เมอร์เซเดส อเมริกา ส่งรถไฟฟ้า EQ ทำตลาดเพิ่ม หวังเรียกยอดขายแซงเทสล่า Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

เมอร์เซเดส อเมริกา ส่งรถไฟฟ้า EQ ทำตลาดเพิ่ม หวังเรียกยอดขายแซงเทสล่า

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 12 June 2565

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ต้องการขายรถยนต์ประมาณ 350,000 คัน ในสหรัฐอเมริกาภายในปี 2023 และต้องการให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าอย่างน้อย 45,000 คัน และคาดว่าสัดส่วนจะเติบโตขึ้น โดยมีแผนที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้อย่างน้อย 50% ของยอดขายภายใน 2030  


Mercedes EQ

ข้อมูลนี้ได้ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะในระหว่างการประชุมตัวแทนจำหน่ายระดับประเทศ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อต้นเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุการณ์แพร่กระจายของไวรัส ตัวเลขยอดขายของ Mercedes ในสหรัฐอเมริกาปี 2019 อยู่ที่ 357,729 คัน รวมรถเพื่อการพาณิชย์ และนั่นเป็นตัวเลขเป้าหมายคร่าวๆ ที่เมอร์เซเดสจะต้องทำให้ได้ ซึ่งคาดว่าอาจจะทำได้หลังจากปี 2030 แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ แม้ว่ายอดขายจะลดลงเนื่องจากตลาดทั้งหมดตกต่ำ แต่ส่วนแบ่งตลาดของ Mercedes ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจาก 2.07% ในปี 2019 เป็น 2.20% ในปี 2021

ในการพยายามไล่ตามให้ทันและแซงหน้าผูนำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเทสลา เมอร์เซเดสได้ข้ามการขายรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กอย่าง EQA ในสหรัฐอเมริกา แต่นำ EQB มาจำหน่ายก่อน โดยตัวรถมีขนาดใหญ่กว่า บรรทุกผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง ซึ่งเป็นรถที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ GLB ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่สร้างการรับรู้ให้กับลูกค้า ในเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าของเมอร์เซเดส – เบนซ์ ตามตามความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่มากกมายในสหรัฐ 

EQA เป็นรถยนต์ Mercedes ไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ที่ไม่มาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ต่อจากรุ่นแรกอย่าง EQC นอกจากนี้ Mercedes ยังเลือกที่จะไม่ขาย EQV ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าพื้ฐานเดียวกับ V-Class ที่รู้จักกันในชื่อ Metris ในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าจะเป็นข้อเสนอที่ค่อนข้างพิเศษโดยไม่มีคู่แข่งโดยตรงก็ตาม

การเข้ามาจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าของ Mercedes-Benz ในสหรัฐฯ ที่ประกอบไปด้วย EQE แบบซีดาน และ EQS แบบเอสยูวี ซึ่งเป็นรถยนต์ทั้งสองรุ่นจะวางจำหน่าย โดยการมาของ EQE SUV ซึ่งวางแผนเปิดตัวในปีหน้า อาจเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดสำหรับกลุ่ม EQ ในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ผู้ซื้อรถยนต์หรูหราที่กำลังมองหาในปัจจุบัน

นอกจากนี้ Mercedes ยังตั้งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการ อูเบอร์-ลักชัวรีด้วยรุ่น EQS Maybach ทั้งซีดานและเอสยูวี เราได้เห็นแล้วว่ารูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร และแน่นอนว่ามันเป็นตัวดึงดูดความสนใจ ดังนั้นมันจะเป็นทางเลือกอย่างดีสำหรับผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าที่มีฐานะ ซึ่งต้องการโดดเด่นในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าลักชัวรี่ด้วยกัน เช่นเดียวกับ Maybach เครื่องยนต์เดิม การปรับแต่งจะเป็นส่วนสำคัญของสิ่งที่ดึงดูดผู้ซื้อให้มาที่แบรนด์ระดับไฮเอนด์นี้

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ