รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง 2023 Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง 2023

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 01 December 2566

เทรนรถไฟฟ้า EV กำลังมาแรง ยิ่งในงาน Motor Expo 2023 ที่กำลังจัดขึ้นอยู่ในขณะนี้ยิ่งคึกคัก และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในหลายๆ แบรนด์ วันนี้เลดี้จะพาไปส่องรถไฟฟ้าน่ารักสำหรับผู้หญิง ขับง่าย ขับสนุก ตอบโจทย์ Life Style คนเมืองอย่างเรา


รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง 2023

กระแสตอบรับดีเกินคาดสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิงต่างพากันให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ยิ่งสำหรับผู้หญิงแล้วนอกจากเรื่องของ Perfomance ระยะทางต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ขนาดของแบตเตอรี่ รวมถึงเทคโนโลยีแล้ว ดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกต้องโดดเด่น สีสันต้องสวยงาม จึงจะตอบโจทย์ Life Style ของสาวๆ ที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในเมือง สำหรับรุ่นที่เลดี้หยิบมาให้ชมจะมีแบรนด์ไหนบ้าง...ไปชมกันค่ะ  

รวม 6 รถยนต์ไฟฟ้า คันเล็ก กะทัดรัด 

GWM ORA GOOD CAT

เหมี๊ยวน้อยน่ารักจาก GWM เป็นหนึ่งในรถไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประเทศจีน โดยใช้แพลตฟอร์มแบบ Modular 5 ประตู Hatchback ได้รับการออกแบบ ในดีไซน์แนว Retro Futurism กลมมนสุดคลาสสิก ไฟหน้าทรงกลม มีด้านท้ายที่ดูแปลกตาด้วยการวางตำแหน่งไฟเบรคที่ไว้บริเวณกันชนท้าย และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ขนาดยาว ฝังในกระจกบานหลัง พร้อมล้อแม็กแบบ 17 นิ้ว และ 18 นิ้ว ให้เลือก

ภายในเน้นการออกแบบฟีลคลาสสิค เรียบง่ายดูหรูหราด้วยโทนสีแบบคุมโทน การตกแต่งใช้เบาะหนังแท้ พวงมาลัยหุ้มหนังแบบสองก้าน โดดเด่นด้วยหน้าจอมาตรวัดความเร็ว รวมอยู่กับหน้าจอ Infotainment หรือ ORA-Smart ที่ใช้ระบบ AI ในการประมวลผล พร้อมออกแบบให้ช่องแอร์เป็นแถบยาว ส่วนคันเกียร์ใช้เป็นแบบมือหมุนแบบไฟฟ้า เบรคมือไฟฟ้า  และด้านท้ายเมื่อพับเบาะลง ให้พื้นที่เก็บสัมภาระที่มากถึง 858 ลิตร

ระบบขับเคลื่อน มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ให้กำลังสูงสุด 105 กิโลวัตต์ (143 แรงม้า) และแรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร  จำกัดความเร็วไว้สูงสุดที่ 150 กม./ชม. ถ่ายทอดกำลังผ่านระบบเกียร์ ORA-Goddess Easy Drive

  • แบตเตอรี่แบบ CTP ความจุ 47.8 kWh  ให้ระยะทางวิ่ง 401 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
  • แบตเตอรี่แบบ CTP ความจุ 59.1 kWh  ให้ระยะทางวิ่ง 501 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ซึ่งสามารถชาร์จจาก 30% - 80% ตามมาตรฐาน NEDC (New European Driving Cycle) ของยุโรป ได้ภายในเวลาเพียง 30 นาที 

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง GWM ORA GOOD CAT (1)

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง GWM ORA GOOD CAT (2)

Neta V

มาในรูปแบบ Compact Crossover ยกสูง แบบ 5 ประตู 5 ที่นั่ง โดยขนาดของตัวรถอยู่ในพิกัดเดียวกับรถยนต์ B-Segment ด้านหน้าของตัวรถ กระจังหน้าแบบปิดทึบ ตามพิมพ์นิยมของรถยนต์ไฟฟ้ายุคปัจจุบัน โดยมีช่องดักลมด้านล่าง เพื่อใช้งานกับระบบระบายความร้อนต่างๆ ของตัวรถ ส่วนไฟหน้า ใช้ไฟหน้าโปรเจกเตอร์ฮาโลเจน พร้อมไฟ DRL แบบ LED เสริมความโดดเด่นในการขับขี่ช่วงกลางวัน ส่วนไฟเลี้ยวหน้าก็เป็นไฟ LED ด้วย พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง มีความจุทั้งหมด 500 ลิตร ความลึกของพื้นที่อยู่ที่ 715 มม. สูง 710 มม. และกว้างสูงสุดที่ 1,130 มม. ช่องชาร์จแบตเตอรี่ ติดตั้งอยู่บริเวณเหนือซุ้มล้อหน้าซ้าย รองรับการชาร์จแบบ AC type 2 ที่ 6.6 kW และ DC CCS2 สูงสุด 50 kW

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง  Neta V (1)

เข้ามาที่ภายในตัวรถ พื้นที่โดยสารโดยรวมถือว่าอยู่ในระดับเดียวกับ Toyota Yaris แต่ข้อสังเกตคือตำแหน่งของเบาะนั่งจะอยู่ใกล้กับพื้นรถมากสักหน่อย ทำให้เวลาวางเท้าต้องเหยียดไปด้านหน้าเพื่อความสบาย ตัวเบาะนั่งหุ้มหนังสังเคราะห์ ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มสบาย นั่งสบาย ไม่พบอาการปวดหลังแม้ขับเป็นเวลานาน หน้าจอมัลติมีเดียขนาด 14.6 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่นภาษาไทย ควบคุมง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัสประดุจ Tablet ขนาดใหญ่ประจำตัวรถ โดยหน้าจอตัวนี้มีความลื่นไหลดีมาก รองรับการเชื่อมต่อมือถือผ่านระบบ Bluetooth และ Wifi

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง  Neta V (2)

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง  Neta V (3)

BYD Dolphin

“สุนทรียศาสตร์แห่งมหาสมุทร” เต็มไปด้วยความสดใหม่และสีสัน โดดเด่นด้วยการออกแบบจากรูปทรงโลมาตั้งแต่ภายนอกด้านหน้าโค้งมนรับกับไฟหน้า LED เส้นด้านข้างออกแบบให้สอดรับกัน ไฟท้ายสะดุดตาโฉบเฉี่ยวและโดดเด่นในทุกมิติ การออกแบบภายในมีความกว้างขวางและเต็มไปด้วยสีสัน คอนโซนหน้าเป็นลายคลื่นรับกับช่องแอร์ มือจับเปิดประตูทรงครีบโลมาพร้อมโลโก้ BYD ที่ดุมล้อ นอกจากนี้ ระบบสัญญาณเสียงแจ้งต่างๆจำลองมาจากท้องทะเล และระบบอัจฉริยะใหม่ “Follow Me Home” ที่จะมาเพิ่มความปลอดภัยหลังจากจอดรถ

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง BYD Dolphin (1)

การออกแบบภายในที่กว้างขวางแม้จะมีรูปแบบและขนาดภายนอกที่กะทัดรัด แต่ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวถึง 2,700 มม. ทำให้ขนาดห้องโดยสารมีขนาดที่กว้างขวาง พร้อมมอบความสะดวกสบายในการใช้งานและประสบการณ์การเดินทางที่ตอบสนองต่อความต้องการในชีวิตประจำวันด้วยห้องโดยสาร 5 ที่นั่ง และเบาะนั่งสปอร์ตพร้อมพนักพิงตามหลักสรีรศาสตร์ โดยพื้นที่จัดเก็บสัมภาระท้ายรถสามารถจัดเก็บกระเป๋าเดินทางขนาด 30 นิ้ว ได้ 1 ใบและขนาด 20 นิ้ว ได้ 2 ใบ

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง BYD Dolphin (2)

BYD Dolphin ประกอบด้วย 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Standard Range และรุ่น Extended Range ซึ่งนวัตกรรมขุมพลังของ Blade Batter ทำให้รุ่น Standard Range สามารถเดินทางได้ไกลถึง 410 กิโลเมตร และ 490 กิโลเมตร สำหรับรุ่น Extended Range (ตามมาตรฐาน NEDC) ซึ่งเพียงพอสำหรับการเดินทางไกล ด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ ยังมีระบบขับเคลื่อนล้อหน้าที่ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนฟอสเฟต (Lithium Iron Phosphate) ความจุ 44.9 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ให้แรงบิดสูงถึง 180 นิวตัน-เมตร

MINI Cooper SE

สำหรับหน้าตาถูกยกพื้นฐานจากรุ่น Cooper S Hatch 3 ประตู ปรับปรุงให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ โดดเด่นด้วยสีรถแบบทูโทน พร้อมกระจังหน้าแบบปิดทึบ ขนาดตัวรถเท่ากับ มินิ  Cooper S Hatch แต่มีความสูงขึ้น 18 มม ตัวรถอาจจะมีน้ำหนักมากกว่าเดิมอีกราว 145 กิโลกรัม โดยมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 1,365 กิโลกรัม และยังคงเอกลักษณ์ ไฟท้ายรูปทรงของธง Union Jack ซึ่งเป็นธงชาติประจำประเทศในกลุ่มสหราชอาณาจักรอีกด้วยตัวรถใช้ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง MINI Cooper SE (1)

โดดเด่นด้วยจอแสดงผลสีดิจิทัลขนาด 5.5 นิ้ว ในดีไซน์ Black Panel ด้านหลังพวงมาลัย โดยอัตราความเร็วในการขับขี่จะแสดงผลทั้งในแบบตัวเลขและแถบทรงกลมอยู่บริเวณกลางจอ สำหรับจอระบบสัมผัสขนาด 6.5 นิ้วบริเวณแผงคอนโซล รองรับการแสดงผลจากบริการ MINI Connected ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ เช่น จอ eDrive ที่แสดงข้อมูลเกี่ยวกับการใช้พลังงานและระยะทางที่วิ่งได้ รวมถึงทางเลือกต่าง ๆ ในการเพิ่มระยะทางในการขับขี่

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง MINI Cooper SE (2)

ขุมพลังของ MINI Cooper SE  ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ lithium-ion ความจุ 32.6 kWh ขับเคลื่อนล้อหน้า ระยะทางวิ่งได้สูงสุด 234 – 270 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง รองรับการชาร์จหลายรูปแบบ ทั้งไฟบ้าน AC และ สถานี DC Quick Charge สำหรับชาร์จแบบด่วน 10 – 80% ใช้เวลาประมาณ 28 นาที ช่องชาร์จไฟจะติดตั้งอยู่บริเวณเดียวกับฝาถังน้ำมันเดิมของ MINI รุ่นเครื่องยนต์ปกติ อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.3 วินาที Top Speed ความเร็วสูงสุด 150 km/h

Wuling Air EV

Wuling Air EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% สัญชาติจีน เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในเครือ SAIC-GM-Wuling (SGMW) โดยตัวรถถูกประกอบขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย และส่งมาจัดจำหน่ายในประเทศไทยโดยอีวี ไพรมัส (ผู้แทนจำหน่าย Volt City EV และ DFSK) Wuling Air EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก มีขนาดใหญ่กว่า Fomm One แต่จะเล็กกว่า NETA V ค่อนข้างมาก ตัวรถออกแบบมาในลักษณะ Kei Car ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ด้วยตัวถังแบบ 3 ประตูในรูปทรงกล่อง ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นพิเศษ เนื่องด้วยขนาดตัวที่ไม่ใหญ่นัก ทำให้ขับขี่ได้ง่าย ด้านหน้า ใช้ไฟหน้า LED เต็มระบบตามยุคสมัยนิยม มาพร้อมกับไฟที่โลโก้ด้านหน้ารถ อันติดตั้งอยู่บนฝาชาร์จของตัวรถ โดยไฟหรี่ของตัวรถเป็นแบบลากยาว

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง Wuling Air EV (1)

สิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย Wuling Air EV ประกอบด้วย ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบช่วยหยุดรถบนทางลาดชัน HHC, ระบบเตือนแรงดันลมยาง TPMS, จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX, กล้องมองภาพขณะถอยจอด, เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง, ระบบกุญแจ Immobilizer, ระบบสัญญาณกันขโมย สำหรับในรุ่น Long Range จะเพิ่มออปชั่น ดังนี้ ระบบปรับอากาศก่อนขึ้นรถ Remote AC, กระจกมองข้างปรับด้วยไฟฟ้า, ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB, ฟังก์ชั่น Auto Brake Hold, ระบบกุญแจ Bluetooth Smart Keyless Entry, ระบบควบคุมการทรงตัว ESC มีแอพพลิเคชั่นควบคุมการทำงานของรถได้จากระยะไกล อาทิ ล็อค-ปลดล็อครถ ปรับกระจก ขึ้น-ลง เปิด-ปิดแอร์ เช็คสถานะแบตเตอรี่ ระยะทางที่วิ่งได้ และ ตำแหน่งรถ โดยส่วนนี้จะมีค่าบริการรายเดือน ทว่าทาง Wuling ให้ใช้ฟรี 3 ปี

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง Wuling Air EV (2)

Volt City EV for Four

Volt City EV รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดที่นำเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยโดย EV Primus มีความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่น่ารัก มาพร้อมกับสีสันสวยงาม ทันสมัย และมีตัวถังให้เลือก 2 รูปแบบด้วยกัน ไดแก่แบบ 3 ประตู และ 5 ประตู คันนี้จะเป็นแบบ 5 ประตูสุดน่ารัก ชื่อรุ่นว่า For Four ภาพรวมของตัวรถจะมีความผอม สูง หลังคาโปร่ง และมีฝากระโปรงรถที่สั้น ตัวรถดูมีลักษณะเป็นกล่องคล้ายกับรถ K-Car ที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น ด้านหน้าของ Volt City EV ใช้ไฟหน้า LED เต็มระบบทั้งไฟสูงและไฟต่ำ สามารถปรับระดับไฟหน้าได้ ส่วนไฟเลี้ยวแบบ LED จะเป็นวงแหวนอยู่รอบไฟหน้า กระจังหน้าของตัวรถเป็นแบบปิดทึบ ตามสไตล์ของรถยนต์ไฟฟ้า โดยระบบปรับอากาศของตัวรถจะถูกติดตั้งไว้ที่ด้านล่างใต้กระจังหน้า ช่องชาร์จแบตเตอรี่ ติดตั้งอยู่บริเวณแก้มหลังซ้ายของตัวรถ รองรับการชาร์จเฉพาะ AC Type 2 ที่ 2.2 kW สามารถเสียบชาร์จด้วยเครื่องชาร์จติดรถเข้ากับปลั๊กไฟบ้านทั่วไปได้เลย

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง Volt City EV for Four (1)

ภายในห้องโดยสารของ Volt City EV ใช้สีสันเดียวกับสีภายนอกของตัวรถเข้ามาตกแต่งภายใน วัสดุภายในห้องโดยสารเกือบทั้งหมดเป็นพลาสติกแข็ง ส่วนเบาะนั่งหุ้มหนังสังเคราะห์ สีเดียวกับบอดี้ของตัวรถ ซึ่งสอดรับกับสีสันภายในห้องโดยสารด้วย พื้นที่ใต้คอนโซลด้านหน้ารถ เป็นพื้นที่โล่งกว้าง ไม่มีคอนโซลกลางมากั้นระหว่างฝั่ง ทำให้พื้นที่ใช้สอยด้านหน้าค่อนข้างอเนกประสงค์ พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น ส่วนหน้าจอเรือนไมล์และหน้าจอมัลติมีเดีย เชื่อมต่อกันเป็นชิ้นเดียว แต่จะแยกส่วนการทำงานออกจากกันอย่างชัดเจน ระบบเกียร์ ใช้เป็นปุ่มกดทั้งหมด มี D, N และ R ไม่มีเกียร์ P โดยหากต้องการจอด ให้กดปุ่ม N เพื่อเข้าเกียร์ว่าง และดึงเบรกมือเพื่อทำให้รถหยุดสนิทเท่านั้น

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง Volt City EV for Four (2)

ขุมพลังของ Volt City EV For Four ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ขนาด 34 kW มอบพละกำลังสูงสุด 46 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 102 นิวตันเมตร ติดตั้งอยู่ที่เพลาขับล้อหลัง และขับเคลื่อนที่ล้อหลัง ส่วนแบตเตอรี่ของตัวรถ ใช้ลิเธียมไอออน LFP ความจุ 16.5 kWh สามารถขับขี่ด้วยโหมด Eco ได้ระยะทางสูงสุด 200 กม./ 1 การชาร์จ ส่วนการชาร์จแบตเตอรี่รองรับเฉพาะการชาร์จแบบ AC Type 2 เท่านั้น รับกำลังไฟได้สูงสุด 2.2 kW

รถ EV น่ารักสำหรับผู้หญิง Volt City EV for Four (3)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ