เปิดตัว Toyota Yaris Eu-Spec ขุมพลังไฮบริด Share this

เปิดตัว Toyota Yaris Eu-Spec ขุมพลังไฮบริด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 26 June 2566

Toyota Yaris เวอร์ชั่นยุโรป เดินทางมาถึงเจเนอเรชั่นที่ 4 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาดยุโรปพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ ไฮบริด


Toyota Yaris

Toyota Yaris ในประเทศไทยก็ถือเป็นหนึ่งในรถธงให้กับทางโตโยต้า มาโดยตลอดสามารถทำยอดขายได้ดีที่สุดในกลุ่มรถเก๋ง และในปีนี้ก็มีการปรับโฉมอีกครั้งแต่ก็ยังเป็นเพียงการปรับหน้าตาเพิ่มออฟชั่นเล็กน้อยแต่ก็ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก แต่ก็ยังสามารถสร้างยอดขายที่ดีให้กับโตโยต้า จึงเป็นเหตุผลหลักที่ทางโตโยต้าไม่จำเป็นที่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากนักสำหรับยาริส เพราะขายดีอยู่แล้ว

แต่สำหรับในตลาดยุโรปและญีปุ่นนั้น ยาริส ทำการปรับเปลียนหน้าตาและตัวถังใหม่ทั้งหมดแล้วซึ่งหน้าตาก็จะต่างจากบ้านเรา


การปรับโฉม Toyota Yaris 2023 จุดหลักกับเครื่องยนต์  เริ่มต้นด้วยระบบขับเคลื่อน “Hybrid 130” แบบใหม่ ซึ่งนำเสนอเพิ่มเติมจาก Hybrid 115 ที่มีอยู่ โดยระบบไฮบริดทั้ง 2 มีเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร แต่ใน Hrbrid 130 จะมีเพลาส่งกำลังแบบใหม่พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ขึ้นและซอฟต์แวร์ที่ได้รับการปรับปรุง ตามชื่อที่บอกไว้ ในรุ่นนี้จะมีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 130 แรงม้า ขณะที่แรงบิดของมอเตอร์ใหม่เปลี่ยนจากแรงบิด 141 นิวตันเมตร เป็น 185 นิวตันเมตร ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 30%

ตัวเลขจากโรงงาน

อัตราเร่งความเร็วจาก 0–100 กม./ชม. ใช้เวลา 9.2 วินาที

อัตราเร่งความเร็วจาก 80-120 กม./ชม. ใช้เวลา 7.5 วินาที

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกสีพิเศษในสีน้ำเงิน Neptune Blue พร้อมหลังคาและเสาสีดำที่ตัดกัน ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และการเย็บและเดินด้ายด้วยสีน้ำเงินที่เข้าชุดกันในห้องโดยสาร


Toyota ได้เพิ่มระบบความปลอดภัยมาตรฐานแบบ Active และ Passive โดยแนะนำคุณสมบัติใหม่ภายใต้ชื่อ Toyota T-Mate ที่มีระบบตรวจจับการชนที่ได้รับการอัปเกรดเพื่อตรวจจับรถจักรยานยนต์ นอกเหนือจากรถยนต์คันอื่น คนเดินถนนและนักปั่นจักรยาน

ระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาได้แก่ ระบบหยุดคันเร่งที่ความเร็วต่ำ ซึ่งจะหยุดคนขับจากการเร่งความเร็วกะทันหันเมื่อตรวจพบรถข้างหน้า นอกจากนี้ยังมีระบบหยุดการขับขี่ฉุกเฉินใหม่ ซึ่งทำงานเมื่อเปิดใช้งาน Lane Trace Assist หากคนขับหลับในหรือล้มป่วยขณะอยู่บนทางหลวง ระบบจะส่งเสียงเตือน หากตรวจไม่พบการตอบสนอง ระบบจะนำรถไปจอดนิ่งๆ เปิดไฟฉุกเฉินและปลดล็อกประตู
เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ไม่ได้จบเพียงแค่นั้น คุณลักษณะ Proactive Driving Assist จะทำให้รถช้าลงหากคนขับถอนคันเร่งและตรวจพบว่ามีรถหรือทางโค้งอยู่ข้างหน้า หากยังไม่เพียงพอ ระบบช่วยบังคับเลี้ยวของรถจะปรับแรงบังคับเลี้ยว ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลี้ยวได้อย่างนุ่มนวลและมั่นคง  

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ