เนต้า ไม่ปรับเป้าขายคงไว้ 20,000 คัน แม้ครึ่งปีตัวเลขขายเพียง 4,000 คัน Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

เนต้า ไม่ปรับเป้าขายคงไว้ 20,000 คัน แม้ครึ่งปีตัวเลขขายเพียง 4,000 คัน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 July 2567

เนต้า เผยแผนเดินหน้าธุรกิจเปิดตัวรถยนต์ปีละรุ่น อนาคตพร้อมนำเทคโนโลยีไฮบริดลุยตลาดในไทย ส่วนกำลังการผลิตโรงงานไทยปีละ 30,000 คันต่อปี ผลิตรุ่นเดียวในระยะเวลา 2 ปีเน้นภาพลักษณ์เป็นแบรนด์ไทย พร้อมคงเป้าตัวเลขยอดขายที่ 20,000 คัน แม้ครึ่งปีตัวเลขขายเพียง 4,000 คัน


เนต้า ไม่ปรับเป้าขายคงไว้ 20,000 คัน แม้ครึ่งปีตัวเลขขายเพียง 4,000 คัน

 มร. ชู กังจื้อ (Mr. Shu GangZhi) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า NETA เดินหน้าธุรกิจในไทยเช่นเป้าหมายที่ได้วางไว้ คือ เปิดตัวรถยนต์ปีละรุ่น อนาคตพร้อมนำเทคโนโลยีไฮบริดลุยตลาดในไทย สำหรับครึ่งปีแรก เศรษฐกิจไม่ดี อุตสาหกรรมรถยนต์ปรับตัวลดลง เช่นเดียวรถยนต์ไฟฟ้า ประกอบกับเนต้ารอเปลี่ยน CBU เป็น CKD ช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเดือนมิ.ย.กลับมาผลิต-ขายรถยนต์ในประเทศได้เต็มที่ มีตัวเลขขายไป 1,100 คันในเดือนเดียว 

“ครึ่งปีแรกเนต้าขายรถยนต์ไฟฟ้าได้ 4,000 คัน แต่ยืนยันไม่ปรับเป้าลงจากเดิมที่วางแผนไว้ทั้งปีนี้จะขายให้ได้ 20,000 คัน อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าขายรถยนต์ไฟฟ้าน้อยลงแล้วธุรกิจจะไม่เดินหน้า เพราะเราได้หาพาร์ทเนอร์ผู้เข้าร่วมลงทุน โดยในปีนึคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมถึง 80 ราย”

เนต้า ไม่ปรับเป้าขายคงไว้ 20,000 คัน แม้ครึ่งปีตัวเลขขายเพียง 4,000 คัน

ปรับภาพลักษณ์แบรนด์

เนต้ายังคงเดินหน้าธุรกิจในไทย ปัจจุบันโรงงานมีกำลังการผลิต 30,000 คันต่อปี ผลิตเพียงรุ่นเดียวเป็นเวลาสองปี ส่วนแผนจะขยายขอศึกษาก่อน เนื่องจากเพิ่งเปิดไลน์ผลิตไประยะหนึ่งเท่านั้น โดยโรงงานในไทยผลิต NETA V 2 ส่วน NETA X นำเข้ามาขาย โดยบริษัทจะปรับภาพลักษณ์เนต้าเป็นแบรนด์ของไทย เพราะมีโรงงานผลิตในไทยอีกทั้ง บริษัทให้ความสำคัญ 4 ส่วน 

4 ส่วนสำคัญ ได้แก่ 

  • ราคาที่ดี เข้าถึงง่าย 
  • คุณภาพ ส่งมอบรถยนต์คุณภาพที่ดี 
  • สมาร์ท มอบความอัจฉริยะ เทคโนโลยีของรถถึงมือลูกค้า
  • เซอร์วิสจะได้รับบริการที่ดีที่สุด

NETA EREV

สำหรับ NETA X วางเป้ายอดขายไว้เดือนละประมาณ 1,000 คัน ช่วงแรกนำเข้าจากจีน จากนั้น ในปีถัดไปใช้โลคอลคอนเทนต์ และผลิตในไทย ส่วนราคาที่กำหนดเพื่อจำหน่าย 2 รุ่น ได้แก่ NETA X รุ่น Comfort ราคา 739,000 บาท NETA X รุ่น Smart ราคา 799,000 บาท จะเป็นราคานี้ตลอดไปหรือไม่นั้น ตอบไม่ได้ แต่จะไม่เล่นเรื่องราคา โดยจัดโปรโมชั่นแทน

“สงครามราคาเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ เราควบคุมไม่ได้ ไม่มีใครรู้หรอก แต่ก็เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค เราพยายามมองเรื่องแคมเปญ โปรโมชั่นในการดึงดูดลูกค้าเข้ามาต่อไป เราก็รับปากไม่ได้หรอกว่าจะมีการลดราคาอีกไหม อนาคตเราจะมี EREV ซึ่งขายดีในจีน ถ้าเรามองความเป็นไปได้ที่จะเอาเข้ามาทำตลาดในอนาคต ในอนาคตไม่ได้มีแค่รถอีวี อาจจะมีไฮบริดเข้ามาได้”

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ