Hyundai กระตุ้นจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมด้วยกิจกรรม IONIQ Waste to Wonder Share this

Hyundai กระตุ้นจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมด้วยกิจกรรม IONIQ Waste to Wonder

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 18 August 2567

ฮุนได มุ่งสร้างเส้นทางแห่งความยั่งยืน คอลแลบ WISHULADA ครีเอตผลงานอาร์ตตอกย้ำ "ขยะไม่เคยไร้ค่า" พร้อมจัด “IONIQ Waste to Wonder” ร่วมกับสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ณ IONIQ Lab


Hyundai กระตุ้นจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมด้วยกิจกรรม IONIQ Waste to Wonder

วันนี้เลดี้ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมกับทาง บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ในงาน IONIQ Waste to Wonder ซึ่งเค้าได้คอลแลบกับทางศิลปินชื่อดังอย่าง คุณ วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ผู้สร้างสรรค์ผลงานจากวัสดุเหลือใช้มาอย่างยาวนาน พร้อมจับมือสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย โดยเชิญวิทยากรสุดพิเศษ ดร. ฉัตรตรี ภูรัต ผู้อำนวยการฝ่ายฉลากเขียวและฉลากสิ่งแวดล้อม มาร่วมพูดคุย ณ IONIQ Lab ทรู ดิจิทัล พาร์ค

IONIQ Waste to Wonder (1)

อย่างที่ทราบกันดีว่าทาง Hyundai ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาทางด้านสิ่งแวดล้อมสู่โลกที่ยั่งยืน โดยได้มีการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ ผสานการออกแบบโดยเลือกใช้วัสดุรีไซเคิล อาทิ การนำเอาเส้นใยจากขวด PET รีไซเคิลและไฟเบอร์จากชานอ้อยมาประกอบขึ้นเป็นวัสดุหุ้มเบาะใน ‘IONIQ 5’ หรือแม้แต่รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง ‘IONIQ 6’ ที่ออกแบบภายใต้แนวคิด Ethical Uniqueness ที่นอกจากจะให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายของผู้ขับขี่และผู้โดยสารแล้ว หนังที่หุ้มเบาะยังรักษ์โลกด้วยการใช้กระบวนการเคลือบผิวด้วยน้ำมันสกัดจากพืชเพื่อเพิ่มความแวววาวและสวยงามของหนัง ส่วนพรมในรถก็ทำขึ้นจากวัสดุตาข่ายจับปลารีไซเคิล แผงแดชบอร์ดทำจากพลาสติก TPO หรือ Thermoplastic Polyolefin สารผสมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ้าบุหลังคาผลิตจากวัสดุ Bio PET รวมไปถึงการใช้สีที่สกัดจากธรรมชาติด้วย นอกจากนี้แบตเตอรี่รถยนต์ IONIQ ยังสามารถถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหายไปรีไซเคิล และนำชิ้นส่วนใหม่มาประกอบกลับไปใช้งานได้อีกครั้ง เพื่อเป็นการช่วยลดการใช้ทรัพยากร และลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้อีกทางหนึ่งด้วย

IONIQ Waste to Wonder (2)

จากความห่วงใยถึงปัญหาสำคัญในเรื่องของ “ขยะเหลือใช้” ที่โลกใบนี้กำลังเผชิญอยู่ และหากปัญหาดังกล่าว ไม่ได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม ก็อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและก่อให้เกิดมลภาวะรูปแบบต่างๆ นำไปสู่ภาวะโลกร้อนได้ จึงได้มีการริเริ่มจัดงาน IONIQ Waste to Wonder ที่ไม่เพียงแค่เพื่อปฏิวัติรูปแบบการเดินทาง แต่ยังเปลี่ยนแปลงแนวคิดการเดินทางทั่วโลก ไปสู่อนาคตที่ใสสะอาดและมีความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น

IONIQ Waste to Wonder คือการกระตุ้นจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมผ่านพลังแห่งงานศิลป์ การนำเสนอความสวยงามของศิลปะ และศักยภาพของวัสดุรีไซเคิล เน้นย้ำถึงความสำคัญของระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ไปพร้อมกับการแสวงหาแนวทางใหม่ ในการจัดการขยะในอนาคต 

IONIQ Waste to Wonder (3)

IONIQ Waste to Wonder (4)

ไฮไลต์ภายในงานคือผลงานการประดิษฐ์น้องหมีเท็ดดี้แบร์ ด้วยขวดพลาสติก 10,000 ขวด และบรรจุภัณฑ์ขนม 10,500 ชิ้น เพื่อแสดงให้เห็นว่า “ไม่มีสิ่งใดไร้ค่า” และ “เราทุกคนทำได้” นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปการประดิษฐ์ของจากวัสดุเหลือใช้ เพื่อตอกย้ำสาระสำคัญและโชว์ศักยภาพเชิงสร้างสรรค์ของกระบวนการรีไซเคิลให้กับสังคมอีกด้วย 

IONIQ Waste to Wonder (5)

IONIQ Waste to Wonder (6)

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม IONIQ Waste to Wonder สามารถเข้าชมงานศิลปะสุดสร้างสรรค์ ณ IONIQ Lab ทรู ดิจิทัล พาร์ค นอกจากนี้ยังมีเวิร์คช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “The Art of Upcycling” เปลี่ยนขยะเป็นงานศิลป์สุดยูนีค ในวันเสาร์ที่ 24, 31, สิงหาคม และ 7 กันยายน ซึ่งสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่หน้าโชว์รูมในวันที่มีกิจกรรม เพื่อร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสู่การเปลี่ยนแปลงโลก ผ่านผลงานศิลปะและการเดินทางที่ยั่งยืน

IONIQ Waste to Wonder (7)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ