“หนุ่มแฟ้บ” Fabio Quartararo ยืนหนึ่งเบอร์โนเทส พร้อม Yamaha เทสตัวแข่งใหม่ฤดูกาล 2020 Share this

“หนุ่มแฟ้บ” Fabio Quartararo ยืนหนึ่งเบอร์โนเทส พร้อม Yamaha เทสตัวแข่งใหม่ฤดูกาล 2020

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 07 August 2562

 

กำลังจะเข้าสู่ครึ่งทางของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลก หลังจบการแข่งขันรายการเช็กกรังด์ปรีซ์หนึ่งวัน เข้าสู่โปรแกรมเบอร์โนเทส เปิดโอกาสทุกค่ายทดสอบชิ้นส่วนและเซ็ตอัพรถแข่ง ขณะที่ยามาฮ่านำตัวแข่งใหม่ที่จะใช้ในปีหน้าลงทดสอบโดยทีมโรงงาน พร้อมครองหัวตารางเวลาถึงสามคัน


 

 

หลังจากการแข่งขันเช็ก กรังด์ปรีซ์ จบลง “หนุ่มแฟ้บ” Fabio Quartararo ได้ควบตัวแข่งคู่ใจ Yamaha M1 สเป๊ค 2019 จากทีม Petronas SRT ยืนหนึ่งเข้าหัวตารางเวลาการทดสอบในเบอร์โนเทส โชว์ฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง จากที่ทำผลงานการขับขี่ได้อย่างน่าทึ่งตลอดช่วงต้นฤดูกาลรุกกี้ของเขา ขณะเดียวกันทีมเมทอย่าง Franco Morbidelli ที่เกิดการกระทบกระทั่งจนต้องออกจากการแข่งขันในรอบแรกของการแข่งก็โชว์ฟอร์มการซ้อมได้อย่างน่าทึ่งในการทดสอบ วางอันดับ 3 ในตารางเวลา ถือเป็นการปิดท้ายสัปดาห์การแข่งที่ดีสำหรับนักแข่งและทีมสายเลือดมาเลเซีย

 

 

คั่นกลางระหว่างคู่หู Yamaha Petronas SRT เป็น Maverick Viñales ซึ่งจบอันดับ 2 ในตารางเวลาด้วยตัวแข่งตัวใหม่ปี 2020 สำหรับ Movistar Yamaha ทีมโรงงาน ซึ่งถูกจับตามองจากทีมแข่งทุกทีมด้วยลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน พร้อมผลงานการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมของเจ้าตัว ขณะที่ทีมเมทวัยเก๋า Valentino Rossi ก็ทำผลงานได้ดีจบที่อันดับ 6 ของตารางเวลา

 

 

Alex Rins มีพัฒนาการกับตัวแข่ง GSX-RR อย่างต่อเนื่อง วางอันดับ 4 ของตารางเวลา แต่การเทสไม่ใช่วันที่ดีนักของทีม Suzuki เนื่องจากทีมเมทอย่าง Joan Mir นอกจากที่ประสบอุบัติเหตุเกี่ยวเนื่องกับฟรานโกทำให้ต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่ในรอบแรกของการแข่ง ก็พลาดล้มในความเร็วสูงที่โค้ง 1 ของสนามเบอร์โนในวันทดสอบ รถแข่งเสียหลักพุ่งไปกระแทกกับรั้ว ขณะที่นักแข่งเดินทางไปรับการตรวจเบื้องต้นที่โรงพยาบาล ล่าสุดทางทีม Suzuki Ecstar ได้ออกมาประกาศทางทวิตเตอร์แล้วว่าตัวนักแข่งไม่ได้เป็นอะไรมาก กำลังจะออกจากโรงพยาบาล และฝากขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนๆ

 

 

มาดูทางฮอนด้ากันบ้าง สำหรับจ่าฝูงตารางคะแนนอย่าง Marc Márquez จาก Repsol Honda ได้ใช้โอกาสการทดสอบนี้อย่างคุ้มค่า ทดลองรถแข่งถึง 3 คันที่เซ็ตอัพแตกต่างกัน หมายเก็บข้อมูลเป็นหลัก จบที่อันดับที่ 8 ส่วนนักบิดชาวอังกฤษ Cal Crutchlow จากทีมรองอย่าง LCR Honda ถือว่าทำผลงานได้ค่อนข้างดีจบที่อันดับ 5 ของตารางเวลา

 

 

ปิดท้ายกับดูคาติ หลังจากที่ได้ยืนบนโพเดียมถึง 2 คันในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วันจันทร์ได้ลดความดุเดือดลง ไม่ได้มุ่งแต่กดเวลา แต่ให้โฟกัสการปรับแต่งตัวแข่งอย่าง GP19 เพื่อใช้ในครึ่งหลังของฤดูกาล โดย Andrea Dovizioso ทำเวลาอยู่ในอันดับที่ 12 ขณะที่ทีมรองอย่าง Pramac ทำเวลาได้ดีกว่าเล็กน้อยโดยมีรุกกี้อย่าง “เป๊กโก้” Francesco Bagnaia ทำเวลาดีสุดของค่ายดูคาติจบอันดับ 9 และ Danilo Petrucci จบในอันดับที่ 10

 

สรุปผลการทดสอบ Brno Test 2019

ข้อมูลจาก : Official MotoGP website

 

 

สำหรับเรซต่อไปเป็นรายการ Austrian Grand Prix ที่สนาม Red Bull Ring ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยคนไทยสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทาง PPTV 36 การแข่งขันเริ่มเวลา 1 ทุ่มตรง โดยตั้งแต่สนามนี้ได้เข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันโมโตจีพีในปี 2017 ดูคาติได้ครอบครองชัยชนะมาทั้ง 2 ปีรวด เรามาลุ้นกันว่าในปีนี้ใครจะสามารถคว้าชัยในสนามนี้ไปครอง

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ