Yamaha เปิดขายรถจักรยานยนต์ "ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด" ปาดหน้าคู่แข่ง Share this

Yamaha เปิดขายรถจักรยานยนต์ "ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด" ปาดหน้าคู่แข่ง

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 17 July 2561

ยามาฮ่า ปาดหน้าคู่แข่ง เปิดขายรถจักรยานยนต์ไฮบริด อัดงบการตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายสื่อออนไลน์-ออฟไลน์ กว่า 72 ล้านคนต่อเดือน พร้อมตั้งเป้ายอดขายเดือนละกว่า 7,000 คัน

จินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์  เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด โดยจะส่งมอบรถรุ่นใหม่ให้ดีลเลอร์วันที่ 18 ก.ค.นี้ และยังมีแผนอัดงบจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสนับสนุนการขาย พร้อมกิจกรรมเปิดตัวตลอดเดือนก.ย.และวางแผนเข้าถึงกลุ่มลูกค้าออนไลน์และออฟไลน์จำนวนถึง 32 ล้านคนและ 40 ล้านคนต่อเดือนตามลำดับ รวมทั้งตั้งเป้าหมายยอดขายกว่า 7,000 คันต่อเดือน และตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป รถจักรยายนต์รุ่นแกรนด์ ฟีลาโน่ ที่ทำตลาดจะเป็นรุ่นไฮบริดทั้งหมด

"รถจักรยานยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่จะผลิตและป้อนตลาดในประเทศ ยังไม่มีแผนการส่งออก ขณะเดียวกันจะเปิดตัวที่เวียดนาม แต่จะใช้ชื่อรุ่นต่างกับไทย ส่วนการนำเทคโนโลยีไฮบริดไปใส่ในรุ่นอื่นๆเพิ่มหรือไม่นั้น ตอบได้ว่าทุกอย่างอยู่ในแผนและเราจะทำแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ยังบอกไม่ได้ ซึ่งยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ดีลเลอร์ให้การตอบรับดีมาก โดยในปีนี้เราได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ไปแล้ว 4 รุ่น เหลืออีก 2 รุ่น"

ในช่วงที่ผ่านมา ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตลอด 5 ปีที่เปิดตัวมาขายได้ถึง 2 แสนคัน โดยปี 2560 ขายได้ 5.5 หมื่นคัน ขณะที่ยอดขายสะสม 6 เดือนแรกของกลุ่มออโตเมติกปี 2561 อยู่ที่ 85,774 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 80,457 คัน  คาดว่าตัวเลขจนถึงสิ้นปีจะมีอยู่ที่ 1.86 คัน

สำหรับตลาดรวมรถจักรยานยนต์ครึ่งปีแรกอยู่ที่ 934,547 คัน ลดลง 1.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว แต่แนวโน้มราคาสินค้าเกษตรยังตกต่ำผู้บริโภคชะลอการซื้อ แต่ยามาฮ่ามียอดจดทะเบียนเติบโตกว่าตลาดรวม 1.3% มีส่วนแบ่งการตลาด 15.2% ตั้งเป้าหมายทั้งปีนี้จะมียอดขายรวม 305,000 คัน ลดลงจากเป้าหมายเดิมที่ 3.2 แสนคัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ