เนต้า ออโต้ ลงหลักปักฐาน สร้างความยั่งยืนในตลาดอินโดนีเซีย Share this

เนต้า ออโต้ ลงหลักปักฐาน สร้างความยั่งยืนในตลาดอินโดนีเซีย

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 August 2566

หลังจากเปิดตัวในตลาดต่างประเทศมาแล้วหนึ่งปี ในปีนี้ เนต้า (NETA) ก็ได้ลงหลักปักฐานและเปิดตัวเป็นทางการในประเทศอินโดนีเซียในงานไกกินโด อินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ โชว์ (Gaikindo Indonesia International Auto Show) หรือ GIIAS ประจำปี 2566


เนต้าเป็นแบรนด์ยานยนต์ที่เปิดตัวสู่ตลาดมวลชน (mass market) ในประเทศจีนเป็นครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2561 และเปิดตัวรถยนต์ที่มีการผลิตจำนวนมากรุ่นแรกในเดือนพฤศจิกายน 2561 ปัจจุบันเนต้าเป็นแบรนด์ยานยนต์ที่นำเสนอนวัตกรรมคุณภาพสูงระดับพรีเมียมสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ในงาน GIIAS ปีนี้ เนต้าเปิดตัวยานยนต์พร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ เนต้า เอส (NETA S) ซึ่งเป็นรถสปอร์ตคูเป้อัจฉริยะ เนต้า ยู (NETA U) ซึ่งเป็นรถเอสยูวีอัจฉริยะที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว (BEV-SUV) แบบทนทานยาวนานเป็นพิเศษ และเนต้า วี (NETA V) ซึ่งเป็นยานยนต์อัจฉริยะทันสมัยที่เกิดมาเพื่อคนรุ่นใหม่

การเข้าร่วมงาน GIIAS ประจำปี 2566 ถือเป็นการเปิดตัวของเนต้าในอินโดนีเซีย โดยเนต้าอาศัยเวทีระดับสากลนี้แนะนำเครื่องมือไฮเทคในการเดินทางให้เป็นที่รู้จักแก่ตลาดอินโดนีเซียซึ่งมีประชากรมากกว่า 200 ล้านคนและมีศักยภาพอย่างยิ่ง ถือเป็นหมุดหมายสำคัญในกระบวนการก้าวสู่ตลาดโลกของบริษัทฯ อีกด้วย

“หัวใจของเนต้าคือนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพราะเราคิดว่ายานยนต์เป็นมากกว่ารถ เราก่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นถึงสามแห่ง เพื่อขยายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูงด้วยนวัตกรรมที่ดีที่สุดที่ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมยุคปัจจุบันให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ เนต้ายังร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้นำด้านนวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลอีก 5 รายในหลากหลายธุรกิจ เพื่อขยายศักยภาพสูงสุดให้แก่ผลิตภัณฑ์และบริการของเรา” คุณหวัง เฉิงเจี่ย (Wang Chengjie) กรรมการผู้อำนวยการบริษัทเนต้า ออโต้ อินโดนีเซีย กล่าว

ในงานเปิดตัว เนต้าได้ประกาศแผนที่จะเริ่มจำหน่ายรถยนต์ในอินโดนีเซียตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 เป็นต้นไป โดยจะเริ่มเปิดให้จองล่วงหน้าได้ในงาน GIIAS นี้

“เราภูมิใจมากในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่สุด เรามั่นใจที่จะลงทุนเพื่อตอบสนองความต้องการของชาวอินโดนีเซีย และสนับสนุนการตัดสินใจของรัฐบาลอินโดนีเซียในการทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เราหวังว่าเนต้าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถประสานกับวิสัยทัศน์และพันธกิจอันดีในอินโดนีเซียได้ ในขั้นแรกนี้ ชาวอินโดนีเซียสามารถสั่งจองรถยนต์ไฟฟ้าที่รองรับรูปแบบการเดินทางในวิถีชีวิตแบบชาวอินโดนีเซียได้ในงาน GIIAS 2566” คุณหวัง เฉิงเจี่ย กล่าวเพิ่มเติม

ในงานวันนั้น ฯพณฯ แอร์ลังกา ฮาร์ตาร์โต (Airlangga Hartarto) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงประสานงานเศรษฐกิจอินโดนีเซีย ได้เยี่ยมชมบูธของเนต้า โดยให้ความสำคัญต่อการทำความเข้าใจกลยุทธ์สู่ตลาดโลกของเนต้า พร้อมทั้งยังได้สัมผัสประสบการณ์อย่าง “ใกล้ชิด” กับยานยนต์รุ่นต่าง ๆ ของเนต้าที่เป็นที่นิยมในต่างประเทศอีกด้วย

สำหรับเนต้าแล้ว การขยายธุรกิจสู่ระดับโลกเป็นการส่งออกทั้งระบบมากกว่าที่จะส่งออกเพียงแค่ตัวผลิตภัณฑ์ หลังจากที่เข้าสู่ตลาดอินโดนีเซียแล้ว เนต้าจะมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการภายในประเทศ โดยเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับพันธมิตรในอินโดนีเซีย คือ บริษัท ฮันดาล อินโดนีเซีย มอเตอร์ (PT Handal Indonesia Motor) เพื่อร่วมกันผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ภายในประเทศตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2567 เป็นต้นไป

ด้วยการยึดมั่นในค่านิยม “เทคโนโลยีสำหรับทุกคน” (Tech for all) ของแบรนด์ เนต้าจึงได้วางรากฐานในตลาดโลกไว้ตั้งแต่ปี 2565 ปัจจุบันเนต้าได้เข้าสู่ตลาดต่างประเทศหลายแห่งแล้วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ตะวันออกกลาง, แอฟริกาเหนือ รวมถึงอเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ในอนาคตข้างหน้า เนต้าจะยังคงใช้ประโยชน์จากโอกาสระดับโลกในการเปลี่ยนแปลงสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าและระบบอัจฉริยะ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกันทั่วโลก

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ