10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 19 December 2566

ในฐานะผู้หญิงยุคใหม่ที่รักอิสระ ชอบการขับขี่และไปไหนมาไหนคนเดียวแบบสายสตรอง เพื่อหลีกเลี่ยงการตกเป็นเหยื่อของการถูกจี้รถ การข่มขู่ หรือเลวร้ายกว่านั้น! วันนี้เลดี้มีเคล็ดลับ 10 ประการที่จะช่วยให้คุณปลอดภัย หรือมีโอกาสน้อยที่จะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน 


10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว

ผู้หญิงเดี๋ยวนี้เป็นสายสตรองกันเยอะ แต่ก็ยังคงต้องระมัดระวังและตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาระหว่างการขับขี่ ไม่ว่าจะในเวลากลางคืนหรือกลางวันก็ตาม เพื่อเป็นการไม่โทษดวงตกหรือโทษเวรกรรมต่างๆ นานา เลดี้มีเคล็ดลับ 10 ประการสำหรับผู้หญิงที่ขับรถตามลำพัง

10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว (1)

1. ตื่นตัวอยู่เสมอ 

แน่นอนว่าการขับรถต้องใช้สมาธิ แต่ไม่ใช่แค่ตั้งใจขับรถเพียงอย่างเดียว เราต้องสังเกตุสภาพแวดล้อมบริเวณใกล้ตัวอีกด้วย จดจำหรือบันทึกสิ่งที่สามารถสังเกตุได้ง่ายๆ บริเวณโดยรอบ เพราะคุณอาจจะต้องใช้ประโยชน์จากการช่างสังเกตุนี้ เมื่อคุณจะต้องแจ้งให้ผู้อื่นทราบว่าคุณอยู่ที่ไหนหากเกิดเหตุอันตราย รวมถึงจอดรถในบริเวณที่มีแสงสว่างเพียงพอ หรือมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเคลื่อนไหวอยู่บ่อยๆ และอย่านอนค้างในรถหากไม่จำเป็น 

10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว (2)

2. เก็บสิ่งของมีค่าให้พ้นจากสายตา 

ตรวจสอบทุกครั้งก่อนลงจากรถว่าคุณจะไม่ทิ้งกระเป๋าถือ กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์ แล็ปท็อป หรือสิ่งของมีค่าใดๆ ไว้ในสายตา เพราะการทิ้งสิ่งของมีค่าไว้ทำให้คุณตกเป็นเป้าหมายมากขึ้น ล่อแหลมต่อการถูกทุบรถและขโมย รวมถึงถูกทำร้ายร่างกายเนื่องจากหวังในทรัพย์สินของคุณก็เป็นได้ 

10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว (3)

3. วางแผนการเดินทางทุกครั้ง

ตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าคุณทราบเส้นทางการเดินทางของคุณทุกครั้ง เพื่อหลีกเลี่ยงการหลงทางหรือต้องหยุดรถเพื่อถามทางในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยหรือน่าอึดอัดใจ โดยการวางแผนเส้นทางหรือตั้งโปรแกรม GPS ไว้ก่อนออกเดินทางเสมอๆ อย่าขับรถในความมืดบนเส้นทางที่เปลี่ยวและไม่คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อม นอกจากหลีกเลี่ยงการก่ออาชญากรรมแล้ว ยังช่วยให้คุณลดการเกิดอุบัติเหตุจากการขับรถตกถนนหรือชนสิ่งกีดขวางอีกด้วย 

10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว (4)

4. อย่าหยุดรถเด็ดขาด

ให้เข้าใจไว้เสมอว่าเราขับรถคนเดียว จึงไม่สามารถเชื่อใจใครได้เลย ต้องระวังคนโบกรถที่แอบอ้างเป็นตำรวจ คุณอย่าหลงเชื่อว่าไซเรนที่ติดตั้งไว้จะเป็นตำรวจตัวจริง เพราะเดียวนี้ไฟแบบนี้หาซื้อที่ไหนก็ได้ รวมถึงผู้ที่จอดรถข้างทางทำเป็นรถเสียต้องการความช่วยเหลือ หากเจอเหตุการณ์ดังกล่าวให้ขับไปที่สถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุดแล้วแจ้งเหตุ เพื่อให้ตำรวจเป็นคนเข้าไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด 

10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว (5)

5. ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์

ก่อนที่คุณจะใช้เทคโนโลยีจากโทรศัพท์มือถือ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่มีเพียงพอหรือไม่ เข้าใจว่าปัจจุบันนี้มีที่เสียบชาร์จแบตในรถหรือไวเลสชาร์จเจอร์มากมาย แต่หากเกิดสถานการณ์คับขันแต่แบตคุณดันหมดขึ้นมา เทคโนโลยีก็ช่วยคุณไม่ได้ และอย่าลืม ใช้ GPS หรือแอปพลิเคชั่นอื่นๆ เพื่อช่วยระบุตำแหน่งที่ตั้งของคุณ และส่งให้เพื่อน ครอบครัว ได้รู้ตำแหน่งปัจจุบันของคุณเสมอๆ 

10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว (6)

6. ตรวจสอบรถยนต์ให้พร้อมอยู่เสมอ 

ตรวจเช็คสภาพของรภยนต์รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ว่ายังใช้งานได้ปกติหรือไม่ ของเหลวในรถพร่องไปมากน้อยพียงใด อย่าลืมนำรถยนต์ของคุณเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการเป็นประจำ นอกจากนี้อย่าลืมตรวจสอบประกันภัยรถยนต์ว่า Activate อยู่รึเปล่า เพราะหากฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือบนท้องถนนจะได้ใช้งานได้ และเก็บเบอร์โทรฉุกเฉินช่วยเหลือไว้ทั้งในโทรศัพท์และสมุดจดบันทึกกรณีที่แบตโทรศัพท์หมด 

10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว (7)

7. เติมน้ำมันให้มากกว่าครึ่งถังเสมอ

เคยมั้ยกรณีมีเหตุการณ์ที่ต้องใช้รถแต่ดันลืมเติมน้ำมัน ต้องเสียเวลาแวะเข้าไปเติม แทนที่จะสามารถขับออกไปได้เลย เหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้นหากคุณถูกปองร้าย หรืออยู่ในบริเวณที่ไม่ปลอดภัย จะดีกว่าหากคุณไม่ต้องแวะเติมปั้มที่ไม่คุ้นเคยในยามวิการณ์ 

10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว (8)

8. มีสติ ไม่ฟุ้งซ่าน

ระมัดระวังสิ่งก่อกวนต่างๆ ที่อาจเกิดจากการสร้างสถานการณ์ของคนร้าย เช่น ถูกปาหินใส่ ถูกขับรถชนในที่เปลี่ยว ถูกวางตะปูเพื่อทำให้ยางแบน หรือวิธีอื่นๆ ให้คิดเสมอหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในสถานที่ที่ไม่ปลอดภัย อย่าหยุดรถและพยายามประคองรถไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัยก่อนและขอความช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ เพราะมันจะทำให้คุณละสายตาจากถนนและอาจเกิดอุบัติเหตุได้ 

10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว (9)

9. ล็อคประตู-หน้าต่างทุกครั้งหลังขึ้นรถ 

คุณจะต้องฝึกฝนความระมัดระวังมากขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อรักษาระยะห่างจากความไม่ปลอดภัยอยู่เสมอ หลังจากขึ้นรถเรียบร้อยแล้วอย่าลืมล็อคประตู-หน้าต่างทุกครั้ง เพราะคุณจะสามารถคว้าโอกาสหลบหนีหากมีอันตรายเกิดขึ้น อย่างน้อยๆ คนร้ายจะไม่สามารถเข้าถึงและประชิดตัวคุณได้อย่างง่ายๆ  

10 เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงขับรถคนเดียว (10)

10. ทำตามสัญชาตญาณ

ผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีสัญชาตญาณพิเศษ (นอกจากการจับผิด 555+) เราจะรู้สึกถึงความไม่ปกติอยู่เสมอๆ หากคุณมีความรู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจ ให้เชื่อสัญชาตญาณของคุณไว้ก่อนดีที่สุด และพยายามออกจากสถานการณ์นั้นโดยเร็วและขับรถไปยังสถานที่ที่ปลอดภัย โทรหาเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวเพื่อแจ้งสถานการณ์ดังกล่าวให้ทราบ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ