ต่อประกันเจ้าเดิม หรือเปลี่ยนเจ้าใหม่ แบบไหนคุ้มกว่า ? Share this

ต่อประกันเจ้าเดิม หรือเปลี่ยนเจ้าใหม่ แบบไหนคุ้มกว่า ?

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 07 July 2566

จะเลือกประกันรถยนต์ที่ไหนดี ? หากบริษัทเดิมที่ดูแลกันมาก็ไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไร ส่วนที่ใหม่ที่ยื่นข้อเสนอเร้าใจจนเราลังเล 


ต่อประกันรถยนต์กับบริษัทเดิมดียังไง ?

สำหรับการเลือกทำประกันภัยสำหรับรถยนต์กับผู้ให้บริการรายเดิมนับได้ว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง นั่นเป็นเพราะคุณรู้อยู่แล้วว่าบริษัทประกันภัยดูแลรถยนต์ของคุณดีอย่างไร มีการเอาใจใส่มากน้อยแค่ไหน และที่สำคัญหากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นมา ทางบริษัทประกันภัยได้ให้ความช่วยเหลือดูแลอย่างดียอดเยี่ยมแล้วใช่หรือไม่ เปรียบเสมือนว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมาของอายุการทำประกัน คุณจะได้รู้แล้วว่าบริษัทที่คุณเลือกทำประกันด้วยนั้นสามารถตอบโจทย์ความต้องการสำหรับการดูแลรถของคุณได้มากน้อยแค่ไหน แต่หากได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีเราก็เลือกประกันบริษัทอื่นได้เลย

นอกจากนั้น การต่ออายุประกันภัยกับบริษัทเดิม คุณจะได้รับสิทธิประโยชน์ในรูปแบบของส่วนลดเพิ่มเติมขึ้นมาตามไปด้วย โดยปกติแล้วการทำเบี้ยประกันใหม่ในแต่ละปีจะต้องนำรถและประวัติการขับขี่ของเจ้าของรถมาพิจารณาด้วยทุกครั้ง ซึ่งหลายคนอาจเคยเจอว่าการต่อประกันกับที่เก่ามักแพงกว่าที่ใหม่ เพราะพวกเขาจะคิดเบี้ยประกันตามเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องบอกว่าไม่ใช่เรื่องจริงเสมอไป เพราะประกันรถชั้นดีหลายแห่ง หากคุณมีประวัติการขับขี่ที่ดีมาจากค่ายอื่น ก็ยังสามารถนำส่วนลดเบี้ยปีต่อจากค่ายเดิมมายื่นประกอบเพื่อขอลดค่าเบี้ยลงได้

ต่อประกันรถยนต์กับบริษัทใหม่ดียังไง ?

ในทางกลับกัน ยังมีเจ้าของรถหลายท่าน ที่ตัดสินใจย้ายค่ายในการทำกรมธรรม์ประกันภัยไปยังบริษัทอื่น โดยสาเหตุสำคัญที่สุดคือความผิดหวังจากการรับการบริการ จึงทำให้หลายคนเลือกมองหาบริษัทใหม่ที่จะเข้ามาดูแลตรงนี้ ซึ่งแน่นอนว่าการมองหาบริษัทประกันภัยใหม่นั้น มีทั้งจุดเด่น และความเสี่ยงที่คุณต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะมักจะมีโปรโมชั่น ข้อเสนอที่น่าสนใจมาไม่ขาดสายจากบริษัทประกันภัย แล้วข้อดีสำหรับการเลือกทำประกันรถยนต์กับบริษัทใหม่มีอะไรบ้าง

1. เบี้ยประกันถูกลง
แน่นอนว่า หากบริษัทใหม่ที่ต้องการนำเสนอกรมธรรม์ประกันภัยให้กับคุณ เพื่อโน้มน้าวให้คุณทำประกันด้วย การตีราคาสำหรับเบี้ยประกันจึงจะถูกลงมาโดยทันทีตั้งแต่ 10 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ของราคาเบี้ยประกันที่คุณจ่ายให้กับบริษัทเดิม อย่างไรก็ตาม ด้วยเบี้ยที่ถูกลงคุณต้องดูเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัยให้ดีว่าตรงตามความต้องการของคุณหรือไม่ เพราะการลดเบี้ยประกันมักมาพร้อมกับการลดสิทธิประโยชน์บางอย่างด้วย เช่น ทุนประกัน ความคุ้มครองไม่ครอบคลุม หรืออาจต้องมีส่วนต่างส่วนอื่นที่คุณต้องควักเงินของตัวเองจ่ายออกไปก่อน เรียกได้ว่าถูกวันนี้แพงวันหน้า ดังนั้นต้องเลือกให้ดี อ่านรายละเอียดอย่างรอบคอบเพื่อความคุ้มค่าที่สุด

2. มองหาประกันรถยนต์ที่ใช่สำหรับคุณ
บริษัทใหม่จะยื่นข้อเสนอทุกอย่างให้กับลูกค้าได้ทราบ โดยเฉพาะในส่วนของพฤติกรรมการขับขี่ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกรูปแบบกรมธรรม์ประกันภัยในแต่ละครั้ง การได้รู้ข้อเสนอของบริษัทใหม่จะให้คุณมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น หากว่าบริษัทเดิมไม่สามารถตอบโจทย์ทุกอย่างของคุณได้ครบถ้วน นี่คือโอกาสที่คุณจะใช้เวลาในการมองหารูปแบบกรมธรรม์ที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับคุณ

3. มีเวลาวางแผนซื้อประกันที่ใช่ที่สุด
การเลือกหาบริษัทประกันภัยใหม่จะช่วยให้คุณลดต้นทุนสำหรับการจ่ายค่าเบี้ยประกันไปได้ เพราะคุณสามารถรับทราบข้อมูลพร้อมกับนำมาประกอบในการวางแผนการซื้อประกันของคุณได้ สิ่งนี้เป็นตัวช่วยให้คุณประหยัดค่าเบี้ยประกันลงไปได้มาก เพราะบริษัทบางแห่งหากทราบว่าคุณมีประวัติการขับขี่ที่ผ่านมาไม่ค่อยดีมักปรับอัตราเบี้ยประกันให้สูงขึ้น แต่สำหรับบริษัทใหม่บางที่จะไม่เอาเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นในอดีตมาเกี่ยวข้องกับการรับและอนุมัติการทำประกัน ซึ่งทำให้ค่าเบี้ยประกันถูกลงไปมากเลยทีเดียว

เลือกบริษัทเดิมหรือบริษัทใหม่ดีกว่ากัน?

แน่นอนว่าการเลือกโบกมือลาที่เก่าและจากไปหาที่ใหม่มีข้อดีให้คุณพิจารณา แต่ถึงกระนั้นต้องรอบคอบและระวังให้รอบด้าน ดังนั้นเพื่อให้คุณสามารถมองเห็นภาพได้อย่างชัดเจน ลองเช็คตามข้อด้านล่างนี้เลย

  • เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ว่าเท่ากับหรือน้อยกว่าเจ้าเดิมหรือไม่ ภายใต้ความคุ้มครองเดียวกัน มากกว่า หรือน้อยกว่า
  • อู่ซ่อมรถและศูนย์ซ่อมในเครือมีเท่าไหร่ คุณสะดวกเข้ารับบริการมั้ย
  • เคลมประกันรถยนต์ยากหรือไม่ ตรงนี้ดูได้จากการติดต่อกับบริษัทประกันรถยนต์ว่าติดต่อง่ายมั้ย
  • ผู้รับทำประกันภัยพูดความจริงทั้งหมดหรือไม่ มีลูกค้ารีวิวประสบการณ์ที่ดีมั้ย

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลสำคัญที่เจ้าของรถทุกท่านควรนำไปเปรียบเทียบ เพื่อได้ทราบถึงแนวทางการเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับรถของคุณ

ที่มาของบทความ : รู้ใจประกันภัย

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ