5 เหตุผลที่ Yamaha AEROX ตอบโจทย์ไบเกอร์ Share this

5 เหตุผลที่ Yamaha AEROX ตอบโจทย์ไบเกอร์

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 12 June 2563

Yamaha AEROX 155 สปอร์ตเมติก ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคปัจจุบันไม่เบา ด้วยสภาพการจราจรอันแสนจะติดขัด แถมสมัยนี้ผู้คนอาศัยอยู่แถบชานเมืองซะเยอะ แต่ยังต้องเข้าไปทำงานในเมืองนี่สิ รถไฟฟ้าก็ไกล รถยนต์ก็ติด มอเตอร์ไซค์สิตอบโจทย์


Yamaha AEROX ตอบโจทย์การใช้งาน

การมาถึงประเทศไทยครั้งแรกของ Yamaha AEROX 155 ได้เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าไบเกอร์กันไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนานๆ ที รถมอเตอร์ไซค์ทรงแบบรถโมเป็ด ในร่างของรถออโตเมติก จะมีวางจำหน่ายสักครั้งหนึ่ง โดยก่อนหน้า AEROX ยังมี Yamaha NMAX เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ แต่แอร็อกซ์นั้น เปิดด้วยราคาที่ถูกกว่า NMAX หลายหมื่นบาท แถมออปชั่นพื้นฐานยังจัดมาให้ครบครัน ไม่แปลก ทำไมรถคันนี้จึงฮอตฮิต

 

 

เครื่องยนต์ 155 ซีซี พร้อมวาล์วแปรผัน แรง สั่งได้

จุดเด่นที่สุดของ Yamaha AEROX 155 ที่ทำให้หลายๆ ท่านตัดสินใจซื้อรถคันนี้ นั่นคือเครื่องยนต์ของเขานั้นเอง โดยรถคันนี้ใช้เครื่องยนต์ BLUE CORE ขนาด 155 ซีซี 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบพละกำลังสูงสุด 14.75 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 13.8 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที แถมยังมีระบบวาล์วแปรผัน ที่ช่วยทำให้อัตราเร่งช่วงกลาง และปลาย มีเรี่ยวแรงมากกว่ารถที่ไม่มีวาล์วแปรผันอย่างชัดเจน

 

 

ดีไซน์โฉบเฉี่ยว

รูปลักษณ์ภายนอกของ Yamaha AEROX 155 ดูละม้ายคล้ายรถมอเตอร์ไซค์แบบ Moped ในคราบของรถออโตเมติก ซึ่งคอนเซปการออกแบบของรถรุ่นนี้เป็นแบบ สปอร์ตออโตเมติกด้วย ทำให้รถคันนี้ตอบโจทย์สายซึ่งไม่น้อย ด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของรถนี่เอง

 

 

ออปชั่นคุ้มค่า

ออปชั่นเด็ดๆ ที่ติดตั้งมาใน Yamaha AEROX ที่ทำให้หลายๆ คนตัดสินใจซื้อ นอกจากตัวเครื่องยนต์แล้ว สิ่งนั้นก็คือ พื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งโดยสารของรถ ที่สามารถใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้เลยเต็มๆ พร้อมสัมภาระอีกนิดหน่อย และยังมีช่องชาร์จแบตมือถือ ติดตั้งมาให้อีกต่างหาก

ทำให้รถคันนี้ตอบโจทย์ไบเกอร์สายแอพฯ ขนส่งต่างๆ ต่างเลือกซื้อกันมาใช้งาน เพราะนอกจากใช้งานเดินทางในชีวิตประจำวันได้แล้ว ยังเปิดแอพ วิ่งรับงานได้ทั้งวัน แบบไม่ต้องกลัวแบตหมด แถมรถก็ยังมีเรี่ยวแรง บิดเร่งแซงได้สบาย ส่งของทันเวลา แถมราคาก็ไม่สูงมากจนเกินไป ส่วนหน้าจอเรือนไมล์ ก็จัดมาให้แบบดิจิตอล แถมมีมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ให้ด้วย

 

 

ขับขี่ง่าย ควบคุมง่าย

เห็นแต่ความแรงของรถมาเต็มๆ แล้วคุมง่ายไหม? แน่นอนว่า "ง่ายมาก" เพราะน้ำหนักของตัวรถเบามากเพียง 116 - 118 กิโลกรัมเท่านั้น แม้ว่าเบาะนั่งจะค่อนข้างสูง อยู่ที่ 790 มม. แต่ด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่อยู่ต่ำ ทำให้รถคันนี้ ควบคุมได้ง่าย

 

 

รับชมรีวิว Yamaha AEROX 2020 ในรูปแบบวิดีโอได้ที่นี่

 

อ่าน รีวิว Yamaha AEROX 155
อ่าน Yamaha AEROX 1 ถัง วิ่งได้กี่โล?
อ่าน เครื่องยนต์ BLUE CORE คืออะไร

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ