"แป้งจ๋าลาก่อน" วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์ Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

"แป้งจ๋าลาก่อน" วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 17 April 2567

คราบดินสอพอง บ่อเกิดรอยติดแน่นบนตัวถังล้างไม่ออก ส่งผลเสียมากมาย หากใครที่นำรถไปเล่นสงกรานต์ด้วย กลับบ้านมาต้องรีบกำจัดออกก่อนที่รถของคุณจะเป็นคราบลึก ทำได้หลายวิธีดังต่อไปนี้


"แป้งจ๋าลาก่อน" วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์

สวัสดีปีใหม้ เอ้ย ปีใหม่ไทย 2567 บอกได้คำเดียวว่าร้อนมากๆ น้ำเท่านั้นที่จะเยียวยาทุกสิ่ง และแน่นอนว่าเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ทั้งคึกคัก ทั้งสนุกสนาน พร้อมต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ที่ตบเท้าเข้ามาร่วมงานเทศกาลยอดนิยมของประเทศไทยกันอย่างเนืองแน่น แต่หลังจากสนุกสนานกันแล้ว สิ่งสำคัญที่ห้ามมองข้ามสำหรับคนรักรถก็คือ คราบแป้ง คราบดินสอพอง ที่เกาะติดแน่นอยู่บนตัวถัง ซึ่งมีแคลเซียมคาร์บอเนต (Calcium Carbonate) หรือหินปูนเป็นส่วนประกอบ ที่ไม่สามารถละลายไปกับน้ำได้ วันนี้เลดี้มีเทคนิคล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์ เล็กๆ น้อยๆ มาแชร์ค่ะ 

"แป้งจ๋าลาก่อน" วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์ (1)

 

  • อย่าใช้ที่ปัดน้ำฝน หากว่าคุณโดนแป้งหรือดินสอพองผสมน้ำมาโดนบริเวณกระจกรถ อย่าเพิ่งใช้ที่ปัดน้ำฝนล้างทันทีถ้าคุณไม่ได้บรรจุน้ำยาเช็ดกระจกลงไป เพราะการใช้ที่ปัดน้ำฝนที่มีเฉพาะน้ำเปล่าล้างนั้น จะทำให้แป้งกระจายตัวมองไม่เห็นทาง และอาจเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุได้

"แป้งจ๋าลาก่อน" วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์ (2)

 

  • ควรล้างออกทันที เพราะว่าคราบน้ำ คราบแป้ง คราบหินปูน เมื่อแห้งแล้วจะเป็นคราบฝังลึกติดกับสีรถ กระจกรถ หรือเกาะจนเป็นคราบหินปูน เพราะความด่างของแป้งดินสอพอง ขัดเท่าไหร่ก็ขัดไม่ออก ทำให้สีรถเกิดความเสียหายได้ 

"แป้งจ๋าลาก่อน" วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์ (3)

 

  • ล้างแล้วตามด้วยยาขัดรถ บางทีการล้างรถธรรมดาก็ไม่สามารถกำจัดคราบแป้ง คราบดินสอพองได้ ต้องใช้ตัวช่วยอย่างยาขัดสีรถ เพื่อช่วยป้องกันคราบ และทำความสะอาดผิวแลคเกอร์ เพื่อให้รถดูเงางามสะอาดขึ้น มีจำหน่ายหลายราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน

"แป้งจ๋าลาก่อน" วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์ (4)

 

  • อย่าใช้ผ้าไม่สะอาดเช็ด หากคุณใช้ผ้าที่สกปรก หรือ ผ้าขี้ริ้วเช็ดคราบดินสอพอง อาจทำให้เกิดรอยขนแมวตามตัวถังรถได้ ดังนั้นควรเลือกผ้าดีๆ อย่างเช่น ผ้าชามัวร์ หรือผ้าไมโครไฟเบอร์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำได้เป็นอย่างดี และมีเส้นใยที่สามารถดูดซึมฝุ่นละอองและคราบสกปรกต่างๆ ได้ 

"แป้งจ๋าลาก่อน" วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์ (5)

 

  • ใช้น้ำส้มสายชู กรณีที่คุณมีงบจำกัดและไม่มียาขัดรถ น้ำส้มสายชูคือทางออก อย่างที่เลดี้เคยเขียนเรื่อง แก้ปัญหาคราบน้ำบนกระจกรถยนต์ หายวับ แถมเงากว่าเดิม ซึ่งคุณยังสามารถใช้น้ำส้มสายชูล้างคราบแป้งและคราบดินสอพองที่หลงเหลืออยู่ได้ ให้ผสมน้ำในสัดส่วนที่เท่ากัน ชุดผ้าบิดหมาดแล้วค่อยๆ เช็ดตรงจุดที่ยังมีคราบอยู่ และใช้น้ำสะอาดล้างตรงจุดเดิมอีกครั้งเป็นอันเสร็จ แต่ห้ามลืมล้างด้วยน้ำเปล่านะ เพราะน้ำส้มสายชูมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ หากทิ้งไว้นานจะกัดสีรถได้และจะทำลายความเงางามของสีตัวถัง จริงๆ แนะนำให้เช็ดเฉพาะส่วน เช่น กระจก แต่หากจำเป็นจริงๆ ควรรีบล้างออกด้วยน้ำเปล่าทันที 

"แป้งจ๋าลาก่อน" วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์ (6)

 

  • เข้าคาร์แคร์ หากคุณไม่มีเวลาแต่มีงบที่พอจะเอารถของคุณไปสปาได้ ก็แนะนำ ขัด-เคลือบสี ไปเลยก็ได้ วิธีนี้ประหยัดแรง ประหยัดเวลา ล้างคราบแป้ง และดินสอพองออกได้สบายๆ อย่างแน่นอน  

"แป้งจ๋าลาก่อน" วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์ (7)

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ