ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024 แนะหลักการ เลือกซื้อรถ “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่” Share this

ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024 แนะหลักการ เลือกซื้อรถ “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่”

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024 (FAST Auto Show Thailand 2024) งานซื้อ-ขายรถครบวงจรช่วงกลางปี  ซึ่งมีรถครบทุกเซ็กเมนต์ ทั้ง “รถใหม่โปรดี รถไฟฟ้ามีให้ลอง รถมือสองมีรับประกัน” แต่จะเลือกรถซื้อแบบไหนที่เหมาะกับตัวเอง  มีหลักเกณฑ์ใดบ้างให้พิจารณา


FAST Auto Show Thailand 2024

ประธานจัดงาน FAST Auto Show Thailand 2024 กูรูสายรถยนต์ ได้ชี้แนะแนวทางหลักการเลือกซื้อรถ ได้แก่  

1. เลือกรถตามวัตถุประสงค์การใช้งาน อย่าเลือกตามงบประมาณที่มี ถามตัวเองก่อนว่า รถยนต์ที่ซื้อจะนำมาใช้ประโยชน์อย่างไร เช่น เอามาขับไปทำงานอย่างเดียว หรือ เอามาต่อยอดทำธุรกิจด้วย เพื่อกำหนดประเภทของรถทางกายภาพที่เหมาะสมทั้งขนาด รูปแบบ และจำนวนที่นั่ง ระยะทางในการขับขี่ประจำวัน รวมถึงจำนวนปีที่ต้องการใช้งานรถคันที่จะซื้อใหม่ เพื่อเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อรถที่ตอบการใช้งานที่แท้จริง   

2. กำหนดงบประมาณ ไม่จ่ายเกินตัว กรณีซื้อรถเงินผ่อนต้องประเมินกำลังในการผ่อนชำระหลังหักค่าใช้จ่ายรายเดือนของตัวเอง หรือเลือกผ่อน 10% แต่ไม่ควรเกิน 15% ของรายได้ หากซื้อเงินสด ค่ารถควรอยู่ประมาณ 70% ของเงินที่มี และเก็บ 30% ไว้สำหรับการตกแต่งหรือดูแลรถเพิ่มเติม   และนอกจากราคารถที่จะซื้อแล้ว ยังต้องคำนวนงบประมาณในส่วนของค่าใช้จ่ายแฝง เช่น การซ่อมบำรุงประจำปี  ค่าประกัน ภาษี ค่าเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ตามระยะ ฯลฯ เพื่อเตรียมเงินสำรองทั้งแบบรายเดือนและรายปีไว้ด้วย

FAST Auto Show Thailand 2024

3. ศึกษาข้อมูลและทดลองขับจริงอย่าแค่ดูรีวิว  พิจารณาข้อมูลทั้งในด้านรูปลักษณ์ สมรรถนะ ความปลอดภัย ออปชั่น และราคา จากเว็บไซต์ของผู้ผลิตรถ หรือสอบถามจากผู้ที่ใช้งาน รวบรวมเพื่อนำมาประมวลผล และอย่าลืมทดลองขับรถก่อนตัดสินใจซื้อจะทำให้ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่จริงที่ตรงกับความต้องการ  

4. เปรียบเทียบข้อเสนอจากหลายแหล่ง ไม่ว่าจะเป็นข้อเสนอทั้งจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ สถาบันการเงิน และบริษัทประกันภัย เพื่อเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุด 

FAST Auto Show Thailand 2024 01

เตรียมตัวให้พร้อมกับการมา “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่” ในงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024”  ที่มีกองทัพรถจาก 15 แบรนด์รถใหม่ป้ายแดงจากประเทศญี่ปุ่น จีน เกาหลี และไทย  และ 8 ผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วที่นำรถมือสองสภาพนางฟ้าแถมมีใบรับประกันซื้อคืนหากผิดเงื่อนไข รวมถึงอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ โดยไม่ต้องตระเวนตามโชว์รูมหลาย ๆ แห่งเพื่อการเปรียบเทียบ  

สำหรับงาน FAST Auto Show Thailand 2024 เลือกได้ครบจบในงานเดียว เข้างานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอด  3 - 7 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่ 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา แถมลุ้นรับโชคตลอด 5 วันเต็ม  
บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ