5 เหตุผลที่ Yamaha Grand Filano ครองใจไบเกอร์ Share this

5 เหตุผลที่ Yamaha Grand Filano ครองใจไบเกอร์

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 16 April 2563

Yamaha Grand Filano เป็นรถจักรยานยนต์ออโตเมติกยอดขายอันดับ 1 ของยามาฮ่า ที่ครองใจชาวไทยมาเป็นระยะเวลานานแล้ว เรามาเจาะลึกกันว่า เหตุใด Yamaha Grand Filano ถึงเป็นที่ถูกใจของเหล่าไบเกอร์


 

Yamaha Grand Filano โดดเด่นด้วยดีไซน์

ในตลาดรถจักรยานยนต์ประเทศไทย รถจักรยานยนต์ฝั่งออโตเมติกนั้น เราก็มักจะคุ้นหน้าคุ้นตากับรูปทรงของรถที่ดูสปอร์ต ทันสมัย เน้นเส้นสายแบบแหลมคมเป็นหลัก ทว่าทาง Yamaha เล่นแหวกแนวด้วยการหยิบนำเอาดีไซน์แบบ ยูโรเปี้ยน คลาสสิก ทำให้รถดูกลมมน ดูเรียบหรู ให้กลิ่นอายแบบคลาสสิกๆ มาแบบนิดๆ แต่ก็แฝงความทันสมัยไว้ในตัวรถได้อย่างลงตัว ทำให้รถคันนี้ดูโดดเด่นบนท้องถนนทันทีที่ขับขี่

 

 

Yamaha Grand Filano เติมน้ำมันได้โดยไม่ต้องเปิดเบาะ

รถมอเตอร์ไซค์ขนาด 125 ซีซีโดยส่วนใหญ่ มักจะวางตำแหน่งฝาถังน้ำมันไว้ใต้เบาะนั่ง ซึ่งเวลาเติมน้ำมันนั้นเราจำเป็นต้องเปิดเบาะออกมาเพื่อทำการเติมน้ำมัน ซึ่งถ้าหากเป็นรถที่ใช้ขับขี่เพื่อการโดยสารอย่างเดียว คงไม่ค่อยมีปัญหากับจุดนี้เท่าไหร่ ทว่าในรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้งานด้านการขนส่งสินค้า ไม่ว่าจะเป็นส่งอาหาร หรือส่งของก็สุดแท้แต่ ที่ต้องมัดกล่องบรรทุกสัมภาระ หรือบรรทุกสิ่งของบนเบาะ ก็จะทำให้การเปิดเบาะเพื่อเติมน้ำมันนั้น คือความยุ่งยากอย่างหนึ่งทันที

ทำให้เจ้า Yamaha Grand Filano ตอบโจทย์เรื่องการไม่ต้องเปิดเบาะเพื่อเติมน้ำมันได้ทันที เพราะตำแหน่งเติมน้ำมันของ Yamaha Grand Filano อยู่ที่ด้านหน้าของตัวรถเลย เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี

 

 

Yamaha Grand Filano ประหยัดน้ำมันมาก

ในส่วนของอัตราการสิ้นเปลืองของ Yamaha Grand Filano ก็จัดได้ว่าเป็นรถออโตเมติกที่ประหยัดน้ำมันอันดับต้นๆ ของตลาดเลยทีเดียว ด้วยเครื่องยนต์ BLUE CORE เวอร์ชั่น 3 แบบไฮบริด มีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยในการออกตัว ทำอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยจากการใช้งานทั่วไปที่ประมาณ 60 กม./ลิตร ขึ้นไปเลยทีเดียว ทั้งนี้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นอะไรที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้งานอยู่แล้ว จะประหยัด หรือจะเปลือง ขึ้นอยู่กับการบิดคันเร่งล้วนๆ

 

Grand Filano Hybrid (แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด)

 

Yamaha Grand Filano รถอเนกประสงค์ ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน

ด้วยการออกแบบของ Yamaha Grand Filano ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะ ทำให้ส่วนต่างๆ ของตัวรถค่อนข้างตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุดๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องเก็บของใต้เบาะนั่ง ที่ให้มาเยอะจุใจถึง 27 ลิตรด้วยกัน ใส่หมวกกันน็อกแบบครึ่งใบ พร้อมสัมภาระอื่นๆ ได้แบบสบายๆ แถมที่วางเท้าโดยสารที่กว้างมากๆ หากจะวางสัมภาระตรงนี้ ก็สามารถวางเพิ่มเติมได้อีก และยังมีตะขอเกี่ยวของ สำหรับเกี่ยวสัมภาระต่างๆ เพื่อวางไว้ตรงพักเท้าได้อีกต่างหาก

และยังมาพร้อมกับช่องต่อไฟแบบปลั้กจุดบุหรี่ สามารถเสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือได้เลยแบบสบายๆ ไม่ต้องคอยวิ่งหาเต้าเสียบไฟตามสถานที่ต่างๆ หากเราต้องการชาร์จแบตโทรศัพท์อย่างฉุกเฉิน

 

 

Yamaha Grand Filano เป็นรถที่ขับขี่ได้ง่ายมาก

Yamaha Grand Filano จัดว่าเป็นรถที่ควบคุมได้ง่ายมากๆ ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 101 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้การควบคุมรถในความเร็วต่ำนั้น สามารถทำได้ง่าย ประกอบกับตัวเครื่องยนต์ BLUE CORE Hybrid ขนาด 125 ซีซี ที่ถูกปรับเซ็ตมาให้ประหยัดน้ำมันและยังมอบพละกำลังที่กำลังดี เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั้งที่มือโปรแล้ว หรือจะเริ่มต้นขี่มอเตอร์ไซค์ใหม่ๆ ก็จะสนุกไปกับการขับขี่เจ้า Yamaha Grand Filano อย่างแน่นอน

 

 

สำหรับราคาวางจำหน่าย Yamaha Grand Filano Hybrid (แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด) มีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่

  • รุ่นธรรมดา ราคาแนะนำอยู่ที่ 57,800 บาท
  • รุ่น Yamaha Grand Filano ABS มาพร้อมกับกุญแจสมาร์ทคีย์ มีราคาแนะนำอยู่ที่ 62,300 บาท

 

อ่านรีวิว Yamaha Grand Filano Hybrid
อ่านรีวิว Yamaha NMAX 2020
อ่าน เครื่องยนต์ BLUE CORE คืออะไร

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ