6 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เมื่อมีลูกน้อยโดยสารไปด้วย Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

6 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เมื่อมีลูกน้อยโดยสารไปด้วย

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 16 January 2567

เพื่อให้คุณมีความสุขตลอดการเดินทางไปกับลูกๆ วันนี้เลดี้มีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถขับรถได้อย่างปลอดภัยขณะเดินทางไปส่งลูกที่โรงเรียน ไปช้อปปิ้งช่วงสุดสัปดาห์ หรือไปท่องเที่ยวช่วงปิดภาคฤดูก็ตาม สามารถนำเคล็บลับเหล่านี้ไปใช้ได้ทุกโอกาสเลยค่ะ 


6 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เมื่อมีลูกน้อยโดยสารไปด้วย

หากคุณพ่อคุณแม่ท่านใดที่ต้องเดินทางไปพร้อมกับลูกๆ ที่วัยกำลังซน ต้องมีหนักใจกันบ้างล่ะ ยิ่งถ้าเกิดมีหลายคนแล้วด้วยยิ่งไปกันใหญ่ จะดีกว่าไหมถ้าจะเตรียมตัวรับมือกับเด็กๆ ด้วย 6 เคล็ดลับขับขี่ปลอดภัย ดังต่อไปนี้ 

6 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เมื่อมีลูกน้อยโดยสารไปด้วย (1)

คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง

หลักการง่ายๆ ขั้นพื้นฐานแต่สำคัญที่สุด ก็คือการรัดเข็มขัดนิรภัยก่อนออกเดินทาง แน่นอนว่าคุณจะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ นอกจากรัดเข็มขัดให้พวกเขาแล้ว คุณจะต้องไม่ลืมรัดเข็มขัดของตัวเองด้วย ไม่ว่าจะเดินทางใกล้ไกลเพียงใดก็ตาม 

6 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เมื่อมีลูกน้อยโดยสารไปด้วย (2)

ปฏิบัติตามกฎจราจร

แน่นอนว่าความปลอดภัยสำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 6 ขวบ จะต้องนั่งคาร์ซีทอย่างถูกต้อง และคาร์ซีทเป็นพื้นฐานในการดูแลความปลอดภัยให้กับลูกน้อย ดังนั้นจึงต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุหนักหรือเบาก็ตาม ซึ่งมีการทดสอบแสดงการชนของรถยนต์ที่มีเด็กสูงต่ำกว่า 1.5 เมตร นั่งบนคาร์ซีทจะปลอดภัยมากกว่าการนั่งแบบปกติถึง 3 เท่า แม้ว่าจะคาดเข็มขัดนิรภัยก็ตาม และก่อนที่คุณจะซื้อคาร์ซีทควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถยนต์ของคุณมีจุดยึด ISOFIX หรือไม่ เพื่อการติดตั้งอย่างถูกต้องที่สุด

6 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เมื่อมีลูกน้อยโดยสารไปด้วย (3)

ห้ามทิ้งเด็กไว้บนรถตามลำพัง

ไม่ว่าคุณจะออกจากรถไปเพียงไม่กี่นาทีหรือแม้แต่วินาทีก็ตาม คุณไม่ควรทิ้งเด็กไว้บนรถเพียงลำพังโดยที่ไม่มีใครดูแล เพราะเพียงเสี่ยววินาทีอันตรายต่างๆ ที่คุณไม่คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้ และนอกจากการห้ามทิ้งเด็กไว้บนรถลำพังแล้ว ในวันที่อากาศร้อนอุณหภูมิภายในรถก็จะสูงจนเป็นอันตรายได้ ไม่ควรดับเครื่องยนต์โดยที่ไม่เปิดกระจกหรือซันรูฟ เพราะเด็กจะไวต่อความร้อนและอาจเกิดภาวะขาดน้ำได้ ก่อให้เกิดโรคร้ายแรงต่างๆ ตามมาเช่น โรคลมแดดซึ่งทำให้เด็กเสียชีวิตได้

6 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เมื่อมีลูกน้อยโดยสารไปด้วย (4)

เตรียมความพร้อมกับเหตุร้ายทุกสถานการณ์

การเตรียมความพร้อมต่อเหตุการณ์ร้ายๆ ไม่ใช่การมองโลกในแง่ร้ายหรือเป็นคนคิดลบแต่อย่างใด แต่มันคือการแสดงความตื่นตัวและมีสติกับสิ่งรอบตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่มีใครรู้เหตุการณ์ข้างหน้า ดังนั้นสติและและความพร้อมจึงสำคัญมากๆ เมื่อต้องเผชิญกับภัยอันตรายบนท้องถนน นอกจากอุบัติเหตุแล้วการตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์จี้หรือถูกป้นก็ยิ่งน่าเป็นห่วง และหากมีลูกของคุณเดินทางไปด้วยยิ่งไปกันใหญ่ แนะนำว่าให้พวกเขาลงไปจากรถพร้อมๆ กับคุณ เพราะอย่างน้อยๆ หากเกิดเหตุการณ์โจรกรรมรถยนต์จริงๆ ลูกของคุณก็จะปลอดภัย นอกจากนี้สถาบันป้องกันการจี้แห่งชาติ หรือ National Hijack Prevention Academy ให้คำแนะนำว่า เด็กที่อายุน้อยที่สุดควรนั่งด้านหลังคนขับและเด็กที่อายุมากที่สุดอยู่ทางด้านซ้าย เพราะถ้าหากคุณถูกจี้และจำเป็นต้องลงจากรถ คุณสามารถเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วจากประตูคนขับไปที่ประตูด้านหลังโดยตรง และคุณสามารถเอื้อมมือข้ามตัวเด็กที่อายุน้อยที่สุดเพื่อปลดสายรัดเด็กคนโตได้นั่นเอง

6 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เมื่อมีลูกน้อยโดยสารไปด้วย (5)

งดส่งข้อความขณะขับรถ

ในยุคสมัยนี้ Smart Phone เป็นหนึ่งในปัจจัยของเราไปแล้ว แต่เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้มันตลอดเวลา ยิ่งขณะขับรถยิ่งไม่ควร เพราะนอกจากการตอบข้อความแล้ว การอ่านข้อความก็จะทำให้เราเสียสมาธิจากหน้าพวงมาลัยเช่นเดียวกัน ควรปิดเสียงเพื่อไม่ให้ดึงดูดความสนใจของคุณขณะขับรถ เพื่อลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุที่ตัวผู้ขับขี่เองทำให้ผู้โดยสารและผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ ไม่ปลอดภัย 

6 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เมื่อมีลูกน้อยโดยสารไปด้วย (6)

เปิดใช้งานระบบล็อคป้องกันเด็ก 

เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กๆ สามารถเปิดประตูหรือหน้าต่างเล่นได้เอง ให้เปิดใช้งานระบบล็อคป้องกันเด็กที่ประตูรถของคุณ และควรล็อคกระจกไฟฟ้าเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกๆ ของคุณได้รับบาดเจ็บ เพราะเด็กอาจจะไม่ได้กดเล่นแต่สามารถไปโดนปุ่มได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งอาจเกิดความไม่ปลอดภัยแก่เด็กๆ โดยที่คุณไม่ทันได้ตั้งตัว ดังนั้นจึงควรเช็คให้ดีก่อนออกเดินทางทุกครั้งว่ากดเปิดระบบนี้แล้วรึยัง 

6 หลักการและขั้นตอนง่ายๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้ตรวจสอบความพร้อมก่อนออกเดินทางกับลูกรักของคุณ เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มความมั่นใจ และเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้มากเลยทีเดียว

6 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เมื่อมีลูกน้อยโดยสารไปด้วย (7)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ