ROLLS-ROYCE LANDSPEED COLLECTION คอลเล็กชั่นใหม่ของ Black Badge Wraith และ Dawn Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

ROLLS-ROYCE LANDSPEED COLLECTION คอลเล็กชั่นใหม่ของ Black Badge Wraith และ Dawn

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 June 2564

ปัจจุบัน Rolls-Royce ได้รำลึกถึงความสำเร็จอันเป็นแรงบันดาลใจของวีรบุรุษผู้นี้ภายหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกว่า 80 ปี  โดย Landspeed Collection ของยนตรกรรม Black Badge Wraith และ Dawn แบรนด์ได้เปิดเผยและเล่าเรื่องราวอันโดดเด่นของร้อยเอกจอร์จ ไอสตันผู้กล้าหาญ และรถ Thunderbolt คันพิเศษของเขาอีกครั้ง 


ROLLS-ROYCE LANDSPEED COLLECTION

Landspeed Collection เฉลิมฉลองสถิติความเร็วสูงสุดที่สร้างขึ้นโดยวิศวกรชาวอังกฤษ ร้อยเอกจอร์จ ไอสตัน ด้วยรถ Thunderbolt ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เครื่องบิน Rolls-Royce R V12 สองเครื่องยนต์ 

จอร์จ ไอสตัน เป็นหนึ่งในนักขับรถแข่งชาวอังกฤษรุ่นแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันความเร็วสูงสุดที่จัดขึ้นบนที่ราบลานเกลือ บอนเนวิลล์ ในรัฐยูทาห์ เป็นรายการที่เขาได้สร้างสถิติใหม่ในการแข่งขันประเภท Endurance Speed 24 ชั่วโมง และ 48 ชั่วโมง ส่งผลให้เขาได้รับถ้วยรางวัล Segrave รางวัลที่มอบให้แก่ ‘บุคคลสัญชาติอังกฤษที่แสดงทักษะที่โดดเด่น ความกล้าหาญ และความคิดริเริ่มทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ’ 

ในปี ค.ศ. 1937 เขาได้กลับเข้าแข่งขันความเร็วสูงสุดที่จัดขึ้นบนที่ราบลานเกลืออีกครั้ง และได้สร้างสถิติโลกถึง 3 รายการด้วยรถ Thunderbolt รถคันพิเศษนี้ประกอบด้วย 3 เพลา 8 ล้อ และมีน้ำหนัก 7 ตัน ทำให้ได้รับฉายาที่ถูกกล่าวถึงในรายงานร่วมสมัยว่า ‘behemoth’ และ ‘leviathan’ โครงสร้างตัวถังรถทำจากอลูมิเนียมแบบดั้งเดิมมีรูปลักษณ์แข็งแกร่ง หนักแน่น ด้านบนมีครีบหางปลาสามเหลี่ยมขนาดใหญ่

Rolls-Royce Landspeed Collection จึงเป็นรถที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตที่น่าทึ่งและความสำเร็จของจอร์จ ไอสตัน อีกทั้งยังมีความงดงามที่เกี่ยวพันกับภูมิทัศน์ของที่ราบลานเกลือบอนเนวิลล์ที่ลึกลับไม่เหมือนที่ใด ที่ซึ่งรถ Thunderbolt ทำให้เขาได้เป็นเจ้าแห่งความเร็วที่สุดในโลกแม้ว่าจะเป็นเพียงในระยะเวลาไม่นานก็ตาม ยนตรกรรมทั้งสองรุ่นในคอลเล็กชั่นนี้ถูกนำเสนอในสองโทนสีที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นพิเศษด้วยการผสานสีดำ Black Diamond Metallic และสีฟ้าบีสโป๊กใหม่ Bonneville Blue เฉดสีฟ้าพิเศษนี้ถูกพัฒนาขึ้นเฉพาะให้กับยนตรกรรมในคอลเล็กชั่น ด้วยเฉดสีที่ไล่ระดับยามต้องแสงแดดจากสีฟ้าอ่อนไปจนถึงสีเงิน แสดงให้เห็นภาพสะท้อนของท้องฟ้าอันกว้างใหญ่เหนือบอนเนวิลล์ และที่ราบลานเกลือระยิบระยับบนตัวถังอลูมิเนียมของ Thunderbolt   

Landspeed Collection รังสรรค์ด้วยงานฉลุลายอันประณีตตรงกลางขอบพวงมาลัยด้านบนสอดคล้องต่อเนื่องไปจนถึงลายคาดกลางเบาะที่นั่งคนขับ เป็นที่ดึงดูดใจของผู้ขับยนตรกรรม Wraith และ Dawn   

ที่ราบลานเกลือบอนเนวิลล์อาจดูเหมือนเรียบ แต่ในความจริงเป็นชั้น ๆ เต็มไปด้วยรอยแยกเล็ก ๆ พื้นผิวที่โดดเด่นนี้ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นใหม่อย่างสมบูรณ์แบบด้วยระบบดิจิทัลเลียนแบบพื้นผิวจริงบนส่วนแผงหน้ารถและฝาคอนโซลไม้วีเนียร์ของยนตรกรรมใน Landspeed Collection การตกแต่งภายในที่ยังคงอ้างอิงเพิ่มเติม ได้แก่ โครงร่างของรถ Thunderbolt ที่มีเอกลักษณ์ และสถิติความเร็วที่ได้สร้างขึ้นถูกนำเสนอบนพื้นผิวอลูมิเนียมชุบอโนไดซ์ขัดเงาที่บริเวณคอนโซลกลางของยนตรกรรมใน Landspeed Collection นอกจากนี้ Dawn Landspeed ยังได้เฉลิมฉลองโลกทัศน์ของจอร์จ ไอสตันด้วยภาพร่างเทือกเขา Silver Island ที่โดดเด่นเหนือเส้นขอบฟ้าของบอนเนวิลล์ โดยฉลุลายที่บริเวณส่วนบนของ ‘พนักพิงหลัง’ คั่นกลางระหว่างที่นั่งด้านหลัง 

ตามที่ถูกบันทึกไว้ในหนังสือประวัติศาสตร์ สถิติความเร็วของไอสตันครั้งที่ 3 และครั้งสุดท้ายอยู่ที่ 357.497 ไมล์ต่อชั่วโมง (575.336 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เป็นเวลา 341 วัน เพื่อเป็นอนุสรณ์ตลอดกาล ในยนตรกรรมคอลเล็กชั่นใหม่นี้ได้จารึกสถิติความเร็วไว้ที่กรอบนาฬิกาบนแผงหน้าปัดพร้อมกับชื่อ ‘Bonneville’ เพื่อเป็นที่ระลึกแก่สถานที่ที่สร้างสถิติ 

เสน่ห์ของที่ราบลานเกลือบอนเนวิลล์ไม่ใช่มีเพียงแต่นักแข่งทำลายสถิติความเร็วเท่านั้นที่หลงใหลแต่ยังรวมถึงนักดาราศาสตร์อีกด้วย โดยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่นักดูดาว เนื่องจากเป็นถิ่นทุรกันดารท้องฟ้าที่มืดสนิทเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการชมดาวโดยปราศจากแสงไฟรบกวน    

เพดานห้องโดยสาร Starlight Headliner ภายในยนตรกรรม Wraith Landspeed ได้จำลองบรรยากาศสวรรค์ดั่งที่ปรากฏบนที่ราบลานเกลือในวันที่ไอสตันและ Thunderbolt สร้างสถิติความเร็วสูงสุดของโลกเป็นครั้งที่ 3 และครั้งสุดท้าย กลุ่มดาวบนเพดานแต่ละดวงถูกสร้างสรรค์เรียงรายขึ้นด้วย ‘ดาว’ หลอดไฟเบอร์ออปติคจำนวน 2,117 ดวง นับว่าเป็นจำนวนดาวบนเพดาน Starlight Headliner ใน Rolls-Royce Wraith มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา 

เกียรติยศต่างๆ ของไอสตันได้ถูกบันทึกไว้ในยนตรกรรม Wraith Landspeed และ Dawn Landspeed โดยการรังสรรค์ริบบิ้นผ้าไหมกรอสเกรนชนิดและสีเดียวกับริบบิ้นของเหรียญเกียรติยศเดิมอย่างประณีตตกแต่งประตูด้านคนขับ ที่พักแขนทั้งสองข้างฝั่งผู้โดยสาร และที่อยู่ใต้ลวดลายริบบิ้นถูกบุหนาพิเศษแบบ ‘club armchair’ เพื่อความสบายในคุณภาพเดียวกับเบาะที่นั่งคนขับของไอสตันในแบบที่เขาชื่นชอบซึ่งสร้างความขบขันให้แก่เพื่อนนักแข่งรถคนอื่นไม่น้อย  

Landspeed Collection ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 25 คันสำหรับรุ่น Dawn และ 35 คันสำหรับรุ่น Wraith ซึ่งทั้งหมดได้รับการสั่งจองจากลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว    

ข้อมูลทางเทคนิค 

Wraith Black Badge: 

การวัดค่าตามมาตรฐาน NEDC
อัตราการปล่อยปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ 367 กรัม/กม.
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 17.5 ไมล์ต่อแกลลอน / 16.11 ลิตรต่อ100 กม.
การวัดค่าตามมาตรฐาน WLTP
อัตราการปล่อยปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ 370-365 กรัม/กม.
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 17.2-17.4 ไมล์ต่อแกลลอน / 16.4-16.2 ลิตรต่อ 100 กม.

Dawn Black Badge:

การวัดค่าตามมาตรฐาน NEDC
อัตราการปล่อยปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ 371 กรัม/กม.
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 17.3 ไมล์ต่อแกลลอน / 16.3 ลิตรต่อ100 กม.
การวัดค่าตามมาตรฐาน WLTP 
อัตราการปล่อยปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ 382-380 กรัม/กม.
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 16.7-16.9 ไมล์ต่อแกลลอน / 16.9-16.8 ลิตรต่อ 100 กม.

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ