5 นิสัยแย่ๆ ที่ผู้หญิงควรเลิกเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

5 นิสัยแย่ๆ ที่ผู้หญิงควรเลิกเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 18 April 2567

นิสัยที่ไม่ดี ไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้หญิงที่ขับรถแย่ เช่นเดียวกันกับผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์หรือความชำนาญส่วนใหญ่ก็มั่นใจในตัวเองเกินไปจนทำให้ละเมิดกฎจราจร พฤติกรรมเหล่านี้เป็นเหตุทำให้คุณกลายเป็นคนขับรถแย่ไปโดยปริยาย คุณผู้หญิงคะเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน 5 นิสัยแย่ๆ เหล่านี้ เลิกได้เลิกนะคะ แล้วคุณจะกลายเป็นคนที่ขับรถดีขึ้นอย่างแน่นอน 


5 นิสัยแย่ๆ ที่ผู้หญิงควรเลิกเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

หลายคนชอบพูดว่าผู้หญิงเป็นผู้ขับขี่ที่ไม่ค่อยดีนักเมื่อเทียบกับผู้ชาย แต่ถ้าเอาให้ถูกทักษะการขับรถมันไม่ขึ้นอยู่กับเรื่องของเพศ ซึ่งปัจจัยหลายอย่างที่ผู้หญิงมักจะสร้างความน่ารำคาญในขณะที่ขับรถอยู่ ก่อให้เกิดความสับสนและหากร้ายแรงกว่านั้นก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ 

5 นิสัยแย่ๆ ที่ผู้หญิงควรเลิกเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ Cover

 

5 นิสัยแย่ๆ ที่ผู้หญิงควรเลิกเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

  • แต่งหน้าขณะขับรถ ผู้หญิงหลายคนคงเข้าใจ เลดี้ก็เช่นเดียวกัน เพราะคุณคงคิดว่าจอดติดไฟแดงตั้งหลายนาที เลยใช้เวลาในการรอให้เป็นประโยชน์โดยการแต่งหน้าเบาๆ เติมแป้ง เขียนคิ้ว ปัดมาสคาร่า หรือทาลิปสติก ก็น่าจะไม่เป็นไร จริงๆ แล้วเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะคุณจะต้องใช้สมาธิในการขับรถอย่างเต็มที่ ดีไม่ดีรถคันข้างหน้าออกตัวไปแล้วคุณยังไม่รู้เรื่องเลย เพราะมัวแต่โฟกัสการแต่งหน้าอยู่ คุณจะดูเป็นผู้หญิงที่ไม่มีความพร้อม ไม่มีระเบียบในการวางแผน ทางที่ดีหากคุณตื่นสายจริงๆ คุณควรออกให้ไวขึ้น และไปแต่งหน้าในห้องน้ำที่ที่นัดหมายยังจะปลอดภัยซะกว่า 

5 นิสัยแย่ๆ ที่ผู้หญิงควรเลิกเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ (1)

 

  • การทำอย่างอื่นในขณะขับรถ จริงๆ ไม่เพียงแต่ผู้หญิงเท่านั้น วัยรุ่นส่วนใหญ่มักจะมั่นใจในการขับรถของตัวเองซะเกินเหตุ สิ่งที่ทำให้เบี่ยงเบนความสนใจที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุที่เป็นอันตรายได้ อาทิ พิมพ์ข้อความแชท ใส่ไอพอด หรือเปิดเพลงดังจนเกินไป ดังนั้นไม่ว่าจะคุณจะรีบร้อนตอบข้อความมากแค่ไหน คุณควรจอดรถข้างทางหรือหาที่ที่ปลอดภัยเพื่อทำธุระของคุณให้เสร็จก่อนกลับไปตั้งใจขับรถเหมือนเดิม และไม่ควรเปิดเพลงดังจนไม่ได้ยินเสียงรอบข้าง เพราะคุณอาจจะไม่ได้ยินสัญญาณเตือนจากเพื่อนร่วมทางของคุณก็เป็นได้

5 นิสัยแย่ๆ ที่ผู้หญิงควรเลิกเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ (2)

 

  • ขับรถขณะรู้สึกเหนื่อยหรือง่วงนอน คุณแม่ทั้งหลายที่ต้องตื่นเช้ามาเตรียมอาหารให้ลูกๆ เตรียมชุดให้คุณสามี และเตรียมตัวออกไปทำงานของคุณ เป็นบุคคลนอนน้อยแต่นอนนะ คุณจำเป็นต้องหาสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานของคุณ เพื่อที่คุณจะสามารถครองสติอยู่หลังพวงมาลัยได้อย่างปลอดภัย พักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยๆ ควรงีบซัก 15 นาที ก่อนออกเดินทาง เพื่อช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น

5 นิสัยแย่ๆ ที่ผู้หญิงควรเลิกเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ (3)

 

  • นั่งขับรถในอิริยาบถที่ไม่ดี ผู้หญิงตัวเล็กหลายคนไม่รู้ว่าควรวางตำแหน่งตัวเองไว้หลังพวงมาลัยอย่างไรถึงจะสะดวกต่อการควบคุมรถยนต์ บางคนชอบนั่งหลังงอหรือวางแขนไว้บนขอบหน้าต่าง บางคนนั่งชิดติดพวงมาลัยมากเกินไปเพราะกลัวมองไม่เห็นหน้ารถ แต่คุณอาจพลาดด้านหลังก็เป็นได้ เพราะทัศนวิสัยในการมองกระจกหลังไม่ดีเท่าที่ควร จึงไม่สามารถตอบสนองได้รวดเร็วในเวลาที่เกิดอันตราย รวมถึงรองเท้าที่สวมใส่ไม่รองรับต่อการใช้ขับรถยนต์ (อ่านข้อมูลพิ่มเติมของท่านั่งที่ถูกต้องคลิก)

5 นิสัยแย่ๆ ที่ผู้หญิงควรเลิกเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ (4)

 

  • ขับอย่างเดียวแต่ไม่รู้เรื่องกลไกของรถยนต์ เราพูดถึงส่วนใหญ่แล้วกันเพราะผู้หญิงบางคนก็อาจจะรู้เรื่องรถยนต์อยู่บ้าง ซึ่งกลไกขั้นพื้นฐานมีอะไรบ้าง หมวดหมู่ที่สำคัญก็คือของเหลวต่างๆ อาทิ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำกลั่น น้ำหล่อเย็น เป็นต้น หมวดหมู่ชิ้นส่วนที่สึกหรอ อาทิ ยาง ผ้าเบรก ที่ปัดน้ำฝน ฟิล์ม เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ควรได้รับการดูแลบำรุงอย่างถูกต้องอยู่สม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการจบลงที่ปัญหาใหญ่ และตามมาด้วยค่าใช้จ่ายอีกหลายหมื่น

5 นิสัยแย่ๆ ที่ผู้หญิงควรเลิกเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ (5)

 

หากคุณเลิก 5 นิสัยแย่ๆ เหล่านี้ คุณจะกลายเป็นคนที่ขับรถดีขึ้นอย่างแน่นอน และจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ หรืออาจจะลามไปเป็นอุบัติเหตุใหญ่ได้เช่นเดียวกัน 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ