เบาะรถยนต์แบบ ผ้า หรือ หนัง เลือกแบบไหนดี? Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

เบาะรถยนต์แบบ ผ้า หรือ หนัง เลือกแบบไหนดี?

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 14 August 2567

เบาะรถยนต์แบบผ้าและแบบหนัง แตกต่างกันอย่างไร และมีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้าง หากจะต้องเลือกคุณจะเลือกแบบไหนดี? ถึงจะตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน


เบาะรถยนต์แบบ ผ้า หรือ หนัง เลือกแบบไหนดี?

จากที่ทุกคนเห็นว่าแบรนด์ดังหลายๆ ค่าย ก็มีเบาะรถยนต์ทั้งแบบผ้าและแบบหนังมาให้เลือก ทีนี้เรามาดูกันหน่อยว่าความแตกต่างของทั้ง 2 แบบนั้น จะมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง เพราะบางชนิดภายนอกดูสวยก็จริงแต่ว่าใช้งานจริงก็เป็นอีกเรื่องนึงเลยนะ ดังนั้นใครกำลังลังเลอยู่ว่าจะเลือกแบบไหนถึงจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ดีนะ ต้องมาฟังทางนี้ 

เบาะรถยนต์แบบผ้า (1)

เบาะรถยนต์แบบผ้า 

เป็นเบาะรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากหาซื้อได้ง่าย มีลวดลายให้เลือกมากมายแล้วแต่ไลฟ์สไตล์ของคุณ ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งผ้าสังเคราะห์และผ้ากำมะหยี่ และหลายๆ ค่ายก็เริ่มเนำเอาผ้าที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลมาใช้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยข้อดีของเบาะแบบผ้าก็คือ สามารถระบายอากาศได้ดี เหมาะกับสภาพอากาศร้อนและทนต่อความร้อนได้สูง นั่งสบายไม่ไหลลื่นเมื่อเข้าโค้ง อีกทั้งราคาจำหน่ายไม่สูงอีกด้วย 

เบาะรถยนต์แบบผ้า (2)

เบาะรถยนต์แบบผ้า (3)

อย่างไรก็ตามเบาะแบบผ้าก็มีข้อเสียเช่นกัน ซึ่งก็คือมันไม่กันน้ำ หากคุณทำเลอะเทอะอาจเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ง่ายกว่าเบาะหนัง และทำความสะอาดยากกว่า ยิ่งถ้าเลอะมากๆ อาจจะต้องถอดออกไปซักเลยล่ะ และถึงแม้จะมีความทนทานแต่ก็ยังสูงหนังไม่ได้ และสุดท้ายคุณผู้หญิงจะเข้าใจสิ่งนี้ มันมีไฟฟ้าสถิตค่ะ ผมของคุณอาจจะไปติดอยู่กับเบาะ แต่มันไม่ได้เจ็บอะไรนะ แค่มันไปเสียดสีกับเบาะเท่านั้น 

เบาะรถยนต์แบบหนัง (1)

เบาะรถยนต์แบบหนัง

เป็นเบาะรถยนต์ที่ทำมาจากหนังชนิดต่างๆ ทั้งหนังแท้และหนังเทียม ซึ่งหากทำจากหนังแท้ก็มักจะทำมาจากหนังของสัตว์ มักมีดีไซน์ที่หรูหรา สวยงาม ทันสมัย โดยทั่วไปจะใช้เป็นหนังวัวนำมาฟอกสี นำเข้าสู่กระบวนการทำให้นุ่ม กำจัดกลิ่นสาบออก ส่วนใหญ่จะนิยมใช้กันในรถไฮเอนด์และรถสปอร์ต ในส่วนของหนังเทียม ส่วนมากจะทำมาจาก PVC มีราคาถูกกว่าหนังแท้มากๆ ดูแลรักษาง่ายกว่าเบาะหนังแท้ ซึ่งมักจะพบในรถประเภทรถส่วนบุคคลและรถกระบะ ข้อดีของเบาะหนังคือไม่เก็บฝุ่น ทนทาน ไม่มีกลิ่นอันเกิดจากการใช้งาน สามารถทำความสะอาดด้วยน้ำยาเช็ดหนังทั่วไปได้ แต่ก็พบข้อเสียด้วยเช่นกัน เนื่องจากหนัอาจจะมีการแตกลายงาได้ง่ายเมื่อใช้ไปในระยะหนึ่ง อมความร้อนสูง ยิ่งถ้าจอดกลางแจ้งนานๆ ก็ยิ่งร้อนมากๆ แถมสีซีดได้ง่ายอีกด้วย รวมถึงมีราคาจำหน่ายที่ค่อนข้างสูงกว่าเบาะผ้าระดับนึงเลยทีเดียว 

เบาะรถยนต์แบบหนัง (2)

เบาะรถยนต์แบบหนัง (3)

เลือกแบบไหนถึงจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์?

เป็นคุณจะเลือกแบบไหนดี? ถึงจะตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน เลดี้แนะนำให้ดูที่ความสะดวกสบายและความต้องการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เป็นหลัก หากคุณต้องการความสง่างาม หรูหรา ทันสมัย มีทุนเพื่อการบำรุงดูแลรักษาในระยะยาว และมีลูกๆ ด้วย มันก็ยากที่จะทะนุถนอมรถ เพราะคุณไม่สามารถควบคุมความซนของเด็กๆ ได้ เบาะหนังถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุณต้องการ แต่หากคุณมีงบที่จำกัดแล้วก็อยากรักษ์โลกด้วย เบาะผ้าใยสังเคราะห์ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลคือคำตอบที่ดีที่สุดของคุณ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ