Tesla Semi รถบรรทุกไฟฟ้า เริ่มส่งมอบ 1 ธันวา 2022 นี้ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla Semi รถบรรทุกไฟฟ้า เริ่มส่งมอบ 1 ธันวา 2022 นี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 October 2565

Elon Musk โพสผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการว่าทางเทสลา เตรียมส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า Tesla Semi รุ่นผลิตจริงเป็นครั้งแรกในวันที่ 1 ธันวาคม 2022 นี้ โดยคันแรกจะเป็นของทางบริษัท เป๊ปซี่ นั่นเอง


Tesla Semi ส่งมอบ

Tesla ผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก ที่หลายๆ คนจะรู้จักกันในด้านของรถยนต์นั่งแบบ 4 ล้อซะมากกว่า แต่จริงๆ แล้ว Tesla เองก็ทำรถยนต์ประเภทอื่นด้วย หนึ่งในนั้นก็คือรถบรรทุกไฟฟ้า Tesla Semi นั่นเอง

โดยทาง Elon Musk ผู้บริหารสูงสุดของ Tesla (Technoking) ได้โพสผ่านทวิตเตอร์ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ตุลาคม 2565 ตามเวลาของประเทศไทยว่า "มีความตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า Tesla Semi ได้เริ่มเดินสายการผลิตอย่างเป็นทางการแล้ว และจะเริ่มส่งมอบให้กับเป๊ปซี่ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2022 นี้ พร้อมโพสภาพของ Tesla Semi สีขาว

 

 

 

Tesla Semi Truck

รถบรรทุกไฟฟ้า Tesla Semi เป็นรถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นแรกของทางเทสลา เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 256 และมีการทดสอบการใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของการบรรทุก, การขึ้นเขา รวมไปถึงการชาร์จอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าที่สั่งจองรายแรกได้แก่ Pepsi (เป๊ปซี่) บริษัทเครื่องดื่มชื่อดังระดับโลก โดยได้ทำการสั่งซื้อกว่า 100 คันด้วยกัน

 

 

Tesla Semi ใช้ขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนจำนวน 3 ตัว ทำอัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชั่วโมงได้ที่ 5 วินาทีเท่านั้น และถ้าบรรทุกเต็มพิกัดที่ 83,000 ปอนด์ หรือราวๆ 37 ตัน (ตามกฎหมายของสหรัฐอเมริกา) จะทำอัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชั่วโมงได้ภายใน 20 วินาที และมีอัตราสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าที่น้อยกว่า 2 หน่วย/ไมล์ สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 500 ไมล์/ 1 การชาร์จ (800 กิโลเมตร)

จุดเด่นของ Tesla Semi นั่นคือเรื่องของอากาศพลศาสตร์ โดยตัวรถมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.36 เท่านั้น ต่ำกว่ารถไฮเปอร์คาร์อย่าง Bugatti Chiron ที่มีค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทาน 0.38 และถ้าเปรียบเทียบกับรถบรรทุกเครื่องยนต์ดีเซลปกติ จะมีมากถึง 0.65 - 0.70 เลยทีเดียว

 

โดย Elon Musk ให้เหตุผลที่ใช้แบตเตอรี่ปริมาณเท่านี้ว่า กว่า 80% ของระยะทางขับขี่รถบรรทุกในสหรัฐอเมริกา จะมีเส้นทางไม่เกิน 250 ไมล์ (400 กิโลเมตร) หมายความว่าคุณสามารถขับไป-กลับ ได้โดยไม่ต้องแวะชาร์จ

และถ้าต้องการชาร์จรถ หากนำไปชาร์จที่สถานีชาร์จ Tesla Megacharger จะใช้เวลาชาร์จได้ความจุถึง 70% ภายในระยะเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

 

 

และที่สำคัญที่สุด Tesla Semi เป็นรถบรรทุกที่ขับได้ง่ายไม่แตกต่างจากรถยนต์นั่งของ Tesla เลยแม้แต่น้อย ตามคอนเซป Fun to Drive ของทางเทสลา ก็ตามมาใช้งานกับรถบรรทุกคันนี้ด้วยเช่นกัน

ตำแหน่งการขับขี่ Tesla Semi จะถูกวางให้อยู่กึ่งกลาง แตกต่างจากรถยนต์ปกติที่จะอยู่ซ้ายหรือขวา แล้วแต่ลักษณะการจราจรของประเทศนั้นๆ ซึ่งการวางตำแหน่งผู้ขับตรงกลาง เป็นรูปแบบเดียวกับรถแข่ง Formula 1 อีกทั้งยังเป็นตำแหน่งที่มีทัศนวิสัยดีมากกว่า มีมุมอับสายตาน้อยกว่า และที่สำคัญสามารถขับไปได้ทั่วโลก และส่งรถไปขายได้ทั่วโลกโดยไม่จำเป็นต้องแบ่งเป็นพวงมาลัยซ้าย/ขวา

 

 

รถบรรทุกไฟฟ้า Tesla

Tesla Semi ส่งมอบจริงครั้งแรกในวันที่ 1 ธันวาคม 2565 นี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยลูกค้ารายแรกได้แก่ Pepsi ที่ได้สั่งซื้อไปกว่า 5 ปีที่แล้ว เป็นจำนวน 100 คัน โดยจะทยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่องครับ

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ