หายนะบังเกิดหากผู้หญิงใส่รองเท้าผิดประเภทขณะขับรถ Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

หายนะบังเกิดหากผู้หญิงใส่รองเท้าผิดประเภทขณะขับรถ

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 25 January 2567

รองเท้าประเภทไหนไม่เหมาะที่จะใส่ขณะขับรถ แล้วแบบไหนกันนะที่มีคุณสมบัติที่เหมาะต่อการขับรถ หรือถ้าไม่ใส่เลยล่ะ จะดีกว่าไหม? วันนี้เลดี้มีคำแนะนำมาฝากค่ะ 


หายนะบังเกิดหากผู้หญิงใส่รองเท้าผิดประเภทขณะขับรถ

ว่าด้วยเรื่องรองเท้าใส่ขับรถสำหรับผู้หญิง ทำไมมันจึงเป็นปัญหากันนะ? ก็ดูเอาเถิดว่าผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะมีรองเท้าหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ร้องเท้าผ้าใบ รองเท้ามีส้น ร้องเท้าไม่มีส้น หรือรองเท้าแตะก็ตาม ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าใส่รองเท้าคู่ไหนก็ขับรถได้เหมือนกัน แต่อันที่จริงแล้วรองเท้าบางประเภทไม่เหมาะที่จะใส่ขณะขับรถ ได้แก่

หายนะบังเกิดหากผู้หญิงใส่รองเท้าผิดประเภทขณะขับรถ (1)

  • รองเท้าส้นสูง และ พื้นรองเท้าสูง เพราะรองเท้าที่สูงมากๆ อาจทำให้ไม่สะดวกในการเหยียบเบรกและคันเร่ง เพราะมีโอกาสที่ส้นมันอาจจะเข้าไปติดกับเบรกหรือคันเร่งทำให้ไม่สามารถควบคุมได้ และก่อให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ซึ่งความสูงที่เหมาะสมควรจะไม่เกิน 10 มิลลิเมตร
  • รองเท้าคู่ใหญ่เกินไซส์จริง เพราะถ้าหากว่าคุณใส่รองเท้าที่ไม่พอดี อาจจะทำให้รองเท้าหลุดออกมาขณะขับรถ และเข้าไปขัดอยู่กับเบรกหรือคันเร่งได้เช่นเดียวกันกับการใส่รองเท้าส้นสูง 
  • รองเท้าที่ไม่มีดอกยาง เพราะดอกยางมีหน้าที่ยึดเกาะและรีดน้ำออก หากรองเท้าที่ดอกยางเริ่มเสื่อมสภาพ ไม่ควรเอามาสวมใส่ขณะขับรถเด็ดขาด เพราะมีโอกาสทำให้เวลาเหยียบคันเร่งหรือเบรกแล้วลื่นได้ ทำให้เหยียบพลาด

หายนะบังเกิดหากผู้หญิงใส่รองเท้าผิดประเภทขณะขับรถ (2)

ดังนั้นผู้หญิงควรเลือกใส่รองเท้าที่สะดวกสบาย อาทิ รองเท้าแตะ หรือรองเท้าซัพพอร์ตอื่นๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน เลดี้มีตัวอย่างรองเท้าที่มีคุณสมบัติเหมาะต่อการขับรถ ดังต่อไปนี้

  • รองเท้าที่กระชับ จะเป็น Flat Shoes หรือแบบไม่หุ้มส้นก็ได้เช่นกัน แต่ควรที่จะพอดีและกระชับเข้ากันกับรูปเท้าได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงไม่หลุดออกจากเท้าได้โดยง่าย   
  • รองเท้าที่น้ำหนักเบา แน่นอนว่ารองเท้าที่ใส่ขับรถควรมีน้ำหนักที่เบาสบาย ยกเท้าได้ง่าย ทำให้ไม่รู้สึกปวดเมื่อยเวลาสวมใส่ 

แล้วถ้าไม่ใส่เลยล่ะ จะดีกว่าไหม? จริงๆ เลดี้เคยเห็นคนที่ขับรถแล้วต้องถอดรองเท้าก่อนขับทุกครั้ง เพราะถ้าใส่แล้วรู้สึกไม่ถนัด ซึ่งในความเป็นจริงการถอดรองเท้าขับรถมีอันตรายมากกว่าที่คิด และอาจส่งผลต่อความปลอดภัยบนท้องถนนโดยตรง และเหตุผลที่ไม่ควรถอดรองเท้าขณะขับรถมีดังต่อไปนี้ 

หายนะบังเกิดหากผู้หญิงใส่รองเท้าผิดประเภทขณะขับรถ (3)

  • เท้าลื่น สาเหตุหลักที่เท้าลื่นเกิดจาก มีเหงื่อออกบริเวณฝ่าเท้าและการเดินลุยน้ำมาก่อนขับรถ ซึ่งการที่เท้าลื่นจะทำให้การเหยียบเบรกและคันเร่งอาจลื่นไถลได้ ทำให้ยากต่อการควบคุม หรืออาจจะลื่นจนเหยียบเบรกไม่ทันในสถานการณ์ฉุกเฉิน
  • กลิ่นเท้ารบกวน การถอดรองเท้าอาจจะส่งผลให้มีกลิ่นเท้าคละคลุ้งอยู่ในรถ เป็นการรบกวนผู้อื่น และอาจทำให้ตนเองเสียสมาธิในการขับรถได้
  • เกิดอาการบาดเจ็บ เพราะการเหยียบเบรกและคันเร่งเป็นเวลานานๆ อาจทำให้เจ็บเท้าได้ เมื่อต้องออกแรงในการเหยีบระดับหนึ่งด้วยเท้าเปล่าจะทำให้รู้สึกเจ็บมากกว่าการเหยียบผ่านรองเท้า
  • รองเท้าขัดเบรก อันตรายที่สุดก็คือการถอดรองเท้าแล้ววางเอาไว้ยังพื้นฝั่งคนขับ มีโอกาสสูงมากที่รองเท้าจะเข้าไปขัดอยู่ใต้เบรกหรือคันเร่ง ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถยนต์ได้ 
  • ผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ. ขนส่งทางบก มาตรา 102(1) และกฎกระทรวง พ.ศ.2555 ได้ระบุชัดเจนว่า ผู้ขับขี่รถรับจ้าง รถสาธารณะ รวมไปถึงรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์สาธารณะ หรือรถนำเที่ยว ฯลฯ ขณะขับรถรับจ้างและรถสาธารณะ ผู้ขับขี่ต้องแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยรัดกุม และสวมใส่รองเท้าหุ้มส้น หรือหุ้มข้อ หากฝ่าฝืนจะถูกระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตามมาตรา 127 แต่ในส่วนของผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลยังไม่มีกฎหมายบังคับให้ใส่รองเท้าขับรถ แต่เมื่อพิจารณาข้อเสียของการถอดรองเท้าขับรถแล้ว ควรเลือกใส่รองเท้าขับรถจะดีกว่า

อย่างไรก็ตามการเลือกสวมใส่รองเท้าขณะขับรถ เพื่อถนอมเท้าของตนเอง ทำให้ไม่เจ็บเท้า และเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ทำให้ลำบากต่อการใช้เบรกและคันเร่ง นอกจากนี้ยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ของผู้ขับขี่ รวมถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความปลอดภัยต่อตนเองและผู้อื่นในขณะใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

หายนะบังเกิดหากผู้หญิงใส่รองเท้าผิดประเภทขณะขับรถ (4)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ