไม่มีอากาศอยู่ภายใน โดยจุดเด่นที่สุดของยางชนิดนี้คือความสามารถด้านความทนทานต่อการเจาะทะลุ, ความเสียหายจากการเจาะทะลุรูปแบบต่างๆ ทำให้ยางชนิดนี้ไม่กลัววัสดุแปลกปลอมบนท้องถนนอันเป็นสาเหตุที่ทำให้ยางรถยนต์แบบปกติรั่ว อาทิเช่น ตะปู, เศษแก้ว, หิน ฯลฯ และที่สำคัญคือตัวยางมีอายุการใช้งานมากกว่ายางรถยนต์ทั่วไปถึง 3 เท่า ทำให้มันมีความทนทานสูง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่ายางรถยนต์ปกติ โดยที่ไม่ต้องทำการตรวจเช็คลมยาง และไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาแต่อย่างใด

 

Michelin Uptis

 

ความยืดหยุ่นของดอกยางบนยาง Uptis ช่วยให้ยางสามารถโค้งงอไปตามสิ่งกีดขวางบนถนนได้อย่างเป็นธรรมชาติ และเนื่องจากยางไม่ใช้อากาศ แม้แต่สิ่งกีดขวางที่เจาะทะลุได้ก็ไม่ขัดขวางความสามารถในการขับขี่ นอกจากนี้ยังคาดหวังที่จะช่วยป้องกันมลภาวะบนท้องถนนจากการสึกหรอของดอกยาง และลดการสูญเสียของยางโดยรวม

 

Michelin Uptis

 

นอกจาก Tesla ที่กำลังพูดคุยกันอยู่แล้ว ทาง Michelin ก็ได้มีการทดสอบยาง Uptis รุ่นนี้กับรถยนต์อีกหลายรุ่น อาทิเช่น Chevy Bolt  และกำลังพูดคุยกับทาง General Motors เพื่อทดสอบยางรุ่นนี้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ในเครือ GM

สำหรับยาง Michelin Uptis นี้ ยังอยู่ในช่วงของการวิจัยและพัฒนา อย่างที่เราได้เคยเห็นรถยนต์ทดสอบยางรุ่นนี้ขับขี่อยู่บ้างในประเทศไทย โดย ณ ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างชัดเจน

 

Michelin Uptis

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ