รีวิว New Yamaha NMAX 2023 ออโต้ตัวแรง มี ABS หน้า-หลัง Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว New Yamaha NMAX 2023 ออโต้ตัวแรง มี ABS หน้า-หลัง

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 29 June 2566

New Yamaha NMAX ปี 2023 รถออโตเมติกพรีเมี่ยมสายพันธุ์แม็กซ์ในคลาส 155 cc จาก Yamaha ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์สปอร์ตสไตล์ MAX Series จัดเป็นรถที่มีความคุ้มค่ามากอีกรุ่นหนึ่งของยามาฮ่า


New Yamaha NMAX 2023

New Yamaha NMAX ปี 2023 หรือยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ มากับสีน้ำเงินโทนใหม่ สีน้ำเงิน Dull Blue

เพิ่มเติมความพิเศษของสีใหม่ซึ่งเป็นสีกลอสที่มีเกล็ดๆวาวๆ ดูพรีเมียมมากขึ้น

โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบสปอร์ตพรีเมี่ยมตาม DNA Max Series ที่ถ่ายทอดรหัสความแรงระดับพรีเมี่ยมสไตล์สกู๊ตเตอร์มาในระดับ 155cc

โดยจุดเด่นของรถคันนี้จะเน้นหนักเรื่องประสิทธิภาพการขับขี่เป็นพิเศษ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกการเดินทาง เพราะนอกจากจะขับดีตามสไตล์ MAX Series แล้ว ระบบเบรกของรถคันนี้จัดเป็นสิ่งที่ดีงามเป็นอันดับต้นๆ ในคลาส ที่ติดตั้งมาให้จากโรงงาน

 

 

ไฟหน้าของ New Yamaha NMAX เป็นไฟ LED เต็มระบบ ทั้งไฟสูง, ไฟต่ำ และไฟหรี่

ชิวบังลมด้านหน้า มีขนาดใหญ่ สามารถเปลี่ยนไปใส่ชิวบังลมแต่งได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้รถคันเดียว สามารถเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย ทั้งการใช้งานทั่วไป หรือจะเอาไปแต่งเป็นแนวทัวร์ริ่งก็สามารถทำได้

 

 

ช่วงล่างด้านหน้า ใช้โช๊คอัพเทเลสโกปิค ส่วนระบบเบรก ใช้ดิสเบรกเดี่ยวขนาด 230 มม. พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง

 

 

หน้าจอเรือนไมล์ดิจิทัล บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน ได้แก่ มาตรวัดความเร็ว, มาตรวัดปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, มาตรวัดอุณหภูมิหม้อน้ำ, ทริป 1, 2, วัดโวลต์แบตเตอรี่, วัดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และนาฬิกา

 

 

ถัดมาในส่วนของประกับแฮนด์ด้านขวา ติดตั้งปุ่มควบคุมการทำงานของระบบ Stop & Start System ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อรถหยุดนิ่ง, ปุ่มเปิด-ปิด ไฟฉุกเฉิน และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

 

 

ประกับแฮนด์ฝั่งซ้าย ติดตั้งปุ่มเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าของตัวรถ ได้แก่ ปุ่มควบคุมหน้าจอเรือนไมล์, ไฟสูง-ต่ำ, ไฟเลี้ยว และแตร

 

 

คอนโซลหน้า ฝั่งขวามีช่องเก็บของแบบมีฝาปิด 

 

 

ส่วนช่องเก็บของด้านซ้ายมีช่องจ่ายไฟ 12V 

 

 

ระบบกุญแจแบบคีย์เลส สามารถควบคุมการเปิดเบาะนั่ง, ล็อกคอ รวมถึงฝาถังน้ำมันได้จากบริเวณสวิตช์กุญแจ

 

 

ถังน้ำมัน ความจุขนาด 7.1 ลิตร ติดตั้งอยู่บริเวณระหว่างขา ไม่ต้องใช้กุญแจไขที่ฝาถังโดยตรง เพราะสามารถกดปุ่มเปิดเติมน้ำมันได้ที่บริเวณสวิทช์กุญแจของตัวรถ

 

 

เบาะนั่งแบบตอนเดียว ความสูงของเบาะผู้ขับอยู่ที่ 765 มม.

 

 

เมื่อเปิดเบาะออกมา จะพบพื้นที่เก็บสัมภาระ สามารถใส่หมวกเต็มใบได้ 1 ใบ พร้อมสัมภาระอีกจำนวนหนึ่ง

 

 

ไฟท้าย LED ดีไซน์ถ่ายทอดมาจากรุ่นพี่ Yamaha XMAX 300

 

 

ระบบเบรกด้านหลัง ให้ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 230 มม. พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ส่วนปั้มเบรกให้มา 1 พอต โช๊คหลัง ใช้โช๊คอัพแบบสปริงคู่

 

 

NMAX เครื่องยนต์

New Yamaha NMAX ใช้เครื่องยนต์ BLUE CORE Generation 4 ขุมพลังจากครื่องยนต์ 1 สูบ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบ VVA หรือวาล์วแปรผัน ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนด้วยสายพาน

 

 

เครื่องยนต์ 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน
ปริมาตรกระบอกสูบ 155 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 15.4 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 13.9 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

 

ตัวรถ Yamaha NMAX 155

เฟรม อันเดอร์โบน
โช๊คหน้า โช๊คอัพเทเลสโกปิค
โช๊คหลัง โช๊คอัพสปริงคู่
เบรคหน้า ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อม ABS
เบรคหลัง ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อม ABS
ยางหน้า 110/70 R13 ชนิดไม่มียางใน
ยางหลัง 130/70 R13 ชนิดไม่มียางใน

 

มิติรถ Yamaha NMAX 155

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,935 x 740 x 1,160
ความสูงเบาะ 765 มม.
ระยะฐานล้อ 1,340 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 125 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 131 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 7.1 ลิตร

 

 

ทดลองขับ Yamaha NMAX 2023

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ New Yamaha NMAX เราทำการทดสอบขับขี่เดินทางไกลไปยังจังหวัดนครนายก ระยะทางเดินทางไปกลับจากกรุงเทพมหานครรวมเกือบ 300 กิโลเมตร เพื่อทำการทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานของรถในขณะเดินทางไกล

พละกำลังจากเครื่องยนต์ 1 สูบ 155cc พร้อมระบบวาล์วแปรผัน บอกเลยว่าน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันสามารถมอบอัตราเร่งตั้งแต่ช่วงต้น-ปลายได้อย่างต่อเนื่องแบบไม่มีพักเลยทีเดียว โดยปกติแล้วรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์ 1 สูบ ที่ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน จะมีอัตราเร่งช่วงต้น-กลางที่ดี ทว่าช่วงแรงปลายจะเริ่มแผ่วไป แต่ไม่ใช่กับ Yamaha NMAX เพราะเครื่องยนต์ที่มีระบบวาล์วแปรผันนี้ จะมอบอัตราเร่งที่ดีอย่างต่อเนื่องมากกว่า

เอาว่า อัตราเร่งช่วงแรงปลายของรถ แทบไม่มีความแตกต่างจากช่วงกลางเลย เพราะว่าพอรอบเครื่องยนต์เริ่มสูงมาก ระบบวาล์วแปรผันจะทำงานโดยอัตโนมัติ ทำให้มันช่วยเพิ่มย่านกำลังของรถให้มากยิ่งขึ้น

ส่วนความเร็วสูงสุดที่เราทำได้จากรถเดิมๆ วัดจากหน้าจอเรือนไมล์ได้ที่ 128 กม./ชม. และยังสามารถไหลไปต่อได้อีก

 

 

ช่วงล่างของ New Yamaha NMAX เน้นเรื่องความเฟิร์มเป็นหลัก ให้สัมผัสที่แน่นตามสไตล์รถสปอร์ตเลยทีเดียว มีจุดเด่นที่เรื่องการทรงตัวในความเร็วสูง Yamaha NMAX มอบความมั่นคงได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ยิ่งเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นเมื่อใช้ความเร็วมากกว่า 100 กม./ชม. ตัวรถจะมีความนิ่งมากๆ ทำให้การขับขี่รถคันนี้เดินทางไกล จัดว่ามีความมั่นคงสูง และส่งผลโดยตรงต่อความปลอดภัย

ประกอบกับน้ำหนักของตัวรถที่เบามาก เพียง 131 กิโลกรัม ประกอบกับจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำมาก ถือเป็นรถที่ขับได้ง่ายมากอีกคันหนึ่ง หากกำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์คันแรกที่เน้นเรื่องการใช้งานเป็นหลัก และให้ออปชั่นคุ้มค่า รถคันนี้ถือว่าตอบโจทย์

 

 

ท่านั่งของรถ จัดเป็นรถที่ออกแบบท่านั่งได้สบายมาก ด้วยตำแหน่งวางเท้าที่สามารถวางได้ 2 แบบ ทั้งแบบวางปกติ และแบบยืดไปด้านหน้า โดยเฉพาะการยืดไปด้านหน้านั้น Yamaha NMAX ออกแบบมาได้ดีเยี่ยม ด้วยองศาพักเท้าที่กว้าง ทำให้ตำแหน่งการวางเท้าของเรามีความเป็นธรรมชาติ รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เหมาะสำหรับใช้ขณะเดินทางไกล ที่เราต้องอยู่บนรถเป็นเวลานานเป็นพิเศษ

ครั้นจะขับในเมืองที่เน้นความเร็วต่ำ ก็ทำได้ง่าย ด้วยแฮนด์ที่หันได้เยอะมากๆ ทำให้วงเลี้ยวของรถคันนี้จัดว่าแคบเลยทีเดียว

 

 

ระบบเบรก คือสิ่งที่เราขอยกให้เป็นของที่ดีงามสุดๆ ของรถคันนี้ กับราคาจำหน่ายต่ำกว่า 100,000 บาท แต่ให้ระบบเบรกจัดเต็มด้วยดิสก์เบรก และระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ซึ่งปกติแล้วเรามักจะพบในรถบิ๊กไบค์ที่มีราคาหลักแสนบาทเลย แต่ยามาฮ่า นำมาใช้งานกับรถในพิกัดนี้

พละกำลังของระบบเบรก ถือว่าทำมาได้ดีเยี่ยมมากๆ มอบระยะเบรกที่สั้น มั่นใจได้ และมาพร้อมกับระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก ทำให้การกดเบรกฉุกเฉินอย่างแรง หายห่วงเรื่องล้อล็อกไปได้เลย มอบความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี

 

 

สรุป New Yamaha NMAX 2023 เหมาะกับใคร

หากคุณกำลังมองหารถออโตเมติกที่เน้นเรื่องความคุ้มค่า ทั้งเรื่องดีไซน์, พละกำลัง, ช่วงล่าง, ระบบเบรก และการขับขี่โดยรวมว่าต้องมีประสิทธิภาพดี ขับสบาย มั่นใจได้ทุกเส้นทาง Yamaha NMAX เป็นรถที่เหมาะกับคุณครับ

ในส่วนของราคาวางจำหน่ายของ New Yamaha NMAX วางราคาแนะนำที่ 95,000 บาท จับจองได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha ทั่วประเทศ

ดูรายละเอียดของรุ่น New Yamaha NMAX ได้ที่นี่

มาพร้อมกับการ รับประกันคุณภาพยาวนานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร*

** หมายเหตุ : บทความข้างต้นเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน ขึ้นอยู่กับทักษะการขับขี่แต่ละบุคคล **
*เงื่อนไขเป็นไปตามสมุดคู่มือรับประกัน

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ