ผู้หญิงกับบิ๊กไบค์ ขับยังไงให้ปลอดภัย Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

ผู้หญิงกับบิ๊กไบค์ ขับยังไงให้ปลอดภัย

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 20 February 2567

รถบิ๊กไบค์กับผู้หญิงดูยังไงก็ไม่ค่อยจะเข้ากันซักเท่าไหร่ เพราะว่าบิ๊กไบค์เป็นรถที่มีขนาดใหญ่ หากผู้หญิงตัวเล็กมาขับก็จะยิ่งดูเก้ๆ กังๆ แต่ก็จะมีผู้หญิงประเภทสายสตรองที่ชื่นชอบและกำลังตัดสินใจเลือกซื้อบิ๊กไบค์ซักคัน คำถามคือชอบกับขับได้ หรือขับแล้วดูดี มันคนละเรื่องกัน วันนี้เลดี้มีไอเดียที่จะช่วยให้ผู้หญิงที่หลงรักในบิ๊กไบค์ สามารถเลือกคันที่ใช่และเหมาะกับตัวเอง รวมไปถึงปลอดภัยในทุกๆ เส้นทาง


ผู้หญิงกับบิ๊กไบค์ ขับยังไงให้ปลอดภัย

สายสตรองซะอย่างจะแคร์เพื่อ? แน่นอนว่าเรื่องของความชอบมันห้ามกันไม่ได้ ผู้หญิงบางคนหน้าตาหว๊านหวานแต่กลับชื่นชอบและรักในความเร็ว บิ๊กไบค์จึงเป็นคำตอบสำหรับพวกเธอ แล้วจะเลือกยังไงดีล่ะ? ถึงจะเหมาะสมกับบุคลิกรวมถึงไลฟ์สไตล์ของคุณ ขอออกตัวไว้ก่อนว่าเลดี้ก็ไม่ใช่สายบิ๊กไบค์ เห็นแล้วชอบแต่ไม่กล้าขับ แต่ก็สามารถแนะนำได้ว่าแบบไหนที่เวิร์ค ขับแล้วดูดี ปลอดภัย 

ผู้หญิงกับบิ๊กไบค์ ขับยังไงให้ปลอดภัย (1)

ทักษะในการขับขี่และกฎจราจร

ก่อนอื่นเลยหากคุณยังขับรถมอเตอร์ไซค์ไม่เป็น คุณจะต้องไปฝึกฝนทักษะในการขับขี่มาซะก่อน และยิ่งไปกว่านั้นรถบิ๊กไบค์มีความแตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์ทั่วๆ ไป ด้วยขนาด น้ำหนัก รวมถึงเครื่องยนต์ที่มีความแรงกว่ามาก ดังนั้นการควบคุมจังหวะจึงต่างกัน ประกอบกับต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา เพราะในทุกเสี้ยววินาทีคือชีวิต ก่อนลงถนนจริงควรมีความชำนาญในระดับนึง รวมถึงศึกษากฎจราจรให้ถี่ถ้วนเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยต่อตนเองและผู้ร่วมเส้นทาง

เลือกรถที่มีขนาดเท่ากับตัวเอง 

รถบิ๊กไบค์ส่วนใหญ่มักจะมีขนาดใหญ่ และมีน้ำหนักค่อนข้างมาก ดังนั้นควรเลือกขนาดที่ไม่แตกต่างกับรูปร่างของตัวเองมากนัก รวมถึงน้ำหนักรถและความสูงที่ต้องให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน ไม่ควรต้องเขย่งถึงจะขึ้นนั่งได้ เพราะปัญหาไม่ได้เกิดขึ้นขณะขับ แต่มักจะเกิดขึ้นในขณะที่จะต้องจอด ซึ่งขนาดที่เหมาะสำหรับผู้หญิงควรเริ่มจาก 150cc. หรือ 250cc. และค่อยๆ ปรับขนาดขึ้นไปตามความเหมาะสมและเชี่ยวชาญ  

ผู้หญิงกับบิ๊กไบค์ ขับยังไงให้ปลอดภัย (2)

อุปกรณ์และความพร้อม 

ควรให้ความสำคัญกับอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็น หมวกกันน็อค ถุงมือ เสื้อการ์ด สนับเข่า รองเท้าที่เหมาะสำหรับการขับขี่ ควรใส่กางเกงขายาวที่ผ้าหนาๆ อุปกรณ์เหล่านี้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถซัพพอร์ทร่างกายได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ลุคดูเท่ๆ คลูๆ อีกด้วย ความสำคัญอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม คือความพร้อมของร่างกาย อย่าลืมวอร์มร่างกายอยู่เสมอ เพราะอาจเกิดอาการเหนื่อยล้าหากต้องขับเป็นเวลานาน 

ความคล่องแคล่วและกล้าตัดสินใจ 

ฝึกฝนทักษะการขับขี่อยู่เสมอ อาทิ การทรงตัว การใช้เบรค การใช้คันเร่ง จนกลายเป็นความคล่องตัวและชำนาญในที่สุด เพราะทักษะเหล่านี้สามารถช่วยให้ขับบิ๊กไบค์ได้อย่างสบายๆ แม้ว่ารถจะหนักหรือใหญ่แค่ไหนก็ตาม รวมไปถึงจะช่วยสร้างความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะโดนแซะหรือสบประมาทว่าอยู่ตลอด ว่าไม่สามารถขับได้เหมือนผู้ชาย ดังนั้นหากเพิ่มความเชี่ยวชาญก็จะทำให้กล้าตัดสินใจ แต่ก็อย่าลืมเป็นตัวของตัวเอง อย่าไปกดดันหรือต้องการที่จะเอาชนะใคร แค่เอาชนะใจตัวเองให้ได้ก็พอ

ผู้หญิงกับบิ๊กไบค์ ขับยังไงให้ปลอดภัย (3)

เท่ได้ก็ต้องสวยด้วย 

เท่และสวยจนผู้ต้องกรี๊ดออกมาดังๆ คือคติที่ต้องท่องไว้เสมอ ไม่ใช่ขับบิ๊กไบค์มาจอดซะอย่างเท่เลย แต่พอถอดหมวกกันน็อคออกมาเท่านั้นแหละดูไม่ได้เลย เพราะอย่าลืมว่าคุณจะต้องเผชิญทั้งแดด UV ลม ฝน และฝุ่นละออง ที่มีดาเมจรุนแรงต่อผิว อย่าลืมปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดหรือใส่เสื้อแขนยาวขายาว ควรใส่ผ้าบัฟเพื่อปกปิดร่างกายให้มิดชิด อย่าลืมมัดผมดีๆ เวลาถอดหมวกออกมาจะได้ไม่เละเทะด้วยนะ

ไอเดียเล็กๆ น้อยๆ น่าจะทำให้สาวๆ เห็นภาพตัวเองกับรถบิ๊กไบค์ในฝันได้มากขึ้น อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักเพราะยิ่งรถที่แรงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเสี่ยงอันตรายมากเท่านั้นค่ะ  

ผู้หญิงกับบิ๊กไบค์ ขับยังไงให้ปลอดภัย (4)
อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ