Tesla ประเทศไทย เพิ่มทุนเป็น 253 ล้านบาท จ่อเปิดรับจองรถเร็วๆ นี้ Share this

Tesla ประเทศไทย เพิ่มทุนเป็น 253 ล้านบาท จ่อเปิดรับจองรถเร็วๆ นี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 23 November 2565

Tesla ประเทศไทย เพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัท จากเดิม 3 ล้านบาท เป็น 253 ล้านบาท ลือ จะเปิดรับจองรถยนต์ไฟฟ้า Tesla เวอร์ชั่นไทย จ่อส่งมอบช่วงปี 2023 นี้


Tesla Thailand

เทสล่า ผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก อันเป็นหนึ่งในบริษัทของ Elon Musk เศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ที่ได้ส่งเสริมการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าและพลังงานแบบยั่งยืนมาโดยตลอด โดยแบรนด์รถยนต์ Tesla ถือเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก ณ ปัจจุบัน มีผู้ใช้งานรถยนต์รุ่นนี้ทั่วโลกอยู่นับล้านคัน โดยในปีที่แล้ว Tesla สามารถส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าไปได้เกือบ 1 ล้านคันในปีเดียว โดย Tesla Model 3 คว้าตำแหน่งรถยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายไปได้มากที่สุดในโลกด้วย

ล่าสุด Tesla Motors ยักษ์ใหญ่ด้านรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก ได้ทำการจดทะเบียนบริษัทในประเทศไทยแล้วอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะได้พบกับ Tesla Official ในประเทศไทย เร็วๆ นี้ หลังจากที่มีการรับสมัครและสัมภาษณ์ผู้สมัครเข้าร่วมเป็นพนักงานกับเทสลาประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

โดยในตอนแรก ทางเทสลาประเทศไทยได้จดทะเบียนบริษัทด้วยทุนจดฯ 3 ล้านบาท แต่ต่อมาในภายหลัง ได้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 250 ล้านบาท รวมเป็น 253 ล้านบาท นับเป็นสัญญาณอันดีว่าเทสลา ประเทศไทย ใกล้จะเปิดให้รับจองรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกนี้กันแล้ว โดยในช่วงนี้จะมีรถทดสอบทะเบียน QC รุ่น Tesla Model 3 และ Tesla Model Y Long Range วิ่งทดสอบอยู่บนถนนประเทศไทย

 

 

Tesla ไทย มาขายแบบไหน

จากคำจดแจ้ง เป็นไปได้ว่าทาง Tesla Thailand จะเข้ามาในรูปแบบของการ "จำหน่ายออนไลน์" โดยอาจมีรูปแบบคล้ายกับของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งใช้พวงมาลัยขวาเหมือนกับประเทศไทย โดยผู้ที่สนใจรถยนต์ Tesla สามารถซื้อรถยนต์ไฟฟ้าผ่านเว็บไซต์ Tesla Singapore ได้เลย หรือสามารถไปดูตัวเป็นๆ ได้ที่ Tesla store ที่มักจะตั้งอยู่ตามห้างสรรพสินค้าในประเทศสิงคโปร์

 

Tesla Showroom

Tesla Supercharger

 

บริการของ Tesla ในประเทศ

ในส่วนของด้านงานบริการ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการ, ตัวแทนจำหน่าย, สถานีชาร์จ Tesla Supercharger นั้น ต้องรอดูกันต่อไปว่ารายละเอียดจะเป็นอย่างไร ที่แน่ๆ บรรดาสาวกของ Tesla ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดครับ โดยปกติแล้วหาก Tesla ไปจัดจำหน่ายที่ประเทศใด ก็ต้องตามไปด้วยบริการเหล่านี้ ได้แก่

  1. บริการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ ทั้งรูปแบบโชว์รูม และรูปแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Tesla.com

  2. ศูนย์บริการรถยนต์ไฟฟ้า Tesla

  3. สถานีชาร์จ Tesla Supercharger

ทางด้านรายชื่อคณะกรรมการที่จดทะเบียนบริษัท เทสล่า ประเทศไทย มีทั้งหมด 3 ท่านด้วยกัน ได้แก่

1. เดวิด จอน ไฟน์สไตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการค้าระหว่างประเทศ, ตลาดใหม่ และการเงิน

2. ไวภา ตเนชา หัวหน้าฝ่ายบัญชี Tesla Motors

3. ยารอน ไคลน์ ดำรงตำแหน่งเหรัญญิกของ Tesla Motors และเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัท Tesla Energy Operations (บริษัทลูกของ Tesla Motors)

 

 

รุ่นรถยนต์ Tesla ที่จะจำหน่ายในไทย

ในส่วนของรุ่นรถยนต์ Tesla ที่จะจำหน่ายประเทศไทย คาดว่าน่าจะใช้รูปแบบเดียวกับประเทศฮ่องกง, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เนื่องจากเป็นประเทศที่ใช้รถยนต์พวงมาลัยขวาเหมือนกับประเทศไทย โดยรถยนต์รุ่นที่จะจำหน่ายก่อนนั้นคาดว่าจะเป็น Tesla Model 3 และ Tesla Model Y ก่อน ซึ่งเป็นรุ่นที่ผลิตขึ้นในประเทศจีน

ส่วนรุ่นย่อยที่จะมีนั้น คาดว่า Tesla Model 3 จะมีทั้งรุ่น Standard Range, Long Range และ Performance 

ด้าน Tesla Model Y คาดว่าจะมีทั้งรุ่น ขับเคลื่อนล้อหลัง, Long Range และ Performance ด้วยเช่นกัน

ส่วน Tesla Model S และ Model X คาดว่าอาจจะยังไม่ได้เห็นกันในช่วงแรก เนื่องจาก 2 โมเดลนี้ผลิตจาก Tesla Fremont ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ในภายหลังก็จะมีมาให้เป็นเจ้าของด้วยเช่นกัน อ้างอิงจากการวางแผนจำหน่ายก่อนหน้านี้ในประเทศข้างต้นครับ

 

 

ราคาวางจำหน่าย Tesla ไทย

ในส่วนของราคาวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ในประเทศไทย เมื่ออ้างอิงราคาจากประเทศที่ใช้พวงมาลัยขวาด้วยกันแล้ว คาดว่าเป็นดังนี้

Tesla Model 3 ราคาเริ่มต้นราวๆ 1.9 - 2.5 ล้านบาท เทียบเท่ากับกลุ่ม Mercedes-Benz A200 และ BMW 220i

Tesla Model Y ราคาเริ่มต้นราวๆ 2.4 ล้านบาท เทียบเท่ากับกลุ่ม Volvo XC40 Recharge, BMW X1, Mercedes-Benz GLA

 

 

 

Tesla มาไทยเมื่อไหร่?

ส่วนเรื่อง Tesla จะเริ่มจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อใด และจะเปิดให้สั่งจองรถยนต์ไฟฟ้าในเว็บไซต์ Tesla.com/th เมื่อใดนั้น ต้องติดตามกันต่อไป แต่คาดว่าในช่วงปี 2565 นี้เราอาจจะได้เห็นการเปิดเว็บไซต์ Tesla.com/th กันก่อนครับ

แหล่งข้อมูล : https://datawarehouse.dbd.go.th/company/profile/5/0105565069229

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ