7 วิธี ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสะอาด Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

7 วิธี ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสะอาด

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 14 December 2566

เมื่อคุณมีลูกหรือสัตว์เลี้ยง การเอารถไปล้างไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป เลดี้จะมาชวนคุณทำความสะอาดรถยนต์แบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง และยังสามารถได้ใช้เวลาร่วมกับเด็กๆ อีกด้วย 


7 วิธี ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสะอาด

สำหรับ 7 ไอเดียนี้ คุณไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ทำความสะอาดรถยนต์หรือน้ำยาล้างรถราคาแพง เพื่อให้รถของคุณเงางามก็ได้ เลดี้มีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยคืนความแวววาวให้กับรถของคุณ และยังสามารถทำได้ด้วยตัวคุณเอง รวมถึงยังสามารถใช้เวลาว่างทำกิจกรรมในครอบครัวกับลูกๆ ของคุณได้อีกด้วย  

7 วิธี ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสะอาด (1)

1. เก็บแปรงแต่งหน้าและแปรงสีฟันเก่าไว้ให้ดี

วิธีที่จะเข้าไปในช่องระบายอากาศหรือบริเวณซอกมุมต่างๆ ที่เราไม่สามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ การใช้แปรงขนาดเล็กคือทางเลือกที่ดีที่สุด สิ่งสำคัญก่อนนำมาใช้ทำความสะอาดรถก็คือ ควรเช็คให้แน่ใจก่อนว่ามันสะอาดและปราศจากสีของ Make up แล้วจริงๆ ไม่อย่างนั้นรถของคุณจะถูกเปลี่ยนสีไปเลยทันที ซึ่งแปรงเหล่านี้สร้างมาเพื่อเป็นเครื่องมือทำความสะอาดชิ้นเล็กๆ ที่สมบูรณ์แบบ 

7 วิธี ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสะอาด (2)

2. ใช้ไม้กวาดหุ้มด้วยยาง เพื่อทำความสะอาดขนสัตว์ 

หากคุณเป็นคนที่รักสัตว์ไม่ว่าจะเป็นน้องหมาหรือน้องแมวก็ตาม คุณจะพาน้องไปเที่ยวด้วยตลอดเวลา และหลังจากนั้นคุณจะต้องมานั่งปวดหัวกับขนที่ร่วงรุงรังอยู่บนเบาะ (หากเบาะรถยนต์ของคุณเป็นกำมะหยี่หรือเบาะผ้า) แทนที่จะใช้ผ้าชุบน้ำแล้วเช็ดเพื่อที่จะทำความสะอาดเบาะเหล่านั้น ให้เติมน้ำลงในกระบอกฉีดสเปรย์หรือ Foxy Sparyer จากนั้นฉีดลงที่เบาะเพียงเล็กน้อย แล้วใช้ไม้กวาดหุ้มด้วยยางเช็ดออก คุณจะประหยัดเวลาไปได้มากๆ เลย และไม่ต้องกังวลว่าเบาะจะเปียกชื้นและเหม็นอับอีกด้วย  

7 วิธี ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสะอาด (3)

3. ใช้น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาทำความสะอาดเบาะ

คุณอยากทำความสะอาดเบาะรถยนต์ที่เป็นวัสดุที่ทำจากผ้าอย่างล้ำลึกใช่มั้ย? ให้คุณใช้น้ำส้มสายชูผสมกับเบกกิ้งโซดาแล้วถูไปที่เบาะ หลังจากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง คุณจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนไม่เพียงแค่รูปลักษณ์เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยลดกลิ่นเหม็นออกจากรถยนต์ของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

7 วิธี ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสะอาด (4)

4. ใช้น้ำมันมะกอกเช็ดแผงหน้าปัด

หนึ่งในเคล็ดลับที่จะช่วยให้แดชบอร์ดของคุณดูเงางามอยู่เสมอ ก็คือการเติมน้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อยลงบนผ้า แล้วเช็ดไปที่แผงหน้าปัด เพราะน้ำมันมะกอกจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวบริเวณหน้าปัด และยังช่วยให้ไม่เกิดรอยแตกร้าวอีกด้วย  

7 วิธี ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสะอาด (5)

5. ใส่ถ้วย Cupcake Liners ลงในที่วางแก้ว

เลดี้ชอบเทคนิคอันนี้มาก เพราะเห็นได้ชัดว่าบริเวณที่วางแก้วน้ำบนรถยนต์จะมีคราบน้ำหรือรอยเปื้อนที่เช็ดไม่ออก อาจจะเกิดขึ้นจากน้ำหวานที่หยดลงมาและทิ้งไว้นานเกินจนเกรอะกรัง ดังนั้นควรหาแผ่นรองหรือถ้าไม่มีคุณจะใช้ถ้วย Cupcake Liners แทนก็ได้ เพราะไม่เพียงแต่ช่วยป้องกันการทำหกเลอะรถของคุณ อีกทั้งยังช่วยป้องกันฝุ่นเกาะบริเวณนั้นอีกด้วย ซึ่งมันทำความสะอาดยากมากๆ   

7 วิธี ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสะอาด (6)

6. ใช้กระปุกวิตามินมาทำเป็นถังขยะ 

หากบ้านไหนชอบทานวิตามินหรือแคลเซียมจะรู้ดีว่ากระปุกพวกนี้มีขนาดใหญ่มากๆ และมันก็รกบ้านเมื่อทานหมด เลดี้ขอแนะนำให้ทำความสะอาดแล้วนำมา Reuse อีกครั้ง โดยการดัดแปลงให้เป็นถังขยะแล้วมาตั้งไว้บริเวณเบาะหลัง และจากนี้ไปลูกๆ ของคุณจะได้ไม่โยนเศษขยะทิ้งไว้ทั่วรถอีกแล้ว  

7 วิธี ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสะอาด (7)

7. กำจัดคราบแมลงหน้ารถแบบง่ายๆ 

บ้านใครอยู่ต่างจังหวัดน่าจะต้องคุ้นชินกับตัวแมลงที่มักโผล่มาในเวลากลางคืน วิ่งชนหน้ากระจกรถของเราและทำให้น้ำมันในตัวของแมลงติดหนึบอยู่ที่กระจก ยิ่งล้างด้วยน้ำเปล่ายิ่งเลอะ ยิ่งมองไม่เห็น นอกจากจะติดที่กระจกหน้ารถแล้วยังลามไปติดที่ฝากระโปรงรถอีกด้วย ดังนั้นอย่าทำลายสีรถของคุณด้วยการขัดหรือเกาแรงๆ เพื่อที่จะเอาแมลงออกจากฝากระโปรงหน้า ให้ฉีดสเปรย์น้ำมันพืชลงไปบริเวณที่มีแมลงแล้วทิ้งเวลาไว้ซักครู่ หลังจากนั้นเช็ดออกด้วยผ้านุ่มๆ เพียงเท่านี้ตัวแมลงที่ติดหนึบอยู่ก็จะออกไปอย่างง่ายดาย 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ