Toyota Yaris CROSS HEV ทุกปัญหา มองผ่านไปด้วยราคา Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Toyota Yaris CROSS HEV ทุกปัญหา มองผ่านไปด้วยราคา

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 12 October 2566

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Toyota Yaris CROSS HEV พร้อมกระแสที่ดีมากกกก ด้วยการเปิดราคาที่ ทำให้ตลาดรถ B-SUV สะเทือน เริ่มต้น 789,000 บาท


Toyota Yaris CROSS HEV

ยอดจองมาอย่างต่อเนื่อง โตโยต้าตั้งเป่าเดือนละ 2,000 คัน คาดว่าช่วงแรกน่าจะเกินกว่าที่คาดการแน่นอน ต้องยอมรับว่าครั้งนี้โตโยต้าทำการบ้านมาดีมากๆ เรียกว่า ตลาดแตกก็ว่าได้ อันนี้ก็ต้องขอบคุณรถในฝั่งจีนที่ เปิดตัวอย่างต่อเนื่องพร้อมราคาและออฟชั่นแบบจัดเต็มทำให้ทุกคนต้องมองการขายรถใหม่

Toyota Yaris CROSS HEVToyota Yaris CROSS HEVToyota Yaris CROSS HEV

โตโยต้า ถือเป็นเจ้าตลาดดังนั้นการปรับตัวย่อมส่งผมกับตลาดโดยรวม เช่นกัน Toyota Yaris CROSS HEV ถือเป็นรถธงอีกหนึ่งรุ่นที่่ทาง โตโยต้าคาดหวัง ออฟชั่นแบบจัดเต็มอย่างที่ทุกคนมองหา ราคาที่เรียกว่าถูกใจ ร่วมไปถึงเป็นครั้งแรกที่รถใหม่มีโปรโมชั่น ทั้งการผ่อน ดาวน์

โตโยต้า ได้ทำการจัดการทดสอบเพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพของรถว่ามีดีแค่ไหน บนเส้นทาง กรุงเทพฯ-หัวหิน รถที่ใช้ในการทดสอบ รุ่น HEV Premium Luxury 899,000 บาท ทั้งหมด

Toyota Yaris CROSS HEVToyota Yaris CROSS HEVToyota Yaris CROSS HEVToyota Yaris CROSS HEVToyota Yaris CROSS HEVToyota Yaris CROSS HEVToyota Yaris CROSS HEV

ในเรื่องหน้าตาคงไม่ต้องพูดกันเยอะเพราะหลายท่านได้เห็นกันหมดแล้ว รวมถึงออฟชั่นต่างๆ การขับขี่ บางคนอาจจะได้ทดสอบเล็กๆตามโชว์รูมแล้ว แต่ในการวิ่งทางไกลอาจจะยังไม่ได้ทดสอบกัน 

ออกจากกรุงเทพฯ รถทดสอบกว่า 15 คัน หนึ่งคันมีคนโดยสารประมาณ 3 คน ตำแหน่งนั่งต้องยอมรับว่าทำออกมาได้ดีมุมมองต่างๆ เห็นได้อย่างจัดเจน ปรับตำแหน่งเบาะไม่มาก พวงมาลัยปรับได้4ทิศทาง ถือว่าดี สิ่งแรกที่รู้สึกได้ในการทดสอบคือรถไม่อืดอย่างที่คิดไว้ 

Toyota Yaris CROSS HEV

เบนซิน 1.5 Hybrid 

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC รหัส 2NR-VEX ขนาด 1.5 ลิตร 1,496 ซีซี.  พละกำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 121 นิวตันเมตร ที่ 4,000 – 4,800 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 80 แรงม้า 141 นิวตันเมตร

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังรวม 111 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ e-CVT แบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 0.7 kWh ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมันสูงสุด E20

ตัวเลขเคลมจากโรงงาน

ความเร็วสูงสุด Top Speed 160 km/h
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 26.3 km/l

ตัวเลขจากโรงงานทำให้รู้สึกว่ารถต้องอืดแน่นอนและไม่ได้คาดหวังว่าจะมีกำลังอะไรมากมาย แต่เมื่อขับจริงนั่ง3คน มีของเล็กน้อยออกตัวกดออกไป รู้สึกถึงพละกำลังจากมอเตอร์ได้ชัดเจน ทำให้ได้อารมณ์รถไฟฟ้าเล็กๆ การทำงานของระบบไฮบริดโตโยต้า มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยในการออกตัวเป็นหลัก และเมื่อเรายกคันเร่งออกเครื่องยนต์จะดับเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นถ้าจะให้ประหยัดมากๆวิ่งในเมื่องจะประหยัดมากว่าแน่นอนเพราะจะเป็นการ เร่งและหยุดอยู่ตลอดเวลาเป็นส่วนใหญ่ (ซี่งทางทีมงานยังไม่ได้ทดสอบ) 

Toyota Yaris CROSS HEVToyota Yaris CROSS HEV

เพราะในการทดสอบครั้งนี้วิ่งออกจากกรุงเทพเดินทางไปหัวหินเป็นหลัก จึงจะได้ตัวเลขในการวิ่งทางไกลและดูในเรื่องสมรรถนะ ช่วงล่างต้องยอมรับว่าออกแบบมาแข็งแน่นอนว่าเป็นเพราะรถมีขนาดเล็กและสูงถ้าออกแบบให้นุ่มรถจะย่วยวิ่งผ่านถนนที่ไม่เรียบอาการตึงตังขึ้นมาที่ตัวรถพอสมควร ส่วนหนึ่งเกิดจากล้อที่ใหญ่ขนาด 18" คาดว่าล้อ 17"น่าจะดีกว่า แต่ความสวยก็จะน้อยลง วิ่งความเร็วไม่เกิน 110 km ทำได้ดีให้การเกาะถนนที่ดีแต่ถ้าผ่านความเร็วเกินกว่า 120 ไปแล้วตัวรถเริ่มมีอาการดีดของช่วงล่างด้วยตัวรถที่มีขนาดเล็กและสูงแต่ก็ยังเอาอยู่ 

Toyota Yaris CROSS HEVToyota Yaris CROSS HEVToyota Yaris CROSS HEV

พวงมาลัยแปรผันตามความเร็วถือว่ามีน้ำหนักที่อยู่ในช่วงใช้งาน การเก็บเสียงในช่วงความเร็วเกิน 110 km ขึ้นไปค่อนข่างดังเสียงลมเข้าที่ตัวรถชัดแต่ในช่วงความเร็วไม่เกิน 100km เก็บเสียงได้ดี แต่เสียงจากเครื่องยนต์ที่เวลาเราเร่งแซงนั้นค่อนข้างชัดเจนดังเข้าห้องโดยสาร(น่าจะทำได้ดีกว่านี้การเก็บเสียง)

ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Toyota Safety SENSE
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน Adaptive Cruise Control All-Speed with Stop & Go
ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System
ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และ ดึงพวงมาลัยกลับ Lane Departure Alert
ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Control
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam
ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว Front Departure Alert
ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดวิธี Pedal Misoperation Control

โดยรวมสำหรับ Toyota Safety SENSE นั้นทำงานได้ดีตามราคา เพราะถ้าเทียบกับรุ่นพี่อย่าง โตโยต้าอัลติส หรือ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส จะทำงานได้ดีกว่าในด้านความสมูท ในเรื่องการเบรกหรือจังเหวาะการดึงพวงมาลัยกลับ 

วิ่งถึงหัวหิน อัตราการกินน้ำมันโดยเฉลี่ย อัตราสิ้นเปลือง 22.2 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับวิ่งทางไกลแบบไม่เน้นประหยัดขับจริงถือว่าทำตัวเลขออกมาได้ดีมากๆ เพราะโดยเฉลี่ยทางทีมงานได้สอบถามหลายๆคันก็ทำตัวเลขได้ประมาณ  20 กิโลเมตรต่อลิตร แทบทุกคันตำกว่า 20 ก็มีไม่เยอะ นั้นแสดงให้เห็นว่ารถให้การประหยัดน้ำมันมาก และถ้าวิ่งในเมืองต้องประหยัดกว่านี้แน่นอน 

สรุป Toyota Yaris CROSS HEV

คุ้มค่าแค่ไหนควรซื้อไหม ต้องยอมรับว่าราคาคือปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเป็นหลัก และ ออฟชั่นที่เรียกว่าให้มาแบบเหนือกว่ารุ่นพี่ด้วยซ้ำ ด้วยเห็นผลที่ทางโตโยต้า ได้ทำการสำรวจความพึงพอใจและคนรุ่นใหม่ต้องการอะไรสำหรับรถหนึ่งรุ่น จึงได้มาเป็น Toyota Yaris CROSS HEV 

ถ้าถามว่าขับขี่ดีเหนือกว่า โตโยต้า โคโรลล่า ครอส หรือเปล่าตอบได้เลยว่าไม่ โคโรลล่า ครอส ทำได้ดีกว่าในด้านการขับขี่แต่แน่นอนว่าออฟชั่นแพ้ 

สุดท้ายกับ การตั้งราคาที่ทำให้ปัญหาทุกอย่างของ Yaris CROSS ถูกมองข้ามไปได้

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ