Motor show 2022 ปลุกกระแส “EV” เผยตัวเลขยอดจองรถรวมกว่า 10,000 คัน Share this

Motor show 2022 ปลุกกระแส “EV” เผยตัวเลขยอดจองรถรวมกว่า 10,000 คัน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 March 2565

มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ขานรับนโยบายสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ พร้อมจับมือค่ายผู้ผลิตรถยนต์ปลุกกระแสรถ EV ในไทย ย้ำความมั่นใจผู้เข้าชมงานด้วยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นมาตรฐานใหม่ของการจัดงานแสดง 


Motor show 2022  ปลุกกระแส “EV” เผยตัวเลขยอดจองรถรวมกว่า 10,000  คัน

จาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะรองประธานจัดงาน เปิดเผยว่า งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ปีนี้นับเป็นปีแห่งรถไฟฟ้า (EV) มีค่ายผู้ผลิตรถยนต์และค่ายรถจักรยานยนต์ มาร่วมจัดแสดงรถไฟฟ้าภายในงานมากกว่า 20 รุ่น ประกอบกับรัฐบาลเองมีมาตรการในการลดภาษีการนำเข้าของผู้ประกอบการ และลดภาษีสรรพสามิต รวมถึงมีมาตรการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการรถยนต์ มากถึง 150,000 บาท จึงทำให้รถไฟฟ้าได้รับความสนใจอย่างมาก โดยตลอด 5 วันที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้ามาจองซื้อรถไฟฟ้าเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คัน  หรือประมาณ 10% ของยอดจองรถยนต์ภายในงาน ซึ่งมีมากกว่า 10,000 คัน 

“นอกจากกระแสรถไฟฟ้าที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก บรรดาโปรโมชั่นและการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ภายในงาน ยังเป็นแม่เหล็กสำคัญที่ดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชมงาน และสามารถสร้างยอดจองรถเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอีกด้วย” 


ทั้งนี้ การออกมากระตุ้นอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าของภาครัฐที่มีความชัดเจน ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจมากขึ้น แน่นอนว่า ผู้ผลิตเองก็ต้องเตรียมแผนการผลิตเพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของตลาด และเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่คาดว่า ตลาดรถไฟฟ้าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 10-20% แต่การจะเติบโตได้ก็ต้องอาศัยการขับเคลื่อนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงพลังงาน การไฟฟ้า ที่จะเข้ามามีส่วนทำให้การใช้รถไฟฟ้าสามารถใช้งานได้สะดวก และง่ายดายยิ่งขึ้นนั่นเอง

ด้านสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวชื่นชมคณะผู้จัดงานที่เตรียมพร้อมตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี และดีใจที่ประชาชนให้ความสนใจการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมยานยนต์เพราะประเทศไทยเป็น 1 ใน 10 ประเทศหลักที่ผลิตรถยนต์ของโลก โดยในประเทศอาเซียน ประเทศไทยเป็นอันดับ 1 ซึ่งในปีนี้มีการประกอบรถยนต์ในประเทศไทยประมาณ 1,800,000 คัน ขณะที่การจัดงานในปีนี้ พบว่า มีบริษัทผู้ประกอบรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ