รีวิว SUZUKI SWIFT GL MAX EDITION ราคาดีขับขี่สนุก Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว SUZUKI SWIFT GL MAX EDITION ราคาดีขับขี่สนุก

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 14 September 2563

Suzuki Swift เป็นรถอีโคคาร์อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยม เพราะด้วยหน้าตาและราคาที่เข้าถึงได้ง่าย และซูซูกิ ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เก่งสำหรับรถขนาดเล็ก ตลอด 2 ปี ที่ขายก็สามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง และได้เวลากับการปรับแต่งเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค


Suzuki Swift GL Max Edition รีวิว

Suzuki Swift GL Max Edition นับเป็นรุ่นพิเศษ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน บิ๊ก มอเตอร์เซลส์ ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ด้วยการตกแต่งแนวสปอร์ต ด้วยชุดแต่งใหม่รอบคัน ส่วนเครื่องยนต์ และฟังก์ชั่นมาตรฐานคงเดิม

SUZUKI SWIFTSUZUKI SWIFT GL MAX EDITION

ชุดแต่งรอบคัน SWIFT GL MAX ประกอบด้วย

  • ชุดสเกิร์ตหน้า
  • ชุดสเกิร์ตข้าง
  • ชุดสเกิร์ตหลัง
  • สปอยเลอร์หลัง
  • เสาอากาศครีบฉลาม Shark Fin
  • ซุ้มล้อสีดำ
  • ตกแต่งท่อไอเสียแบบคู่
  • สติ๊กเกอร์ รอบคัน MAX EDITION

ชุดแต่ง SUZUKI SWIFT GL MAX EDITIONชุดสเกิร์ตหน้า SUZUKI SWIFT GL MAX EDITIONชุดแต่งรอบคัน SWIFT GL MAXซุ้มล้อสีดำสติ๊กเกอร์ รอบคัน MAX EDITION

การอัพเกรดด้วยการแต่งหน้าทาปากใหม่ เป็นรุ่น SWIFT GL MAX เพื่อทดแทนการหายไปของ SWIFT GL SPORT ด้วยการใช้พื้นฐานเดียวกันจากรุ่น GL STRANDARD เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับรถ พร้อมสร้างความแตกต่างให้ดูน่าสนใจขึ้น ไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ ฮาโลเจน ไฟหรี่มัลติรีเฟลกเตอร์ ไฟ Daytime Running Light แบบ LED ที่ชุดกันชนหน้า ไฟท้าย LED ล้อกระทะ+ฝาครอบ ขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 175/65 R15

ภายในห้องโดยสาร SUZUKI SWIFT GL MAX EDITION

พวงมาลัยสามารถปรับเครื่องเสียงได้เกียร์ Suzuki Swift GL Max Editionภายใน เครื่องยนต์ Suzuki Swift GL Max Editionพวงมาลัย Suzuki Swift GL Max Editionแอร์ Swift

พื้นฐานเดียวกัน จากรุ่น  GL ปกติ  กุญแจรีโมท สตาร์ทด้วยการบิดกุญแจ  ตรงหน้าเรือนไมล์ไม่เปลี่ยน พวงมาลัยสามารถปรับเครื่องเสียงได้ ไม่มีครูซคอนโทรล  วิทยุแบบปุ่มกด รวมถึงระบบปรับอากาศ มือหมุนแบบปกติ ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB เบาะนั่งเป็นผ้าทั้งหมด ฝั่งคนขับปรับด้วยมือ 6 ทิศทาง เบาะหลังปรับพับได้ในอัตรา 60/40  แถมห้องสัมภาระขนาดใหญ่

เครื่องยนต์ Suzuki Swift GL Max Edition

เครื่องยนต์ Suzuki Swift GL Max Edition

เบนซิน รหัส K12M 4 สูบ DOHC 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. ระบบหัวฉีดคู่ Dual Jet กำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า ถังน้ำมัน 37 ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E20

 

ด้านสมรรถนะ Suzuki Swift GL Max Edition

ตารางผ่อน Suzuki Swift

สมรรถนะ SUZUKI SWIFT GL MAX EDITION ราคา Suzuki Swift

ทดลองขับ Suzuki Swift GL Max Edition

ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย อยากให้เห็นว่า ซูซูกิ สวิฟ ยังขับขี่ได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่ จึงได้จัดกิจกรรมเล็กๆน้อยๆสำหรับการทดสอบ เพื่อให้เห็นถึงสมรรถนะของรถว่าจะยังคงให้การขับขี่ที่ดีเหมือนเดิมหรือไม่ เป็นการทดสอบขับแข่งขันแบบจิมคาน่า ณ สนาม มอเตอร์ สปอร์ต พาร์ค สุวรรณภูมิ คนละ 2 รอบ ในระยะทางรวมประมาณ 2 km เป็นการวางทางแคบเพื่อโชว์สมรรถนะ ของตัวรถได้อย่างเต็มที่ 

Suzuki Swift 2021ขับขี่เเบบจับเวลา

ขับขี่เเบบจับเวลาเพื่อความสนุกสนาน วิ่งตามเส้นทางที่วางไว้ เครื่องยนต์ขนาด  1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 83 แรงม้า นั้นออกตัวอาจจะไม่ได้จี๊ดจ๊าด มากนักแต่พอวิ่งลอยๆรถก็สามารถทำความเร็วได้ในรอบสูง จุดเด่นของ ซูซูกิ สวิฟ คือความคล่องตัวที่มาพร้อมการควบคุมรถที่ง่ายตอบสนองดี ตั้งแต่พวงมาลัยไฟฟ้าใหม่ ที่มีอัตราทดละเอียด คมและแม่นยำมากขึ้น กว่ารุ่นเดิม จนสามารถผ่านทาง แคบหรือเลี้ยวแบบหักศอกได้อย่างรวมเร็ว 

อัตราเร่ง Suzuki SwiftSwift GLtest drive Suzuki Swiftทดลองขับ Suzuki Swift GL Max Edition

ช่วงล่างเป็นอีกส่ิงนึงที่เป็นอีกจุดเด่นก็ว่าได้ ในการวิ่งแบบจิมคาน่า แสดงให้เห็นว่าตัวรถถึงจะมีขนาดเล็ก แต่มีการควบคุมที่ดีในทุกโค้ง ถ้าสาดโค้งแรงๆตัวรถเหมือนจะเสียอาการแต่ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP นั้นก็จะนำรถเข้ามาสู่เลนตามปกติสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ และมาพร้อมกับการขับขี่ที่สนุกสนานได้ เช่นเดิม

ระบบความปลอดภัย

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABSอยากลอง
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP
  • ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Hold Control
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
  • จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX
  • กุญแจนิรภัย Immobilizer
  • สัญญาณกันขโมย

Suzuki Swift 2020

สรุปสำหรับ Suzuki Swift GL Max Edition ที่ได้รับการตกแต่งจากโรงงาน ถ้าดูในรายละเอียดแต่ละจุดก็ต้องบอกว่าแล้วแต่ความชอบ ถ้าคุณชอบรถที่มีการแต่งจากโรงงานพร้อมรวมผ่อน ไปกับราคารถ คันนี้ก็เป็นหนึ่งในต้วเลือก แต่อีกสิ่งนึงที่หลายคนบ่น กับล้อกระทะ+ฝาครอบ ขนาด 15 นิ้ว ว่าทำไมไม่ให้ล้อแม็กมาเลย อันนี้ผมมองว่าด้วย ราคา 541,000 บาท ได้ของเท่านี้ก็โอเคแล้ว แต่ถ้าอยากได้ล้อที่แตกต่างคุณก็สามารถไปเปลี่ยนเป็นแนวทางของตัวเอง ซึ่งเป็นการบอกสไตล์ในแบบคุณ

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com 

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ