BYD SEALION 6 DM-i Super Hybrid เปิดราคากินสองตลาด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

BYD SEALION 6 DM-i Super Hybrid เปิดราคากินสองตลาด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 12 August 2567

บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจําหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย  เปิดตัว BYD SEALION 6 DM-i Super Hybrid รถยนต์ C-SUV ขนาดใหญ่  รุ่น Dynamic 939,900 บาท


BYD SEALION 6 DM-i Super Hybrid

สงครามราคาในครั้งนี้ถือว่าเดือดพอสมควรกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ BYD SEALION 6 ที่ทำราคาไม่เกิน 1ล้านบาท ซึ่งเรียกได้ว่าทำเอาตลาดตกใจได้เลย แน่นอนว่าก่อนหน้านี้ที่ทาง BYD ประกาศลดราคาในหลายๆครั้งนั้นย่อมส่งผลกับลูกค้าใหม่ๆ ที่จะเข้าซื้อเพราะอาจจะเกิดการชลอการซื้อออกไปก่อนเพื่อว่าจะลดราคา 

ต้องยอมรับอันนี้ปัจจัยบางส่วนที่ทำให้ราคาของ BYD SEALION 6 ในต่ำกว่าล้าน เพราะถ้าอย่างขายและทำให้หลายคนตั้งสินใจได้ง่ายขึ้นก็ตั้งราคาต่ำเข้ามานำเสนอไปเลยจะได้ง่ายต่อการตัดสินใจมากขึ้น อีกปัจจัยคือ เครื่องยนต์ใหม่ DM-i ถือเป็นครั้งแรกกับ BYD ซึ่งหลายท่านอาจจะยังไม่คุ้นชิน การยอมรับนั้นก็ต้องดูกันยาวๆหน่อยแต่เมื่อราคาได้การตัดสินใจย่อมง่ายขึ้น

และเมื่อราคาที่ถูกขนาดนี้ผลกระทบจะตกกับตลาดไหนบ้าง แน่นอนว่าตัวรถของ BYD SEALION 6  นั้นอยู่ในกลุ่ม C-SUV ซึ่งยอดขายอาจจะไม่ได้สูงมากเท่าไหร หลักพันคัน แต่ตลาดที่ใหญ่กว่าคือ B-SUV ซึ่งใหญ่กว่า จึงทำให้การทำราคาของ BYD SEALION 6 จะลงมาที่กลุ่ม B แต่ตัวถังอยู่ที C แน่นอนว่าถ้าสามารถกินส่วนแบ่งทั้งสองกลุ่มนี้ได้จะทำให้ยอดขายสูงมาก ซึ่ง BYD ต้องการอย่างนั้น แต่สุดท้ายจะขายดีหรือไม่ผู้บริโภคจะเป็นคนตัดสินใจเอง 

BYD SEALION 6 DM-i Super Hybrid

  • ราคา 939,900 บาท

BYD SEALION 6 DM i Super HybridDM i Super HybridBYD SEALION 6

เทคโนโลยีใน BYD SEALION 6

มาพร้อมเทคโนโลยี DM-i อันล้ำสมัย ผสานจุดแข็งของรถยนต์ไฟฟ้า (BEVs) และ รถยนต์ไฮบริด (HEV) เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงพร้อม เครื่องยนต์เบนซินที่พัฒนามาเพื่อรถยนต์ Plug-In Hybrid โดยเฉพาะ สามารถสลับการทำงานระหว่างโหมดไฟฟ้าและโหมดไฮบริดได้อย่างชาญฉลาด โดยใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อการขับเคลื่อนจากมอเตอร์เป็นหลัก สร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เงียบสงบ นุ่มนวล และยังมอบความอุ่นใจตลอดการเดินทางทั้งสำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวันและการเดินทางเพื่อการพักผ่อนระยะทางไกล ด้วยเครื่องยนต์เบนซินประสิทธิภาพสูงที่ออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานเสริมให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ และเพื่อประสิทธิภาพการส่งกำลังสูงสุดเครื่องยนต์จะทำงานเพื่อการขับเคลื่อนโดยตรงเมื่อต้องการกำลังขับเคลื่อนสูงสุด เช่น การเร่งแซง หรือเมื่อแบตเตอรี่มีระดับพลังงานต่ำ เป็นต้น เทคโนโลยี DM-i เอกสิทธิ์เฉพาะจาก BYD ไม่เพียงมอบการขับขี่ที่มีสมรรถนะสูงเท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างดีเยี่ยม และลดการปล่อยมลพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เป็นไปตามคอนเซ็ปต์ของ BYD “Cool the Earth By One Degree”

BYD SEALION 6 ภายในBYD SEALION 6 ระบบเกียร์BYD SEALION 6 หน้าจอแสดงผล

การออกแบบ BYD SEALION 6 DM-i Super Hybrid

BYD SEALION 6 DM-i Super Hybrid เป็นรถ C-SUV ปลั๊กอินไฮบริดที่มาพร้อมดีไซน์ภายนอกโดดเด่นสะกดทุกสายตา รูปทรงกระจังหน้าแบบไร้ขอบ โค้งมนคล้ายหยดน้ำ ดึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวภายใต้คอนเซ็ปต์ OCEAN X โฉบเฉี่ยวด้วยโคมไฟแบบตัว C เสริมความปราดเปรียวด้วยเส้นสายด้านข้างที่ลากยาวต่อเนื่องถึงด้านหลัง ตกแต่งด้วยแถบอลูมิเนียม เพิ่มความพรีเมียมสะดุดตาเมื่อวิ่งบนท้องถนน ยนตรกรรมเทคโนโลยี DM-i Super Hybrid รุ่นนี้ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังของเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ผสานพลังมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัสชนิดแม่เหล็กถาวร (Permanent Magnet Synchronous Motor) พร้อมแบตเตอรี่ขับเคลื่อนขนาด 18.3 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง มอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับด้วยระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ MacPherson Strut เสริมความนุ่มนวลและการยึดเกาะถนนอย่างสมบูรณ์แบบ ผสานการทำงานกับระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบ Multi-link ยกระดับความนุ่มนวลและความสบายระหว่างการเดินทาง เก็บเสียงรบกวนจากภายนอกให้ห้องโดยสารเงียบสงบตลอดเส้นทาง

ช่วงล่าง BYD SEALION 6ช่องชาร์จไฟ BYD SEALION 6

เทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกใน BYD SEALION 6 DM-i Super Hybrid

BYD SEALION 6 DM-i Super Hybrid ยังมาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอย่างครบครันและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสาร อาทิ

  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและถุงลมนิรภัยด้านข้าง – ฝั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
  • ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง ด้านหน้าและด้านหลัง
  • กล้องมองรอบคัน 360 องศา
  • เซนเซอร์ช่วยตรวจจับวัตถุด้านหน้าและด้านหลังรวม 6 จุด
  • ระบบช่วยควบคุมการไหลของรถอัตโนมัติ (AVH)
  • ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (CC)
  • ระบบช่วยเสริมแรงเบรกอัจฉริยะ (HBB)
  • ระบบช่วยกระจายแรงเบรกอัจฉริยะ (HBA)
  • หน้าจอเรือนไมล์ผู้ขับขี่แบบ LCD ขนาด 12.3 นิ้ว
  • เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง
  • เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง
  • หน้าจอสัมผัสระบบมัลติมีเดีย ปรับหมุนด้วยไฟฟ้า ขนาด 12.8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay® และ Android Auto™
  • ลำโพง 9 ตำแหน่ง
  • BYD Digital Key
  • พอร์ตชาร์จ USB Type C 2 จุด และ Type A 2 จุด 
  • ที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย 2 ตำแหน่ง

BYD SEALION 6 DM-i Super Hybrid รุ่น Dynamic มาพร้อมสีภายนอกทั้งหมด 2 สี Quantum Black และ Horizon White พร้อมให้ลูกค้าชาวไทยจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูมและศูนย์บริการ BYD ทั่วประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook BYD RÊVER Thailand

BYD Hybrid

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ