5 เคล็ดลับ ค้นหารถยนต์ที่ถูกใจในงบประมาณที่ตั้งไว้ Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

5 เคล็ดลับ ค้นหารถยนต์ที่ถูกใจในงบประมาณที่ตั้งไว้

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 09 January 2567

นอกเหนือจากความชอบ ถูกใจ อยากได้ คุณอาจจะต้องพิจารณาองค์ประกอบอื่นๆ ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์หนึ่งคันเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน และจะไม่สร้างผลกระทบในแง่ลบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต วันนี้เลดี้มีเคล็ดลับในการค้นหารถยนต์คันโปรดที่ทั้งถูกใจและอยู่ในงบประมาณที่คุณตั้งไว้ 


5 เคล็ดลับ ค้นหารถยนต์ที่ถูกใจในงบประมาณที่ตั้งไว้

เลือกซื้อรถยนต์ก็เหมือนกับการเลือกคู่ครองในอุดมคติของคุณนั่นแหละ ว่าจะมีรูปร่างหน้าตา ทรงผม สีผิว อย่างไร หากเปรียบรถสปอร์ตเปิดประทุนสีแดง เป็นความรักครั้งใหม่นี้ในชีวิตของคุณ คุณตกลงที่จะซื้อมันมา แต่คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าความสัมพันธ์ในครั้งนี้จะคงอยู่ตลอดไปหรือไม่? ซึ่งการซื้อรถยนต์นั้นมีหลายแง่มุมที่จะต้องพิจารณา และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือคุณจะต้องเลือกซื้อรถยนต์ที่เหมาะกับชีวิตไลฟ์สไตล์รวมไปถึงงบประมาณของคุณอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามวิกฤษความไม่แน่นอนและข้อจำกัดทางด้านเศรษฐกิจ

5 เคล็ดลับ ค้นหารถยนต์ที่ถูกใจในงบประมาณที่ตั้งไว้ (1)

ตรวจสอบงบประมาณของคุณ 

คำถามแรกที่คุณจะต้องถามตัวเองก็คือ คุณมีเงินออมเก็บไว้จำนวนเท่าไหร่? อัตราดอกเบี้ยที่ดีที่สุดที่คุณสามารถหาได้คือเท่าไหร่? คุณมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อะไรเพิ่มเติมอีกมั้ย? และคุณจะต้องกำหนดวิธีการชำระเงินค่ารถยนต์คันใหม่ของคุณด้วย หลังจากได้คำตอบทั้งหมดนี้คุณถึงจะสามารถตั้งงบประมาณและมูลค่าของรถยนต์ของคุณ ที่เหมาะสมกับเงินเก็บในบางส่วนของคุณ รวมถึงคุณจะต้องแยกค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมอื่นๆ เช่น ค่าจดทะเบียน อุปกรณ์เสริม ประกันภัย และค่าน้ำมันไว้อีกส่วนหนึ่ง ซึ่งจะต้องยังคงมีเงินสดเหลือไว้ใช้ในยามฉุกเฉินอีกด้วย ดังนั้นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการซื้อรถยนต์คันนี้ จะต้องไม่สร้างปัญหาทางการเงินของคุณในอนาคต 

5 เคล็ดลับ ค้นหารถยนต์ที่ถูกใจในงบประมาณที่ตั้งไว้ (2)

แยกให้ออกระหว่างความต้องการกับความจำเป็น

เมื่อคุณรู้มูลค่าของรถยนต์ในใจแล้ว ที่มันจะไม่ไปกระทบจนเป็นปัญหาทางการเงินของคุณในอนาคต คราวนี้ก็มาถึงขั้นตอนในการประเมิณสิ่งที่คุณต้องการและมีความจำเป็นอะไรในช่วงนี้บ้าง เช่น หากคุณวางแผนที่จะแต่งงานในอนาคตอันใกล้นี้ คุณก็อาจจะต้องเลือกรถยนต์ที่เหมาะกับวัยที่กำลังสร้างครอบครัว คุณจะต้องมองไปถึง 5-10 ข้างหน้าว่าคุณจะมีลูกมั้ย? แล้วจะมีกี่คน? หรือหากตอนนี้คุณยังโสดและยังไม่มีแผนที่จะแต่งงานในเร็วๆ นี้ คุณก็สามารถเลือกรถยนต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณในช่วงนี้ได้

นี่สิ่งที่คุณจำเป็นต้องนำมาพิจารณา 

  • ขนาดของรถยนต์
  • การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง 
  • คุณลักษณะด้านความปลอดภัย 

นี่คือสิ่งที่คุณต้องการแต่อาจจะไม่จำเป็น

  • เทคโนโลยี
  • ความสะดวกสบาย 
  • สีตัวถัง 
  • สมรรถนะ / ความเร็ว 

5 เคล็ดลับ ค้นหารถยนต์ที่ถูกใจในงบประมาณที่ตั้งไว้ (3)

ค้นหาแบรนด์และทำการวิจัย

เมื่อทราบงบประมาณและความจำเป็นในช่วงเวลานี้แล้ว คุณก็นำมาเทียบกับแบรนด์ที่คุณชอบก่อน แล้วจึงค้นหารุ่นที่เหมาะสมในงบประมาณและสิ่งที่คุณจำเป็นต้องมีมากที่สุด อาจจะดูทั้งมือหนึ่งและมือสอง เพื่อประกอบการตัดสินใจ และหาทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ นำมาอยู่ใน Wish List ของคุณซัก 3-4 ตัวเลือก แล้วจึงมาคัดออกในส่วนของ สมรรถนะ / ความเร็ว, ความสะดวกสบาย, เทคโนโลยี ที่คุณต้องการ 

5 เคล็ดลับ ค้นหารถยนต์ที่ถูกใจในงบประมาณที่ตั้งไว้ (4)

มองถึงความคุ้มค่าในอนาคต

เมื่อคุณมีตัวเลือก 2-3 ตัวเลือกในใจแล้ว ทีนี้ก่อนที่คุณจะตัดสินใจ คุณต้องมองไปยังอนาคตถึงตลาดรถยนต์มือสอง ว่ารถคันไหนที่ราคาในตลาดมือสองค่อนข้างแข็ง รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการซ่อมบำรุงรักษา ชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ คุณจะต้องคำนึงถึงความคุ้มค่าของต้นทุนที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการลงทุนของคุณในครั้งนี้จะเจ็บตัวน้อยที่สุด เพราะแน่นอนว่าราคาในอนาคตต้องตกลงอย่างแน่นอน แต่ราคาตกไม่ว่าขอแค่ราคาอะไหล่ยังพอไหวอันนี้น่าจะค่อยยังชั่ว 

5 เคล็ดลับ ค้นหารถยนต์ที่ถูกใจในงบประมาณที่ตั้งไว้ (5)

เลือกไฟแนนซ์ที่ปล่อยดอกเบี้ยต่ำ 

หลังจากได้ทำการเลือกรถยนต์ของคุณไว้แล้ว ทีนี้มาถึงขั้นตอนเฟ้นหาไฟแนนซ์ที่ปล่อยดอกเบี้ยต่ำๆ เพราะแน่นอนว่าดอกเบี้ยรถยนต์เป็นแบบคงที่ คุณจะต้องจ่ยดอกเบี้ยนี้ไปจนงวดสุดท้าย ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ก็คือเลือกแผนการชำระหนี้ระยะสั้นที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุด และดาวน์ให้ได้ประมาณ 10-20% ของราคาซื้อขาย เพราะจะช่วยลดค่างวดรายเดือนของคุณได้เพิ่มขึ้นอีกทาง  

5 เคล็ดลับ ค้นหารถยนต์ที่ถูกใจในงบประมาณที่ตั้งไว้ (6)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ