มอเตอร์ไซค์ เครื่อง 155cc มีรุ่นอะไรบ้าง? Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

มอเตอร์ไซค์ เครื่อง 155cc มีรุ่นอะไรบ้าง?

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 September 2567

รถจักรยานยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์พิกัด 155cc ในประเทศไทย เรียกได้ว่ามีหลากหลายรุ่น หลากหลายสไตล์ ในบทความนี้เราจะมารวมให้ดูว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์ 155cc มีรุ่นอะไรบ้าง?


รถมอเตอร์ไซค์ 155cc

รถมอเตอร์ไซค์ เครื่องยนต์ 155cc ได้แก่ Yamaha Exciter 155, R15, R15M, MT-15, WR155R และ XSR155 โดยทุกรุ่นจะใช้เครื่องยนต์ 1 สูบเรียง 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบ VVA หรือวาล์วแปรผัน เพื่อทำให้ทุกรอบเครื่องยนต์มีพละกำลังที่ติดมือ สั่งได้ดั่งใจ มาพร้อมกับระบบเกียร์แบบ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยโซ่ DNA เดียวกับรถบิ๊กไบค์ โดยมีรูปทรงรถให้เลือกใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่รถสำหรับครอบครัว, รถสปอร์ต, เน็กเก็ต, วินเทจ ไปจนถึงรถมอเตอร์ไซค์ออฟโรด โดยทุกรุ่นให้ขนาดเครื่องยนต์ 155cc มาแบบเต็มความจุ ไม่มีกั้ก

 

Yamaha Exciter

Yamaha Exciter คือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ครอบครัวที่ใช้เครื่องยนต์แบบรถสปอร์ต จัดเป็นรถที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ทรงครอบครัว เพราะรถทรงนี้เป็นรถที่ขับขี่ได้ง่าย คล่องตัว มีความทนทานสูง และบำรุงรักษาด้วยตนเองได้ง่าย ทำให้มีผู้ใช้งานรถรุ่นนี้เป็นจำนวนมากในประเทศไทย

มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1 สูบ 155cc พร้อมระบบ VVA หรือวาล์วแปรผัน ช่วยทำให้อัตราเร่งช่วงกลางถึงปลายลื่นไหลมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับระบบเกียร์ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบเต็มระบบ และระบบ Assist & Slipper คลัตช์

ระบบเบรก ABS ป้องกันล้อล็อก มาพร้อมกับปั้มเบรกถึง 2 พอท ช่วยทำให้การเบรก มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยกระดับความปลอดภัยไปอีกขั้น

Yamaha Exciter 2024 ราคา 79,500 บาท

Yamaha Exciter 155

 

Yamaha MT-15

Yamaha MT-15 เป็นรถมอเตอร์ไซค์เน็กเก็ตน้องเล็กที่สุดในตระกูล MT-Series โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์อันดุดัน มาพร้อมกับล้อหน้า-หลัง 17 นิ้ว ระบบเกียร์ 6 สปีด คลัตช์มือ ตามแบบฉบับรถบิ๊กไบค์ ทำให้มันเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับหลายๆ คนที่อยากจะฝึกซ้อมมือก่อนก้าวไปสู่รถรุ่นใหญ่ โดดเด่นด้วยหน้าตาดุดัน เฉียบคม ตามสไตล์ MT-Series

Yamaha MT-15 2024 ราคา 101,000 บาท

 

Yamaha MT-15 2024

 

Yamaha R15

Yamaha R15 นับเป็นเวอร์ชั่นที่ 3 ของรหัสตระกูลนี้ โดยในประเทศไทยมีการจัดจำหน่ายอยู่ 2 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่น Yamaha R15 Connected และรุ่นท็อปในชื่อ Yamaha R15 Connected ABS ที่จะจัดอุปกรณ์มาให้แบบพร้อมลงสู่สนามแข่งเลยทีเดียว

โดดเด่นด้วยดีไซน์สปอร์ตเรซซิ่งส่งตรงจากสนามแข่งขันตามรหัส R-Series ที่พร้อมพาคุณสัมผัสประสบการณ์สปอร์ตอย่างเต็มขั้น โดยมันถือว่าเป็นรถสปอร์ตที่สามารถขับขี่ได้ในทุกวันอีกรุ่นหนึ่ง โดดเด่นทั้งเรื่องของการออกแบบและพละกำลังที่เพียงพอต่อการใช้งาน

Yamaha R15 Connected ราคา 118,000 บาท

Yamaha R15M ราคา 138,700 บาท

Yamaha R15 2023 ขี่

 

Yamaha XSR155

Yamaha XSR155 เป็นการผสมผสานกันระหว่างความ Sport Heritage จากยุคก่อน ผสานความทันสมัยอย่างลงตัว ด้วยเทคโนโลยีการใช้งานในยุคใหม่ เริ่มต้นด้วยไฟหน้า LED ทรงกลมสไตล์ Heritage ผสานเทคโนโลยีที่เหนือชั้น สว่างชัดทุกระยะการขับขี่ทั้งกลางวันและกลางคืน

โดยตัวรถยังคงถูกพัฒนาบนแนวคิด Inspired By The Past, Built For The Future ขับเคลื่อนวิถีเดิม...ให้ชีวิตไปได้ไกลกว่า ด้วยตำนานของรหัส XSR ถูกซ้อนอยู่เบื้องหลังความประณีต ที่พร้อมตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่หลงใหลในความเป็น Sport Heritage ได้อย่างลงตัว มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 155cc VVA ที่ทรงพลังสไตล์รถสปอร์ต ในดีไซน์สุดคลาสสิก

Yamaha XSR155 ราคา 96,600 บาท

Yamaha XSR155

 

Yamaha WR155R

Yamaha WR155R เป็นรถมอเตอร์ไซค์ประเภทออฟโรด โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ขนาด 155 cc พร้อมระบบวาล์วแปรผัน รีดอัตราเร่งทันใจในทุกย่านรอบเครื่องยนต์ มาพร้อมกับหม้อน้ำระบายความร้อนที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานในทางออฟโรดโดยเฉพาะ

แม้ว่าจะใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกับ R15, MT-15, XSR 155 แต่มีการปรับจูนช่วงเกียร์ใหม่ให้ลากได้ยาวมากขึ้น พร้อมช่วงล่างที่มีระยะยุบมาก เหมาะสำหรับใช้บุกตะลุยในเส้นทางต่างๆ

Yamaha WR155R ราคา 119,000 บาท

 

Yamaha WR155R

 

สกู๊ตเตอร์ 155cc

รถสกู๊ตเตอร์ที่ใช้เครื่องยนต์ 155cc ได้แก่ Yamaha NMAX 155 และ AEROX 155 โดยทั้ง 2 รุ่นใช้เครื่องยนต์เดียวกัน คือเครื่องยนต์ Bluecore 155cc 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมกับระบบวาล์วแปรผัน ทำให้มีอัตราเร่งที่ต่อเนื่องในทุกรอบเครื่องยนต์ มีพละกำลังที่สั่งได้ดั่งใจ

Yamaha NMAX

Yamaha NMAX รถออโตเมติกพรีเมี่ยมสายพันธุ์แม็กซ์ในคลาส 155 cc จาก Yamaha ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์สปอร์ตสไตล์ MAX Series จัดเป็นรถที่มีความคุ้มค่ามากอีกรุ่นหนึ่งของยามาฮ่า ด้วยเครื่องยนต์ 155cc พร้อมระบบวาล์วแปรผัน ทำให้พละกำลังของตัวรถสั่งได้ดั่งใจในทุกย่านความเร็ว

อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยจัดเต็ม ทั้งระบบ ABS ป้องกันล้อล็อกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง, ดิสก์เบรกหน้า-หลัง และระบบ Traction Control ป้องกันล้อหมุนฟรี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรถพรีเมี่ยมเอทีที่ให้ความปลอดภัยมาแบบจัดเต็ม

Yamaha NMAX ราคาเริ่มต้น 95,000 บาท

 

Yamaha NMAX

 

Yamaha AEROX

Yamaha AEROX สปอร์ตออโตเมติกที่ได้รับความนิยมสูงมากในบ้านเรา ด้วยพละกำลังของตัวรถที่สูง ดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ไม่แปลกที่รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้จะได้รับความนิยมในบ้านเราสูงมาก มาพร้อมกับออปชั่นที่ทำให้เราใช้งานรถได้ง่ายสุดๆ กับระบบกุญแจสมาร์ทคีย์ ที่เพียงพกกุญแจไว้กับตัว เราก็สามารถล็อก/ปลดล็อกรถได้อย่างง่ายดาย

Yamaha AEROX เปิดราคาจำหน่ายเริ่มต้น 72,900 บาท

Yamaha Aerox 2023

 

เรียกได้ว่าในกลุ่มรถจักรยานยนต์พิกัด 155cc แบบเต็มสูบ ทางยามาฮ่า จัดมาให้ครบครันมากถึง 7 รุ่น ครบทุกรูปแบบความต้องการ ทั้งใช้งานในชีวิตประจำวัน, สายสปอร์ต, เน้นขับในเมือง, สายไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงสายลุย หรือจะเป็นสายทัวร์ริ่งก็มีตัวเลือกให้เลือกใช้งานด้วย

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ