6 เคล็ดลับดูแลรถยนต์ของคุณเพื่อการลงทุน  Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

6 เคล็ดลับดูแลรถยนต์ของคุณเพื่อการลงทุน 

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 22 January 2567

ส่งต่อรถยนต์ของคุณอย่างไรให้สามารถได้เม็ดเงินอย่างเหมาะสมและไม่เจ็บตัวมาก เลดี้มี 6 เคล็ดลับขับรถอย่างชาญฉลาด เพื่อให้คุณส่งต่อรถยนต์ของคุณได้โดยปราศจากปัญหา


6 เคล็ดลับดูแลรถยนต์ของคุณเพื่อการลงทุน 

เป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้วว่าราคาของรถยนต์มือ 2 จะตกลงอย่างน่าตกใจ ในบางรุ่นโดนหั่นราคาแบบหายไปครึ่งนึง ทั้งๆ ที่ใช้รถมาเพียงแค่ไม่กี่ปี เรื่องของแบรนด์และรุ่นก็เป็นส่วนหนึ่งในการประเมินราคา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยส่วนหนึ่งเลย วันนี้เลดี้มี 6 เคล็ดลับใช้รถอย่างชาญฉลาด เพื่อข้อได้เปรียบในการลงทุนของคุณ 

6 เคล็ดลับดูแลรถยนต์ของคุณเพื่อการลงทุน (1)

ดูแลบำรุงรักษา 

สภาพของรถยนต์ที่แท้จริงแม้จะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่สามารถรับรู้ได้เมื่อได้ลองสัมผัส สตาร์ทสะดุดมั้ย? ขับแล้วเครื่องกระตุกมั้ย? เปลี่ยนเกียร์นุ่มมั้ย? เป็นต้น ดังนั้นการดูแลบำรุงรักษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งของเหลวและไส้กรองต่างๆ ที่มีอยู่หลายชนิดในรถยนต์หนึ่งคันจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ควรตรวจสอบระดับของของเหลวอย่างสม่ำเสมอ เปลี่ยนไส้กรองตามช่วงเวลาที่กำหนด เพื่อให้มั่นใจว่ารถยนต์ของคุณจะยังคงฟิตปึ๋งปั๋ง แม้จะผ่านการใช้งานไปหลายปีก็ตาม 

6 เคล็ดลับดูแลรถยนต์ของคุณเพื่อการลงทุน (2)

สังเกตสัญญาณไฟแจ้งเตือน

อย่าเพิกเฉยต่อสัญญาณไฟแจ้งเตือนบนหน้าจอแดชบอร์ด เพราะมันคือปัญหาที่จะตามมาภายหลังและจะส่งผลต่อรถยนต์ของคุณแน่ๆ และมีโอกาสที่จะลามไปเสียต่อเนื่องในจุดอื่นๆ ได้อีกด้วย แทนที่จะต้องเสียเงินซ่อมเพียงจุดเดียว อาจทำให้ต้องจ่ายค่าซ่อมสูงขึ้นไปอีก ดังนั้นควรสังเกตไฟแจ้งเตือนทุกครั้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะต่อเครื่องยนต์ หรือฟังก์ชั่นการทำงานอื่นๆ นอกจากนี้ยังส่งผลเสียต่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ตัวอย่างเช่นการปิดฝาถังน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างไม่ถูกต้อง เป็นต้น 

6 เคล็ดลับดูแลรถยนต์ของคุณเพื่อการลงทุน (3)

ตรวจสภาพรถยนต์ตามที่กำหนด

เนื่องจากชิ้นส่วนและส่วนประกอบต่างๆ ของรถยนต์จะเสื่อมสภาพและเสียหายเมื่อใช้งานไปในระยะหนึ่ง จึงมีความจำเป็นที่ต้องได้รับการบริการอย่างเป็นประจำ เพื่อให้การใช้งานทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การซ่อมแซมตามปกติและตรวจสอบความผิดปกติของรถยนต์ จะช่วยยืดอายุการใช้งานและหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่แพงเกินความจำเป็น 

6 เคล็ดลับดูแลรถยนต์ของคุณเพื่อการลงทุน (4)

ตรวจสอบสภาพยางรถยนต์

ควรมีการตรวจสอบความเสียหาย แรงดันลม และความลึกของดอกยางอย่างเป็นประจำ เพราะประสิทธิภาพของยางรถยนต์ที่เสื่อมสภาพ จะส่งผลเสียต่อความปลอดภัย การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และสมรรถนะของรถยนต์โดยตรง ดังนั้นควรตรวจเช็คและบำรุงรักษายางของคุณด้วย ยิ่งสำหรับใครที่จอดรถหน้าบ้านทำให้ยางตากแดดทุกวัน ส่งผลต่อความเสื่อมสภาพและสึกหรอได้   

6 เคล็ดลับดูแลรถยนต์ของคุณเพื่อการลงทุน (5)

รักษารถยนต์ของคุณให้สะอาด

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่งฉันใด ความสะอาดของรถยนต์ก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่สามารถอัพราคาในอนาคตได้ การปล่อยให้รถยนต์สกปรกเป็นเวลานานๆ จะเพิ่มโอกาสที่จะเกิดสนิมได้ และยิ่งเบาะรถยนต์ของคุณเป็นผ้าแล้วด้วย เรื่องกลิ่นอับต่างๆ ก็จะตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รวมถึงชิ้นส่วนต่างๆ หากมีการหลุด หัก แตก ก็จะทำให้ลดมูลค่ารถยนต์ของคุณลงไปอีก 

6 เคล็ดลับดูแลรถยนต์ของคุณเพื่อการลงทุน (6)

ขับขี่อย่างชาญฉลาด

อย่าลืมว่าถนนบ้านเราแพ้ทุกชาติในโลก ไม่แน่ใจว่ามีชาติไหนวางท่อน้ำทิ้งไว้กลางถนน เอายางมะตอยมาปะๆ หลุมที่เกิดจากการสึกกร่อน แทนที่จะขูดพื้นผิวเก่าออกก่อนแล้วค่อยราดยาง ยิ่งพูดยิ่งไม่เข้าใจแต่เอาเถอะ ถ้าอะไรที่เปลี่ยนไม่ได้เราก็ต้องระมัดระวังเอาเอง ไม่ว่าจะหลุม บ่อ แท่งเหล็ก บนพื้นถนนอันขรุขระในบ้านเรา เลี่ยงได้ต้องเลี่ยงเพราะมันคือสาเหตุที่ทำให้รถของเราพัง รวมถึงการปฏิบัติตามป้ายเตือนจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะช่วงถนนทางโค้งหักศอก ถนนลื่น ทางลาดชัน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่สร้างความเสียงหายแก่รถยนต์ของคุณ    

โปรดจำไว้ว่าการบำรุงรักษารถยนต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอ สามารถช่วยให้คุณประหยัดเงิน หลีกเลี่ยงปัญหาที่เกิดกับเครื่องยนต์ และคงไว้ซึ่งมูลค่ารถยนต์ของคุณในอนาคตอีกด้วย 

6 เคล็ดลับดูแลรถยนต์ของคุณเพื่อการลงทุน (7)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ